Công tác Hội
Thứ ba, 24/08/2021, 15:30 PM

Trong thời gian siết giãn cách, những ai được phép bay đến TP. HCM?

(CL&CS) - Có nhiều nhóm người được bay đến TP.HCM trong thời gian giãn cách nhưng phải đảm bảo các quy định về an ninh, an toàn hàng không và phòng chống dịch COVID-19.

Trong tình hình dịch bệnh ở TP. HCM và các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp, Cục Hàng không vừa lên kế hoạch phối hợp, hỗ trợ hoạt động vận tải hàng không cho TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An nhằm kịp thời đưa người và phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác điều hành của Chính phủ và công tác phòng chống dịch COVID-19, duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa thông suốt, liên tục trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Với kế hoạch này, đối tượng hành khách được bay là khách công vụ có văn bản thông báo, điều động công tác của các cơ quan nhà nước; lực lượng y tế tham gia phòng, chống dịch dân sự và quân y có văn bản của Bộ Y tế hoặc các cơ sở y tế.

chuyen-bay-thu-tu-1627649930150349492902-58-0-433-600-crop-16276499427491542344660

Nhóm công dân có tổ chức đang làm việc, sinh sống ở các địa phương khu vực phía Nam hồi hương trên cơ sở đề nghị của địa phương (có kế hoạch đưa, đón, tiếp nhận cách ly cụ thể) và văn bản phối hợp, đồng ý cho người dân di biến động của các địa phương phía Nam và của TP.HCM (địa phương có cảng hàng không).

Ngoài ra còn có những công dân được các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (nơi đi, nơi đến) cho phép di biến động theo Công điện 1063 của Thủ tướng; và các trường hợp nối chuyến trực tiếp từ chuyến bay nội địa sang chuyến bay quốc tế của hãng hàng không Việt Nam.

Riêng hàng hoá không hạn chế hoạt động vận chuyển hàng hóa đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất. Các hãng hàng không được cấp phép bay theo nhu cầu, bao gồm cả các chuyến bay chở hàng trên khoang hành khách (không có khách) và chở hàng trên khoang hành khách có kết hợp chở khách đã được Cục Hàng không ban hành quy trình vận chuyển đối với từng chủng loại tàu bay, bảo đảm đáp ứng các tiêu chuẩn về an ninh, an toàn hàng không của ICAO.

Cục Hàng không cũng cho biết sẽ xây dựng quy trình xem xét hồ sơ hành khách và cấp phép bay thực hiện trên môi trường trực tuyến đảm bảo việc xử lý phép bay liên tục 24/7.

Văn bản của Cục Hàng không nhấn mạnh: "Công tác vận chuyển phải đảm bảo các quy định về an ninh, an toàn hàng không và các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch COVID-19 qua đường hàng không; đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng để hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất".

Quỳnh Anh

Bình luận

Nổi bật

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 16:27

(CL&CS) - Đây là sự kiện có ý nghĩa nổi bật nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024).

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS)- Mới đây, Viện Nghiên cứu Phát triển Tiêu chuẩn Chất lượng (Viện Chất lượng ISSQ) cùng với chủ đầu tư đã có buổi làm việc khởi động dự án “Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS Việt Nam)”.

Tạo dựng một “mái nhà KH&CN” vững mạnh, phát triển

Tạo dựng một “mái nhà KH&CN” vững mạnh, phát triển

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Liên hiệp Hội Việt Nam.