Thứ ba, 21/06/2022, 14:02 PM

Tự động hóa - chìa khóa giúp doanh nghiệp tăng năng suất làm việc

(CL&CS) - Trong thời đại công nghệ số, giải pháp tự động hóa là xu hướng tất yếu thúc đẩy nền kinh tế thị trường và toàn cầu hóa. Việc ứng dụng tự động hóa sẽ giúp doanh nghiệp tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến quy trình làm việc dễ dàng.

Tự động hóa bao gồm các giải pháp kinh doanh được thiết kế giúp thay thế các quy trình thủ công lỗi thời, chậm chạp. Với tự động hóa, phần mềm sẽ thay thế con người thực hiện các công việc trong một quy trình quản lý vận hành, phân luồng công việc, giám sát tiến độ và chất lượng các công việc. Phần mềm cũng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng và chuẩn hóa quy trình một cách dễ dàng và hiệu quả.

1

Tự động hóa đóng vai trò cốt lõi để doanh nghiệp giảm bớt nhân công.

Có thể nói, tự động hóa quy trình là giải pháp hiệu quả có thể áp dụng vào nhiều loại hình doanh nghiệp cũng như các lĩnh vực khác nhau. Từ đó, giúp doanh nghiệp cắt giảm nhân công, chi phí và tăng hiệu quả, chính xác cao trong sản xuất, kinh doanh.

Hiện nay, tự động hóa đã và đang trên đà phát triển mạnh, được ứng dụng rộng rãi đối với mọi tổ chức, doanh nghiệp. Có thể thấy, việc ứng dụng tự động hóa không chỉ giúp doanh nghiệp cạnh tranh với thị trường trong nước mà còn tạo lợi thế để phát triển ở thị trường nước ngoài. 

Tự động hóa có thể giúp các doanh nghiệp nâng cao năng suất bằng việc ứng dụng giải pháp tự động hóa để doanh nghiệp có thể tối ưu thời gian vận hành, sản xuất 24/24. Do đó, doanh nghiệp không cần phải bố trí nhân công làm việc, phân ca như trước đây.

Khi được lập trình cụ thể, việc thực hiện quy trình vận hành công việc tự động bằng phần mềm giúp các thao tác nhanh và chuẩn xác hơn so với thao tác thủ công của con người. Nhờ đó, giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa những lỗi có thể mắc phải và tối ưu quy trình làm việc.

Với việc thực hiện quy trình công việc trên nền tảng phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất làm việc, giảm thời gian thực hiện các công việc trong quy trình vận hành. Bên cạnh đó, nhờ được quản lý trên hệ thống quản lý tổng thể, nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm tra, theo dõi từng bước trong quy trình làm việc mọi lúc, mọi nơi.

2

Tự động hóa áp dụng được cho đa dạng loại hình doanh nghiệp.

Nếu như trước kia doanh nghiệp phải sử dụng nhiều phần mềm rời rạc, nhóm chat hay email để tiến hành quản lý dẫn đến tình trạng mất nhiều thời gian và khó phân bổ, kiểm soát, với giải pháp tự động hóa quy trình thì nhà quản lý có thể theo dõi, kiểm tra tiến độ làm việc của từng nhân viên, phòng ban trên cùng một giao diện, hệ thống tự động hóa quy trình. Từ những lợi ích mang lại, hiện nay tự động hóa đang được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ: cơ khí, y tế, nông nghiệp, công nghiệp và các ngành sản xuất, điện tử và ngành chế tạo máy…

Trong bối cảnh mô hình văn phòng số ngày càng bổ biến, giải pháp phần mềm tự động hóa cho phép người dùng chỉ cần cài đặt cấu hình và xác định quy trình là toàn bộ quy trình, công việc sẽ được vận hành một cách trơn tru, hiệu quả. Thông qua đó, giúp cải thiện đáng kể năng suất, thời gian làm việc nhân sự và các khoản chi phí khác.

Có thể thấy, giải pháp tự động hóa trong doanh nghiệp đang được ứng dụng ngày càng phổ biến và rộng rãi từ đơn giản đến phức tạp nhất. 

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Bình Thuận: Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính thông qua áp dụng HTQLCL TCVN ISO 9001:2015

Bình Thuận: Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính thông qua áp dụng HTQLCL TCVN ISO 9001:2015

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 12:04

(CL&CS) - Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động.

Áp dụng HTQLCL ISO 9001 - góp phần xây dựng nền hành chính khoa học và hiệu quả

Áp dụng HTQLCL ISO 9001 - góp phần xây dựng nền hành chính khoa học và hiệu quả

sự kiện🞄Thứ hai, 25/03/2024, 08:39

(CL&CS) - Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã xây dựng kế hoạch duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2024.

Triển khai hệ thống QLCL ISO 9001 - nâng cao chất lượng và hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính

Triển khai hệ thống QLCL ISO 9001 - nâng cao chất lượng và hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/03/2024, 08:59

(CL&CS) - Sở Nội vụ tỉnh Lào Cai xây dựng kế hoạch triển khai duy trì, áp dụng, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2024.