Dữ liệu cũ
Thứ ba, 13/01/2015, 12:36 PM

Trung Quốc giữ 1.000 tấn thịt lợn và 48 tấn mỡ lợn bị nhiễm bẩn

(NTD) - Trung Quốc tiếp tục gây ra vụ bê bối thực phẩm sau khi Bộ Công an thu giữ 1.000 tấn thịt lợn và 48 tấn mỡ lợn bị nhiễm bẩn, khiến người tiêu dùng tỏ ra lo sợ về an toàn thực phẩm.

nguoitieudung_thit lon nhiem khuan 2

Xác lợn chết trôi nổi trên sông và dạt vào bờ là minh chứng khẳng định nguồn nước tại Trung Quốc vô cùng ô nhiễm và độc hại. Ảnh minh họa.

Phát ngôn viên của Bộ Công an Trung Quốc cho biết họ đã thu giữ hơn 1.000 tấn thịt lợn bị nhiễm bẩn và 48 tấn mỡ/dầu ăn được sản xuất từ mỡ lợn tại 11 tỉnh, tờ Food Safety News đưa tin.

Theo các báo cáo điều tra từ phía cảnh sát bắt đầu vào cuối năm 2013, nhà sản xuất đã thu mua lợn chết do nhiễm bệnh với giá thấp trong nhiều năm qua. Thậm chí, các đại lý bảo hiểm chăn nuôi chính phủ đã tiếp tay cho những kẻ xấu thực hiện quá trình này.

Bộ cho biết các sản phẩm bị thu giữ có giá trị hơn 100 triệu nhân dân tện, tương đương 16 triệu USD, và bắt 75 nghi can để truy tố. Giới chuyên môn nhận định Trung Quốc không còn xa lạ với những vụ bê bối thực phẩm.

Trước đó, vào tháng 1/2014, một chi nhánh siêu thị Walmart ở Trung Quốc đã banh hành lệnh thu hồi các sản phẩm thịt lừa sau khi các nhà nghiên cứu phát hiện một số sản phẩm có chứa DNA của cáo. Trong năm 2013, lực lượng các cơ quan chức năng đã phát hiện 10.000 con lợn chết nổi trên một con sông ở Thượng Hải. Theo báo cáo, nguồn cung cấp nước máy cho các thành phố ở phía đông Trung Quốc đã vô cùng nguy hiểm và đây là nguyên nhân khiến số lượng lớn lợn chết.

nguoitieudung_thit lon nhiem khuan 1

Những chai mỡ/dầu động vật kém chất lượng và không có nguồn gốc là một trong những nguyên nhân gây bệnh hàng đầu thế giới cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, vụ bê bối của McDonald bắt nguồn từ một công ty con của OSI Group, một tập đoàn thực phẩm của Mỹ. McDonald đã đưa ra quyết định cắt đứt quan hệ với các công ty con này hoạt động ở Trung Quốc. Cuối cùng, 6 nhân viên của công ty con đã bị bắt vì những cáo buộc tham gia vào hành động trộn lẫn thịt hết hạn và thịt tươi, gây ra mối nguy hại tới khách hàng sử dụng sản phẩm.

Một công ty con có trong danh sách là Shanghai Husi Co. Công ty này đã cung cấp thực phẩm tới một loạt các cửa hàng mang thương hiệu quốc tế khác ở Trung Quốc như: Pizza Hut, Starbucks, Burger King và 7-Eleven. Các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh cũng như những cửa hàng pizza, cà phê có mặt tại rất nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc. Chúng được công chúng đón nhận rất nhiệt thành vào thời gian đầu. Tuy nhiên, nhiều vụ bê bối do các công ty con liên quan gây ra đã ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và hình ảnh các thương hiệu.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Hải Nam

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.