Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/07/2020, 07:25 AM

Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ

(CL&CS) - Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), sáng 27/7, Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam, Tạp chí Chất lượng và Cuộc sống, Công ty CP Địa ốc Him Lam đã kết hợp với chính quyền UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng là bà Nguyễn Thị Bảy (SN 1954) ở thôn Tân Tùng Sơn, xã Tùng Lộc.

Đến tham dự buổi lễ khánh thành và trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Bảy, với sự góp mặt của lãnh đạo Hội Khoa học & Kỹ thuật về Tiêu chuẩn Chất lượng & Việt Nam, cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của tòa soạn Tạp chí Chất lượng và Cuộc sống, đại diện nhà tài trợ là Công ty CP Địa ốc Him Lam. Đặc biệt, có sự tham dự của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Can Lộc - UBMTTQ Việt Nam huyện Can Lộc; Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Tùng Lộc, đại diện chi bộ thôn Tân Tùng Sơn, các ban ngành đoàn thể và bà con lối xóm.

Bà Nguyễn Thị Bảy là vợ của Liệt sỹ Lương Hữu Thịnh (SN 1959). Liệt sỹ Thịnh hy sinh ngày 27/11/1981 tại Phum Toloxi, Sầm Rông, Siêm Riệp. Trước đó, bà Nguyễn Thị Bảy và Liệt sỹ Lương Hữu Thịnh kết hôn với nhau vào tháng 10 năm 1972. Đến tháng 8/1978, hai vợ chồng sinh được một người con. Tháng 12/1980, Liệt sỹ Lương Hữu Thịnh lên đường nhập ngũ, đến ngày 27/11/1981 ông hi sinh, sau đó ít ngày người con duy nhất của Liệt sỹ và bà Nguyễn Thị Bảy cũng mất.

461063b0b59f49c1108e
Đại diện đơn vị, nhà tài trợ cùng chính quyền địa phương trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Bảy ở xã Tùng Lộc - huyện Can Lộc- tỉnh Hà Tĩnh

Khi hết mãn tang chồng và con, bà Nguyễn Thị Bảy xin về nhà mẹ đẻ sinh sống để hương khói cho chồng và con, không lấy chồng khác nữa. Sau này, vì mong muốn được làm mẹ nên bà đã xin 2 đứa con nuôi để nương tựa tuổi già. Người con đầu tên Nguyễn Thị Bắc (SN 1988), lấy chồng về Thanh Hóa và hiện đã có 2 người con, cuộc sống cơ cực vất vả, thu nhập chủ yếu dựa vào làm ruộng. Người con thứ hai tên là Nguyễn Viết Bắc (SN 1990), hiện đang vừa học vừa làm nghề sửa chữa xe máy tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc và đang ở cùng với bà Bảy.

Trước đó, hai mẹ con bà Bảy ở trong một căn nhà xập xệ, tạm bợ đã xuống cấp với 16m2. Mỗi khi về mùa nắng nóng oi bức, mùa mưa bão thì nhà bị dột nước không có chỗ để ở phải đi ở nhờ nhà hàng xóm.

dùng2
Đoàn tham dự chương trình lễ khánh thành và trao tặng nhà tình nghĩa

Việc trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Bảy ở thôn Tân Tùng Sơn, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh là công trình tri ân đối với gia đình liệt sỹ có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), góp phần chung tay giúp đỡ mẹ con bà Bảy có căn nhà kiên cố, khang trang để mẹ con tránh nắng, tránh mưa cùng ổn định và vươn lên trong cuộc sống. Căn nhà được khởi công từ cuối tháng 6/2020 và hoàn thiện ngày 26/7/2020 với diện tích 60m2. Với sự hỗ trợ, chung tay của Công ty CP Địa ốc Him Lam, sự kết nối của Tạp chí Chất lượng và Cuộc sống, cùng sự đóng góp chính quyền địa phương và người thân trong gia đình.

a8afc70be6251a7b4334
Bà Bùi Thị Kiều Nhi - Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ tịch UBMTTQ huyện Can Lộc

Phát biểu tại buổi lễ, bà Bùi Thị Kiều Nhi - Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ tịch UBMTTQ huyện Can Lộc, đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi chúc mừng gia đình bà Nguyễn Thị Bảy, vợ của Liệt sỹ Lương Hữu Thịnh ở xã Tùng Lộc đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, cán bộ Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam, Tạp chí Chất lượng và Cuộc sống, Công ty CP Địa ốc Him Lam đã chung tay giúp mẹ con bà Bảy có ngôi nhà mới, khang trang.

ac39d9ec0cc3f09da9d2
Ông Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam 

Cũng tại buổi lễ, ông Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam cho biết: “Đây là món quà thiết thực thể hiện truyền thống và đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc; nhằm tri ân những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chúng tôi mong rằng gia đình bà Bảy sẽ cố gắng vượt qua khó khăn và cố gắng để ổn định cuộc sống hiện tại".

699abf9d92b36eed37a2
Ông Nguyễn Huy Thiêm - Giám đốc khối truyền thông Công ty CP Địa ốc Him Lam

Trong chuyến hành trình về mảnh đất Hà Tĩnh, ông Nguyễn Huy Thiêm - Giám đốc khối truyền thông Công ty CP Địa ốc Him Lam - đại diện nhà tài trợ chia sẻ: “Nhằm tri ân và bày tỏ lòng thành kính với những công lao to lớn của các đồng chí thương bệnh binh - liệt sỹ trong chiến tranh cũng như thực hiện mong muốn góp phần nào đó cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của thân nhân liệt sỹ, hàng năm, Công ty chúng tôi luôn có những hoạt động đền ơn đáp nghĩa như trao sổ tiết kiệm và xây nhà tình nghĩa cho thương bệnh binh và gia đình thân nhân liệt sỹ".

dùng4
Cán bộ, PV, BTV của Tạp chí Chất lượng và Cuộc sống cùng nhà tài trợ, chính quyền địa phương chụp ảnh lưu niệm

"Sau khi biết được cụ thể thông tin hoàn cảnh gia đình bà Nguyễn Thị Bảy – thân nhân của Liệt sỹ Lương Hữu Thịnh ở thôn Tân Tùng Sơn - xã Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, đang gặp nhiều khó khăn, chúng tôi đã trích nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở, mong muốn gia đình vươn lên trong cuộc sống”, ông Thiêm thông tin thêm. 

liên4444
Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc gửi lời tri ân, cảm ơn sâu sắc nhất tới tấm lòng của các nhà hảo tâm

Ông Bùi Chiến Thắng - Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc cho biết: "Trong những năm qua, Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Tùng Lộc đã luôn quan tâm, thực hiện các chế độ chính sách hiện hành đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Dẫu còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần tương thân tương ái, chúng tôi xin cảm ơn các đơn vị tài trợ đã chung tay giúp đỡ gia đình bà Bảy”.

lien22
Bà Nguyễn Thị Bảy xúc động khi được nhận căn nhà tình nghĩa khang trang

Trong niềm xúc động được nhận món quà ngôi nhà ý nghĩa, bà Nguyễn Thị Bảy - vợ của Liệt sỹ Lương Hữu Thịnh, nói: “Gia đình tôi rất vui và xúc động, từ tận đáy lòng cho tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam, Tạp chí Chất lượng và Cuộc sống cùng Công ty CP Địa ốc Him Lam, các nhà hảo tâm đã quan tâm và giúp đỡ gia đình tôi”.

7aaad2cc00e3fcbda5f2
Buổi lễ khánh thành và trao tặng nhà tình nghĩa diễn ra đúng ngày 27/7 nên càng vẹn nguyên ý nghĩa

Bà Đặng Thị Kim Hiên - Ủy viên thường vụ Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam, chia sẻ: “Đây chính là món quà thể hiện tấm lòng đền ơn, đáp nghĩa của tất cả các cán bộ phóng viên, biên tập viên tòa soạn Tạp chí Chất lượng và Cuộc sống, Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam cũng như toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty CP địa ốc Him Lam, tri ân tới gia đình chính sách, có công với cách mạng và mong muốn chia sẻ phần nào sự mất mát, hi sinh của gia đình liệt sỹ. Nhân dịp này, chúng tôi chân thành cảm ơn Công ty CP Địa ốc Him Lam đã luôn đồng hành cùng tòa soạn Tạp chí Chất lượng và Cuộc sống để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ở trên đất nước Việt Nam. Xin cảm ơn chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để đoàn chúng tôi thực hiện chương trình ý nghĩa này".

7796a0fb7fd5838bdac4
Lãnh đạo Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam thay mặt thầy cô giáo Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tặng món quà ý nghĩa đến bà Bảy

Được biết, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, nơi có hơn 2.400 liệt sĩ, 2.700 thương binh, 185 mẹ Việt nam anh hùng, là vùng đất từng là nơi hứng trọn “mưa bom, bão đạn” trong chiến tranh. Mặc dù đã được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp quan tâm, bù đắp cả vật chất và tinh thần nhưng do hậu quả của chiến tranh quá tàn khốc, những vết thương chưa lành nên một số gia đình chính sách ở trên địa bàn huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Những việc làm thiết thực trong công tác đền ơn đáp nghĩa không chỉ thể hiện lòng biết ơn của các ban ngành đoàn thể huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh; Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam; Tòa soạn Tạp chí Chất lượng và Cuộc sống; Công ty CP Địa ốc Him Lam, các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm... đã bù đắp phần nào sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, làm vơi đi những mất mát, đau thương, mà còn góp phần giải quyết khó khăn cho các gia đình người có công vươn lên trong cuộc sống, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.