Thứ tư, 27/10/2021, 18:47 PM

Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu đạt chứng nhận QS STARS TM 4 sao

(CL&CS)- Ngày 26/10/2021, Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu (BVU), thành viên của Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG), chính thức được Tổ chức QS (Quacquarelli Symonds – Vương quốc Anh) trao Chứng nhận QS STARS TM 4 sao.

Với kết quả này, BVU là 1 trong 5 trường Đại học đạt 4 sao tại Việt Nam, đồng thời là trường Đại học trẻ nhất vinh dự đạt được tiêu chuẩn này. Đặc biệt, trong 5 trường đạt chuẩn 4 sao QS Stars thì có 2 trường thuộc hệ thống Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng.

Tổ chức QS là tổ chức hàng đầu trong nghiên cứu về giáo dục ở cấp quốc tế và quốc gia. QS hiện sở hữu QS World University Rankings là bảng xếp hạng thường niên về thứ hạng các trường đại học trên thế giới, là một trong những bảng xếp hạng có uy tín và ảnh hưởng hàng đầu thế giới.Đại diện của Tổ chức QS, ông Jeroen Prinsen – Giám đốc phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho rằng, thành tích của BVU là một bước tiến bộ vượt bậc của Nhà trường và cũng đồng nghĩa với việc BVU là một trong số trường đạt được hạng sao cao nhất tại Việt Nam.

truong-dai-hoc-ba-ria-vung-tau-dat-chuan-chat-luong-qs-stars-tm-4-sao-cc1c8-6119879_default

Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu đạt chứng nhận QS STARS TM 4 sao

Là một trường đại học trẻ, BVU đã đạt được những bước tiến dài mà cần nhiều thời gian mới có được. Sứ mệnh của BVU là một trường đại học định hướng ứng dụng, tập trung vào mối quan hệ chiến lược giữa nhà trường và doanh nghiệp cũng đã được khẳng định trong kết quả đánh giá vừa rồi với tiêu chuẩn Giảng dạy và Việc làm sinh viên đạt kết quả xuất sắc là 5 sao.Kết quả đạt được rất phù hợp với Giá trị cốt lõi mà nhà trường xác định. Đồng thời BVU còn thực hiện rất tốt các tiêu chuẩn khác theo QS Stars như: Phát triển học thuật – 5 sao; Cơ sở vật chất – 5 sao; Trách nhiệm xã hội – 4 sao và Tính toàn diện – 5 sao...

Tham gia hệ thống đánh giá QS Stars TM, trường đại học sẽ có được những thuận lợi để nâng cao chất lượng. QS Star TM giúp cơ sở giáo dục đại học hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của mình trong tất cả các mặt hoạt động. Sau quá trình thu thập, phân tích dữ liệu công phu, QS Stars TM sẽ cung cấp cho trường đại học các số liệu chi tiết trong 8 lĩnh vực để từ đó nhà trường có thể xây dựng lộ trình cải tiến, nâng cao chất lượng giảng dạy.

Tháng 6 năm 2021, BVU đăng ký kiểm toán chất lượng với QS; trải qua quá trình xét duyệt nghiêm ngặt và hoàn toàn độc lập trong việc thu thập dữ liệu, rà soát và đánh giá các hoạt động của Nhà trường theo bộ tiêu chuẩn QS Stars TM với 12 tiêu chuẩn và 67 tiêu chí.

Trong Bảng xếp hạng QS Stars, hiện Việt Nam có 5 trường đạt chuẩn 4 sao, trong đó có 2 trường đại học là thành viên thuộc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng -  là  Đại học Hoa Sen và Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu – đạt chuẩn 4 sao QS Stars.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Ninh Bình: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa

Ninh Bình: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:38

(CL&CS)- Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng suất, chất lượng và thực hiện các quy định về đo lường trong hoạt động kinh doanh xăng dầu” trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Hà Nội triển khai hoạt động Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2024

Hà Nội triển khai hoạt động Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 21/03/2024, 13:37

(CL&CS)- UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức hoạt động Giải thưởng chất lượng quốc gia trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Quản lý ngành dược theo cơ chế thị trường nhưng có kiểm soát, chất lượng

Quản lý ngành dược theo cơ chế thị trường nhưng có kiểm soát, chất lượng

sự kiện🞄Thứ tư, 21/02/2024, 15:09

(CL&CS)- Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu quản lý ngành dược theo thị trường, đảm bảo công khai, minh bạch, có kiểm soát chất lượng an toàn, giá rẻ nhất.