Thứ ba, 06/09/2022, 08:01 AM

Trungnam Group bàn giao “ngôi trường mơ ước” THPT Kỳ Sơn

(CL&CS) - Ngôi trường được đánh giá là trường THPT có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất ở khu vực Bắc Trung bộ với cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, đạt chuẩn quốc gia. Công trình Trường THPT Kỳ Sơn do Trungnam Group tài trợ 100% kinh phí.

Kỳ Sơn là huyện biên giới, vùng cao, dân tộc thiểu số, thuộc 1/74 huyện đặc biệt khó khăn nhất của cả nước, huyện nằm cách xa trung tâm của tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 250 km. Diện tích đất chủ yếu là đồi núi, với 203 km đường biên giới, toàn huyện có 20 xã và 1 thị trấn, trong đó có 11 xã biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào. Dân số ở đây chủ yếu là người dân tộc Mông, Khơ Mú, Thái, Kinh và Hoa trong đó hộ nghèo chiếm tỷ lệ 59,36%. Hiện nay, toàn huyện có 5 xã chưa có đường nhựa vào trung tâm xã; có 72 bản chưa có điện lưới quốc gia.

Kỳ Sơn thuộc 1/74 huyện đặc biệt khó khăn nhất của cả nước, huyện nằm cách xa trung tâm của tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 250 km.

Kỳ Sơn thuộc 1/74 huyện đặc biệt khó khăn nhất của cả nước, huyện nằm cách xa trung tâm của tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 250 km.

Nhân dịp chào đón năm học mới 2022 - 2023, mới đây CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) phối hợp Huyện Ủy - UBND Huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Trường THPT Kỳ Sơn. Đây là ngôi trường duy nhất của huyện Kỳ Sơn với hơn 95% học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số đang học tập theo hình thức nội trú và bán trú.

Trường THPT Kỳ Sơn được xây dựng trên diện tích 2,6 ha với tổng kinh phí xây dựng và đầu tư trang thiết bị là 210 tỷ đồng và được Trungnam Group tài trợ 100% kinh phí. Trường gồm 10 toà nhà, trong đó, xây dựng mới 5 tòa nhà, cải tạo đồng bộ 5 tòa, trường có thiết kế hiện đại, khoa học, đạt tiêu chuẩn quốc gia đáp ứng cho 2.000 học sinh với tổng cộng 245 phòng, trong đó gồm 45 phòng học, 25 phòng chức năng, 126 phòng nội trú cho học sinh và 45 phòng nội trú cho giáo viên. Với cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, đạt chuẩn quốc gia, trường THPT Kỳ Sơn được đánh giá là trường THPT có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất ở khu vực Bắc Trung bộ.

Đến nay, Trungnam Group đã đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng nhiều trường học chất lượng cao trên cả nước như Trường THCS Đàm Quang Trung (TP. Đà Nẵng), Trường THCS - THPT Đặng Chí Thanh (tỉnh Ninh Thuận), Trường THCS Văn Lý (tỉnh Hà Nam), Trường THCS Châu Hòa (tỉnh Bến Tre) cùng 2 ngôi trường đang được xây dựng là Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự (tỉnh Vĩnh Long) và Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (tỉnh Hòa Bình). Với tổng kinh phí tài trợ cho giáo dục gần 800 tỷ đồng, đáp ứng cho hơn 10.000 học sinh trên nhiều tỉnh thành. Dự kiến vào tháng 11/2022, Trungnam Group tiếp tục hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình tài trợ là trường THPT Nguyễn Hiếu Tự thuộc Huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Trường THPT Kỳ Sơn được đánh giá là trường THPT có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất ở khu vực Bắc Trung bộ.

Trường THPT Kỳ Sơn được đánh giá là trường THPT có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất ở khu vực Bắc Trung bộ.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám Đốc Trungnam Group cho biết, đối với Trungnam Group, con người là tài sản vô giá. Do đó, yếu tố con người và nền tảng giáo dục luôn được Tập đoàn quan tâm hàng đầu. Trải qua 10 tháng thi công quyết liệt trên công trường, nhà tài trợ và nhà thầu đã gặp rất nhiều khó khăn về dịch bệnh, thời tiết khắc nghiệt, vị trí địa lý… với lòng quyết tâm đưa dự án về đích kịp tiến độ cùng sự ủng hộ của lãnh đạo Huyện Kỳ Sơn, đến nay Trungnam Group đã thực hiện đúng cam kết và bàn giao trường vào ngày 3/9/2022 để kịp cho các em học sinh địa phương có cơ sở học tập chất lượng trong năm học mới.

Nhân dịp này, Trungnam Group cũng công bố trao tặng học bổng 1 tỷ đồng trong vòng 10 năm (2022 – 2032) mỗi năm là 100 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập; trao tặng 500 xe đạp hỗ trợ việc di chuyển đi học cùng nhiều phần quà, balo học sinh. Đây là những món quà thiết thực tạo điều kiện cho nhà trường làm tốt công tác giảng dạy và học tập để kịp thời động viên các em trước thềm năm học mới.

Trungnam Group hiện là nhà đầu tư tiên phong trong việc triển khai các dự án năng lượng tái tạo ở Việt Nam. Trung Nam đang có các dự án năng lượng tái tạo đã đi vào hoạt động tại Ninh Thuận, Trà Vinh, Đắk Lắk, đóng góp gần 1,63 GW vào nguồn điện cả nước. Kể từ khi tham gia vào lĩnh vực năng lượng với những dự án thủy điện quy mô vừa và nhỏ tại Đắk Nông, Lâm Đồng tiếp đó là các dự án điện mặt trời và điện gió ở các địa phương theo tinh thần phát triển nguồn năng lượng tái tạo của Việt Nam, tiên phong trong chinh phục công nghệ kỹ thuật mới để đầu tư, phát triển các dự án.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Trungnam Group luôn sẵn sàng với các chương trình đồng hành cùng xã hội, chú trọng đến các công tác an sinh xã hội, phát triển giáo dục như xây dựng trường học... góp phần cải thiện và nâng cao đời sống người dân các địa phương trên cả nước.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.