Dữ liệu cũ
Thứ hai, 06/07/2015, 14:06 PM

Từ siêu thị điện máy ngoại ô đến thương hiệu Top 1

(NTD) - Chỉ trong vòng 9 năm (2006 - 2015), từ một siêu thị ở ngoại thành Hà Nội, Điện máy HC đã phát triển thành hệ thống 15 siêu thị trên toàn miền Bắc, đạt danh hiệu Top 1 Thương hiệu VN tin dùng, Top 101 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất VN.

 

Bước khởi đầu gian nan

1
 

Trụ sở công ty VHC – Số 399 đường Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Năm 2006, Siêu thị điện máy HC đầu tiên được khai trương tại một vùng ngoại ô cách xa trung tâm Hà Nội: Số 36, đường Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm (mà bấy giờ là huyện Từ Liêm). Trong những năm tiếp theo, HC tiếp tục khai phá thị trường ở các vùng ngoại thành và các tỉnh trọng điểm phía Bắc. Chiến lược của HC đã đi ngược lại với hầu hết tất cả doanh nghiệp điện máy thời kỳ này là tập trung đầu tư vào các vị trí sầm uất của thủ đô.

Tuy nhiên với định hướng phát triển Hệ thống siêu thị HC theo tiêu chuẩn quốc tế, có tổng diện tích đất mỗi siêu thị từ 5,000m2 - 10,000m2, bày bán khoảng 20,000 sản phẩm Điện tử, Điện lạnh, Gia dụng, Công nghệ Thông tin, Điện thoại & Thiết bị Giải trí số, thì các vị trí trung tâm khó lòng đáp ứng được.

2
Hình ảnh nhân viên HC 411 Tam Trinh, Hà Nội đang tư vấn cho khách hàng

Để có thể phát triển một cách quy mô và bền vững, HC đã quyết định tự mình khai phá một hướng đi riêng. Trong khi tất cả các siêu thị điện máy đều tiến vào trung tâm và loay hoay giải quyết bài toán chi phí thuê mặt bằng giá cao, thì HC đã giải quyết dứt điểm bằng cách triển khai dự án thuê đất 50 năm, tự thiết kế và xây dựng hệ thống siêu thị của riêng mình.

Những năm đầu, HC gặp rất nhiều thử thách để được khách hàng biết đến và thay đổi thói quen, tâm lý mua sắm truyền thống, vốn luôn cho rằng “Siêu thị bao giờ cũng bán đắt hơn bên ngoài”. Để xóa bỏ tâm lý e ngại và quan niệm mua sắm lúc bấy giờ, HC kiên định theo đuổi chính sách giá tốt nhất cho khách hàng. Chính sách này vẫn được giữ nguyên cho đến thời điểm hiện tại, khi HC đã trở thành hệ thống 15 siêu thị trên toàn miền Bắc.

Đến năm 2015, khi thị trường ngoại thành và các tỉnh bắt đầu bão hòa bởi sự đổ bộ ồ ạt của nhiều siêu thị điện máy khác, HC lại quay trở về trung tâm thủ đô, với siêu thị điện máy HC tại số 102 Thái Thịnh, Đống Đa và Cửa hàng di động HC+, số 18 Hàng Bài, Hoàn Kiếm (đối diện Tràng Tiền plaza)

Quả ngọt cho hướng đi khác biệt

3
Đại diện HC nhận giải thưởng Top 1 Thương hiệu Việt Nam tin dùng 2015

Sau nhiều năm hoạt động, HC đã vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường điện máy phía Bắc, với mức tăng trưởng doanh thu trung bình 50%/ năm. Đồng thời liên tiếp đạt chứng nhận “Đối tác bán lẻ điện máy xuất sắc” từ các hãng sản xuất Samsung, LG, Sony, Panasonic, Electrolux, Mitsubishi, Ferroli ….

Năm 2014, công ty nghiên cứu và đánh giá độc lập Vietnam Report đã công bố Công ty TNHH Thương mại VHC (chủ sở hữu Hệ thống Siêu thị điện máy HC và Cửa hàng di động HC+) đứng trong Top 101 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Bảng xếp hạng được đánh giá với sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước, đặc biệt gồm giáo sư John Quelch, Nguyên Phó hiệu trưởng trường kinh doanh Havard.

Tháng 7/2015, thương hiệu HC Home Center tiếp tục được vinh danh Top 1 - Lễ tôn vinh Thương hiệu Việt Nam tin dùng.

4

Hình ảnh khách hàng mua sắm tại HC

Đứng trong những thương hiệu Top 1, HC đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một thương hiệu mạnh, hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng như:

- Hệ thống quản lý chất lượng: Quản trị hiện đại theo mô hình quốc tế trên nền tảng ERP/SAP trên toàn hệ thống.

- Đảm bảo công tác xây dựng thương hiệu: Định vị thương hiệu rõ ràng, tập trung; tầm nhìn thương hiệu mạnh mẽ; các hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm và hình ảnh thống nhất được triển khai đồng bộ, sử dụng tổng hợp các công cụ marketing, PR.

- Công tác bảo vệ người tiêu dùng: Hệ thống CRM  (Quản trị mối quan hệ với khách hàng) hoàn thiện. Mỗi chi nhánh đều có trung tâm bảo hành riêng, cung cấp hàng hóa xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý; xử lý khiếu nại nhanh chóng, được khách hàng đánh giá cao.

Từ một siêu thị ở ngoại ô Hà Nội, thương hiệu HC Home Center  đã xuất hiện trên khắp các tỉnh thành phía Bắc. Chặng đường 9 năm chưa phải là dài đối với một doanh nghiệp, nhưng những thành quả mà HC đạt được đã ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của lãnh đạo và cán bộ nhân viên công ty, đặc biệt trong bối cảnh thị trường điện máy khốc liệt hiện nay.

Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.