Dữ liệu cũ
Thứ năm, 24/09/2020, 06:52 AM

Trung tâm Hội chẩn tư vấn, khám chữa bệnh từ xa - BV Chợ Rẫy chính thức đi vào hoạt động

(CL&CS) - Ngày 23/9, Trung tâm Hội chẩn tư vấn, khám chữa bệnh (KCB) từ xa của BV Chợ Rẫy, kết nối với hơn 300 điểm cầu đã chính thức đi vào hoạt động.

Theo bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy, thực hiện Đề án KCB từ xa giai đoạn 2020-2025 của Bộ Y tế, BV Chợ Rẫy đưa vào hoạt động Trung tâm Hội chẩn tư vấn, KCB từ xa, với sự tham gia của hơn 300 điểm cầu nối trực tuyến. 

Hệ thống hoạt động với công nghệ truyền dẫn hình ảnh hiện đại sắc nét, âm thanh rõ ràng sẽ giúp khâu đọc cận lâm sàng chính xác, nhanh chóng giúp bác sĩ chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị thích hợp hiệu quả ngay trên hệ thống. Thêm vào đó hệ thống này có thể lưu trữ và bảo mật các thông tin cá nhân của người bệnh. 

benh-vien-cho-ray-230920
Hình ảnh truyền trực tiếp về BV Chợ Rẫy. Ảnh: TTXVN

Trung tâm Hội chẩn tư vấn, KCB từ xa của Bệnh viện Chợ Rẫy hoạt động trực tuyến 24/24.

Việc đưa trung tâm vào hoạt động được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh… "Trung tâm này còn góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho các bệnh viện tuyến địa phương, gia tăng cơ hội cho người bệnh ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận các kỹ thuật, phương pháp hiện đại trong chẩn đoán và điều trị”, bác sĩ Nguyễn Tri Thức nói.

Ngay trong ngày 23/9,Trung tâm Hội chẩn tư vấn, KCB từ xa BV Chợ Rẫy đã hội chẩn cho ba ca bệnh tại 3 đầu cầu: Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), BVĐK Cà Mau và BVĐK Bình Định. 

An Nhiên (tổng hợp)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.