Thứ sáu, 24/03/2023, 08:16 AM

Triệt phá 2 nhóm cho vay tín dụng đen với lãi suất “trên trời”

(CL&CS) - Các đối tượng này cho vay nặng lãi “khủng”, hoạt động liên tỉnh, vừa sa lưới lực lượng Công an TP Đà Nẵng.

Triệt phá 2 nhóm cho vay tín dụng đen với lãi suất “trên trời” (Ảnh: CACC)

Triệt phá 2 nhóm cho vay tín dụng đen với lãi suất “trên trời” (Ảnh: CACC)

Ngày 23/3, Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa triệt phá 2 đường dây chuyên hoạt động cho vay tín dụng đen với lãi suất cao.

Đường dây thứ nhất do Nguyễn Thành Thái (34 tuổi; thường trú phường Đa Kao, quận 1, TP HCM) cầm đầu. Công an xác định từ tháng 7-2022 đến nay, nhóm này đã cho 345 người ở TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam vay hơn 10 tỉ đồng với lãi suất 280-400%/năm, thu lợi bất chính gần 2 tỉ đồng.

Đường dây thứ hai do Nguyễn Duy Anh (36 tuổi; thường trú quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) cầm đầu. Công an xác định nhóm này cho khoảng 200 người ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Thanh Hóa vay hơn 6 tỉ đồng, thu lợi bất chính hơn 1 tỉ đồng.

Ngày 22/3, sau khi bắt giữ Thái, Anh và 7 đối tượng khác của hai nhóm này, cảnh sát khám xét khẩn cấp 4 địa điểm tại Đà Nẵng, Quảng Nam thu giữ tang vật gồm 60 triệu đồng, 270 bộ hồ sơ của người vay, máy tính để bàn, 5 thùng tờ rơi dùng cho hoạt động quảng cáo cho vay lãi nặng…

Theo Công an Đà Nẵng, 2 đường dây này hoạt động cho vay với thủ đoạn tinh vi. Chủ mưu không thường xuyên có mặt tại địa bàn Đà Nẵng mà chỉ quản lý hoạt động cho vay thông qua tài khoản được lập trên mạng xã hội. Hình thức cho vay theo các gói mà người vay có thể lựa chọn như 20-24-26 ngày. Khách vay tiền trả góp hàng ngày, không thế chấp tài sản mà chỉ cần giấy tờ tùy thân và xác định nơi cư trú. Lãi suất cho vay của các đối tượng này đưa ra dao động từ 280 đến 400%/năm.
Những trường hợp chậm trả tiền sẽ bị những người trong đường dây gọi điện hăm dọa, tạt sơn, ném chất bẩn, bơm keo 502 vào các ổ khóa nhà để uy hiếp.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

(CL&CS) - Sau hơn 17 năm triển khai, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật đã bộc lộ những hạn chế, bất cập nhất định, trong đó có nhiều quy định không còn phù hợp với thực tiễn.

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới thì các hình thức gian lận cũng phát triển đa dạng trên không gian số từ lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lỗ hổng trong quy trình, lợi dụng sự tiện lợi của công nghệ,... Điều này đòi hỏi các tổ chức phải liên tục cập nhật và nâng cao khả năng phòng ngừa và phát hiện các hình thức lừa đảo.

Quảng Trị: Xả nước thải vượt quy chuẩn, Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp bị phạt 850 triệu đồng

Quảng Trị: Xả nước thải vượt quy chuẩn, Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp bị phạt 850 triệu đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản yêu cầu Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp-Khuyến công và Dịch vụ công ích thành phố Đông Hà khẩn trương chấp hành quyết định xử phạt 850 triệu đồng do hành vi xả thải vượt quy chuẩn.