Triển lãm VietnamWood 2017 cung cấp giải pháp tối ưu cho ngành chế biến gỗ

(NTD) - Từ ngày 18 - 21/10, ngành công nghiệp xẻ gỗ Thụy Điển, tập trung dưới tên tổ chức Gỗ Thụy Điển sẽ tham gia Hội chợ Gỗ Việt Nam VietnamWood tại TP. HCM, đồng thời tổ chức một buổi hội thảo vào ngày 19/10.

Tại sự kiện này, tổ chức Gỗ Thụy Điển giới thiệu những đặc tính và ứng dụng của gỗ Thụy Điển trong thiết kế và kiến trúc hiện đại, bao gồm lợi ích của việc sử dụng gỗ Thụy Điển như một vật liệu sáng tạo để hỗ trợ cho ngành chế biến gỗ Việt Nam. Hội thảo được hỗ trợ bởi HAWA, BIFA và FPA Bình Định.

PCT
Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch HAWA phát biểu tại buổi hội thảo.

Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch HAWA, cho biết: ”Ngành sản xuất đồ gỗ của Việt Nam đang tăng trưởng ổn định, đồng nghĩa với tăng nhu cầu nguyên liệu. Được biết Thụy Điển có nguồn gỗ lá kim được trồng và quản trị theo các tiêu chí bền vững sẽ là nguồn nguyên liệu bổ sung đầy tiềm năng cho Việt Nam. Tuy chưa nhiều như tiềm năng vốn có, nhưng trên thực tế giá trị nhập khẩu từ nguồn này ngày một tăng".

Được biết, xuất khẩu gỗ và nội thất của Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, từ năm 2009 đến nay bình quân mỗi năm tăng 15%. Hiện nay, Việt Nam đứng thứ năm thế giới, thứ hai châu Á và thứ nhất trong khu vực Đông Nam Á về xuất khẩu gỗ và nội thất. Các thị trường xuất khẩu chính bao gồm Hoa Kỳ (39%), Trung Quốc (15%), Nhật Bản (14%) và EU (14%).

Năm 2016 xuất khẩu đạt khoảng 7 tỷ USD, dự kiến sẽ đạt 8 tỉ vào năm nay và trên 10 tỷ vào năm 2020. Sự tăng trưởng này đồng nghĩa với việc nhu cầu nguyên liệu bền vững phù hợp với các quy định quốc tế về quản lý rừng ngày càng tăng. Năm 2016, Việt Nam đã nhập khẩu 1,7 tỷ USD nguyên liệu gỗ để bổ sung cho nhu cầu sản xuất.

G2

Tham gia VietnamWood 2017 trong dịu này, các chuyên gia ngành công nghiệp chế biến gỗ

có cơ hội tiếp nhận nhiều thông tin bổ ích.

Các nhà triển lãm hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới sẽ có mặt tại hầu hết 7 khu gian hàng quốc tế tại VietnamWood 2017, như gian hàng triển lãm của Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Đức, Thụy Điển, Đài Loan và Canada. Những nhà triển lãm quốc tế này sẽ mang đến sự đa dạng của các máy móc, thiết bị chế biến gỗ và các bộ phận để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các ngành chế biến gỗ và sản xuất nội thất trong nước.

Bà Charlotte Dedye Apelgren, Giám đốc Nội thất và Thiết kế của Tổ chức Gỗ Thụy Điển, cho biết: "Gỗ xẻ của Thụy Điển chủ yếu bao gồm hai loài cây lá kim: thông (Pinus sylvestris) và vân sam (Picea abies). Gỗ Thụy Điển được sử dụng cho nội thất, sàn nhà, trang trí tường nhà, cửa sổ, cửa ra vào và cũng được dùng như một vật liệu xây dựng. Thông chủ yếu được sử dụng cho các sản phẩm nội thất và không gian ngoài trời, trong khi đó vân sam thường được sử dụng làm vật liệu xây dựng. Những khoản đầu tư lớn vào việc hiện đại hoá xưởng xẻ của Thụy Điển đã dẫn đến công nghệ sản xuất tự động hoá cao và tốc độ cao. Điều này cho phép các xưởng xẻ sản xuất các sản phẩm chất lượng cao theo yêu cầu của khách hàng một cách hiệu quả. Tất cả gỗ của Thụy Điển đều có nguồn gốc từ những cánh rừng được quản lý bền vững, nơi mà mỗi một cây thu hoạch sẽ được thay thế bởi một số cây trồng mới.

G5
VietnamWood 2017 là nơi tập trung các nhà cung cấp đẳng cấp thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan...

Có thể kể tới một vài nhà triển lãm nổi bật tại Triển lãm VietnamWood lần này là: Wilhelm Altendorf Gmbh & Co. Kg, nhà cung cấp cưa bàn trượt hàng đầu của Đức; Biesse, nhà cung cấp các giải pháp toàn diện cho các sản phẩm nội thất và đồ gỗ lớn của Ý; Nanxing, nhà sản xuất máy móc thiết bị nội thất hàng đầu của Trung Quốc với dòng sản phẩm CNC... Ngoài ra, còn nhiều nhà cung cấp máy móc, thiết bị chế biến gỗ hiệu suất cao đến từ Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Đại Dương và Châu Á sẽ tập trung cùng nhau tạo thành nền tảng kinh doanh thương mại cho những nhà hoạt động trong ngành gỗ muốn nâng cao ngành nghề của mình.

Đại sứ Thụy Điển Pereric Högberg phát biểu tại hội thảo của Tổ chức Gỗ Thụy Điển: "Thụy Điển là một trong những quốc gia bền vững nhất trên thế giới. Chúng tôi cam kết mạnh mẽ trong việc quản lý rừng bền vững, ưu tiên không chỉ bảo vệ số lượng rừng mà còn tôn trọng sự đa dạng sinh học của rừng. Quản lý rừng bền vững sẽ duy trì sự cân bằng giữa sản xuất gỗ một cách kinh tế và tôn trọng động vật hoang dã, các hoạt động giải trí ngoài trời, việc làm và lợi ích địa phương. Tôi rất ấn tượng với ngành chế biến gỗ đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam và tôi nghĩ rằng có nhiều tiềm năng cho các nhà cung cấp gỗ Thụy Điển trong việc cung cấp cho các nhà sản xuất Việt Nam nguồn nguyên liệu thô chất lượng cao và bền vững để sản xuất".

Tin, ảnh: NGỌC MY

Bình luận

Nổi bật

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:50

(CL&CS) - Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:12

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Sacombank đã thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital tham gia HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital tham gia HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:04

(CL&CS) - Ông Nguyễn Hồ Nam được kỳ vọng sẽ hỗ trợ Eximbank củng cố năng lực quản trị, tăng tốc trong chiến lược chuyển đổi số và phát triển bền vững; thực hiện hóa các mục tiêu lớn của ngân hàng trong giai đoạn phát triển mới.