Thứ ba, 20/07/2021, 08:51 AM

Đà Nẵng bố trí 3 chuyến bay đưa 600 công dân từ TP.HCM trở về

(CL&CS) - Đà Nẵng bố trí 3 chuyến bay miễn phí để đón hơn 600 công dân của thành phố đang sinh sống tại TP.HCM về quê và được hỗ trợ cách ly tại khách sạn.

UBND TP. Đà Nẵng cũng đề nghị TP Hồ Chí Minh hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân theo danh sách để bảo đảm công tác phòng, chống dịch trước khi lên máy bay về quê (Ảnh: TS)

UBND TP. Đà Nẵng cũng đề nghị TP Hồ Chí Minh hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân theo danh sách để bảo đảm công tác phòng, chống dịch trước khi lên máy bay về quê (Ảnh: TS)

Ngày 19/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có văn bản gửi UBND TP.HCM và Ban liên lạc Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM về việc phối hợp đưa người dân tại đây về Đà Nẵng đợt 1, để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid - 19 trước diễn biến phức tạp tại đây.

Trước đó, Hội đồng hương đã lên kế hoạch sẵn sàng chuẩn bị 16 xe giường nằm để đưa người dân từ TP.HCM về Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhận thấy quá trình di chuyển bằng xe khách sẽ gặp khó khăn khi quãng đường dài và hiện nay các tỉnh đang có dịch nên để đảm bảo an toàn, Đà Nẵng quyết định đưa người dân về bằng máy bay, bố trí 3 chuyến xuất phát từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về sân bay quốc tế Đà Nẵng dự kiến ngày 21/7 vào lúc 10 giờ, 14 giờ và 18 giờ trên danh sách 626 công dân được Đà Nẵng phê duyệt và đăng ký.

UBND TP. Đà Nẵng đề nghị UBND TP.HCM cho phép Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM được tổ chức đón công dân trở về theo danh sách và chỉ đạo các địa phương, cơ quan chức năng liên quan xem xét, tạo điều kiện để người dân có trong danh sách làm thủ tục, trở về thuận lợi, an toàn.

UBND TP. Đà Nẵng cũng đề nghị TP.HCM hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân theo danh sách để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Theo Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM, 3 chuyến bay đón bà con về quê trong ngày 21/7 được phân bố như sau: bà con huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ và Ngũ Hành Sơn bay chuyến 10h; bà con các quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu bay chuyến 14h; bà con Sơn Trà và số đến muộn sẽ bay chuyến 18h.

Hội đồng hương yêu cầu bà con đã đăng ký và có tên trong danh sách liên hệ với Hội đồng hương quận, huyện mình để nắm thông tin, xác nhận chuyến đi. Khi đã được thông báo, bà con cần chuẩn bị đủ giấy tờ tuỳ thân để lên máy bay, chủ động test nhanh trước 24h kể từ thời điểm lên máy bay, nếu chưa làm kịp, bà con có mặt trước giờ bay 2 giờ để làm xét nghiệm… Hội đồng hương các quận, huyện sẽ chuyển danh sách bà con đăng ký kèm công văn của UBND TPHCM để bà con và thân nhân được ra khỏi các chốt kiểm soát, lên sân bay…

Trước đó, chiều 14/7, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, Thường trực Thành ủy đã thống nhất và sẽ phối hợp với Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM để đưa người dân có nhu cầu về cách ly tại thành phố. Ông Chinh đề nghị các quận, huyện chuẩn bị các khu cách ly với công suất dành cho khoảng 1.000 người/địa phương, giao Sở TN-MT chuẩn bị các nhà vệ sinh di động phục vụ khu vực cách ly.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

23 tác phẩm đoạt Giải báo chí về khoa học và công nghệ năm 2023

23 tác phẩm đoạt Giải báo chí về khoa học và công nghệ năm 2023

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:20

(CL&CS)- Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ (KH&CN) vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, đã nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh các kết quả của hoạt động KH&CN trong sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch Phan Xuân Dũng: Vị thế một đất nước gắn liền với KH&CN

Chủ tịch Phan Xuân Dũng: Vị thế một đất nước gắn liền với KH&CN

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:15

(CL&CS) - Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng khẳng định, vị thế của đất nước gắn liền với KH&CN. Thấm nhuần lời dạy của Bác, đội ngũ trí thức Việt Nam luôn nhiệt huyết, có khát vọng vươn lên, đưa KH&CN trở thành quốc sách hàng đầu.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:14

(CL&CS) - Chiều tối 17/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030".