Thứ năm, 24/08/2023, 05:35 AM

Triển khai chiến lược thúc đẩy xuất khẩu cho các ngành, lĩnh vực ưu tiên

(CL&CS) - Báo cáo Chiến lược xuất khẩu hàng hóa tập trung vào các ngành và lĩnh vực ưu tiên do Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Chính sách thương mại và Xúc tiến xuất khẩu (Dự án SwissTrade) do Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) tài trợ và Bộ Công thương là cơ quan chủ Dự án.

Báo cáo Chiến lược thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa cho 10 ngành và lĩnh vực ưu tiên vừa được đại diện Cơ quan Hợp tác phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam bàn giao cho Bộ Công thương. Đây là một phần trong chương trình hỗ trợ thực hiện Chiến lược Xuất nhập khẩu hàng hoá giai đoạn đến năm 2030.

z4626449708612_63ce1f2cfb19f9715e7adcf172f27388__1__a4530

Các Báo cáo được chia sẻ cho Bộ Công thương và đã được Bộ tham khảo trong quá trình xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030; Chương trình hành động thực hiện Chiến lược; Đề án tái cơ cấu ngành Công thương giai đoạn đến năm 2030.

Những báo cáo và sản phẩm do ITC xây dựng đã phản ánh bức tranh chung về phát triển xuất khẩu của Việt Nam trong 10 năm qua, nêu thành tựu, hạn chế, nguyên nhân; đồng thời đã đưa ra những gợi ý về định hướng và giải pháp phát triển xuất khẩu trong thời gian tới.

Ông Bùi Huy Sơn, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Công thương) cho hay: "Các hoạt động của Dự án SwissTrade không chỉ dừng lại ở việc xây dựng các báo cáo chiến lược mà sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ Công thương trong việc tổ chức, triển khai thực hiện Chiến lược và Kế hoạch hành động thông qua các lớp tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ về công tác quản lý, tổ chức triển khai, giám sát và đánh giá Chiến lược cũng như Kế hoạch".

Ông Werner Gruber, Trưởng Cơ quan Hợp tác Phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam cho biết, Thụy Sỹ thông qua Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) luôn tích cực hỗ trợ Việt Nam trên con đường hội nhập và tham gia vào hệ thống thương mại quốc tế.

Thông qua quan hệ hợp tác chiến lược với Tổ chức Thương mại Quốc tế (ITC), chúng tôi không chỉ hỗ trợ Việt Nam xây dựng chiến lược xuất nhập khẩu tổng thể nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường toàn cầu hiệu quả mà còn giúp định hình các chiến lược ngành, thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới trong ngành công nghiệp quan trọng ở Việt Nam. Sự hợp tác này thể hiện cam kết của Thụy Sỹ trong việc hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế bền vững và bao trùm” - Ông Werner Gruber chia sẻ.

Cát Tường

Bình luận

Nổi bật

Ninh Thuận: Thúc đẩy hoạt động tăng năng suất của doanh nghiệp

Ninh Thuận: Thúc đẩy hoạt động tăng năng suất của doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 16:07

(CL&CS) - UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành Kế hoạch số 1489/KH-UBND về tổng thể nâng cao năng suất chất lượng dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KHCN&ĐMST) trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:53

(CL&CS) - Ngày nay, người tiêu dùng (NTD) đang dần thay đổi thói quen của mình và hướng đến tiếp cận những sản phẩm xanh, hàng hóa xanh, thân thiện với môi trường.

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:49

(CL&CS) - Nhằm tôn vinh vai trò của sở hữu trí tuệ (SHTT) trong đời sống kinh tế - xã hội, nâng cao nhận thức của cộng đồng về SHTT, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã chọn ngày 26/4 hàng năm là “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới”. Dịp này, tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày SHTT.