Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số: Một chạm đến thành phố biển
(CL&CS) - Sáng nay (15/9), Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số, giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse).

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse).
Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, sau 1 năm triển khai dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360, ứng dụng đã thu hút sự quan tâm trải nghiệm của hơn 18.000 lượt người.
Du khách chỉ cần click chọn địa điểm tham quan, bản đồ du lịch thực tế ảo sẽ giới thiệu hình ảnh toàn cảnh cùng thông tin. Riêng đối với bảo tàng, du khách có thể quan sát từ toàn cảnh cho đến chi tiết, tự do đi lại, tham quan và tương tác với các đồ vật. Không chỉ vậy, những hiện vật trưng bày được số hoá dưới dạng 3D, thể hiện dưới không gian 3 chiều có thể tương tác, xoay, lật để quan sát.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, năm 2022, với mục tiêu số hóa điểm đến, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung triển khai truyền thông theo 03 nhóm hoạt động chính, bao gồm:

Du khách trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số tại chương trình
Thứ nhất là nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan (Bà Nà, Bảo tàng, Mikazuki, suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Đà Nẵng về đêm…); Phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng (dù lượn tại bán Đảo Sơn Trà, Cầu Rồng phun lửa và nước); Ra mắt không gian vũ trụ ảo "Metaverse Đà Nẵng" với nền kinh tế không tiếp xúc tại Cầu Rồng, Công viên APEC, Cầu Tình yêu với các tính năng nổi bật như: Tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo; Giao tiếp, kết nối với giao diện nhân vật 3D; Tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360; Tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall.
Thứ hai là tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch Đà Nẵng thông qua việc hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình.
Thứ ba là gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm, quảng bá của các KOLs; thực hiện các chiến dịch tiếp thị số nhằm quảng bá du lịch và các điểm đến Đà Nẵng.
“Xu thế chuyển đổi số đã mang đến cơ hội để du lịch Đà Nẵng được tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng và mở ra phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá mới thông qua việc liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp về lĩnh vực truyền thông và công nghệ số. Điều này sẽ góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước và gia tăng hiệu quả các chiến dịch quảng bá điểm đến của du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến”, bà Nguyễn Thị Hoài An cho biết.
Thế Sơn
Bình luận
Nổi bật
Ban hành chương trình các môn học bồi dưỡng dự bị đại học
sự kiện🞄Thứ sáu, 26/09/2025, 19:29
(CL&CS) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 20/2025/TT-BGDĐT quy định chương trình các môn học bồi dưỡng dự bị đại học, nhằm nâng cao kiến thức cho học sinh dân tộc đã tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) trước khi vào đại học.
Nhiều khách VinFast bất ngờ “mua một được hai”, rinh về từ xe đạp, xe máy đến ô tô điện
sự kiện🞄Thứ sáu, 26/09/2025, 19:26
(CL&CS) - Chương trình “Bí ẩn trong tay - Rinh ngay xế xịn” biến việc mua xe VinFast không chỉ là một quyết định tài chính hợp lý mà còn trở thành trải nghiệm bất ngờ, hiếm hoi trên thị trường khi “mua một, được hai”.
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu 3 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm
sự kiện🞄Thứ sáu, 26/09/2025, 19:26
(CL&CS)- Hà Nội đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu 3 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm: Tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn, cầu Giang Biên và đường dẫn hai đầu cầu, Quốc lộ 1A.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.