TP.HCM: Trong 3 năm tới sẽ có 22 tuyến đường đi bộ thuộc khu trung tâm
(CL&CS) - Đây là đề án vừa được Sở GTVT TP.HCM trình UBND TP.HCM để mở rộng phố đi bộ trên một số tuyến đường thuộc khu vực trung tâm Thành phố.
Mới đây, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa trình đề án mở phố đi bộ trên một số tuyến đường thuộc khu vực trung tâm thành phố.
Theo đề án gửi UBND TP.HCM, Sở GTVT đề xuất 3 giai đoạn để mở các tuyến phố đi bộ tại 22 tuyến đường thuộc khu vực trung tâm thành phố (khu vực lõi rộng 930 ha) vào các ngày cuối tuần, lộ trình từ năm 2022 đến 2025.
Giai đoạn 1 (2022-2023), cấm các loại xe qua lại khi phố đi bộ được mở ở vòng xoay Công trường Quốc Tế, đường Phạm Ngọc Thạch, Công Xã Paris (từ đường Lê Duẩn đến Nguyễn Du), Đồng Khởi (từ đường Nguyễn Du đến Lê Lợi), Lê Lợi (từ đường Nguyễn Huệ đến vòng xoay Quách Thị Trang), Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu.
Ưu tiên đi bộ và hạn chế xe đi lại tại các đường Nguyễn An Ninh, Lưu Văn Lang.
Giai đoạn 2 (2023-2024), mở rộng phạm vi phố đi bộ ngày cuối tuần trên đường Đồng Khởi (từ đường Lê Lợi đến Tôn Đức Thắng), Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến Đồng Khởi), Công trường Lam Sơn (từ Đồng Khởi đến Hai Bà Trưng), Nguyễn Thiệp (từ Nguyễn Huệ đến Đồng Khởi), Mạc Thị Bưởi (từ Nguyễn Huệ đến Đồng Khởi), Ngô Đức Kế (từ Nguyễn Huệ đến Đồng Khởi). Đồng thời ưu tiên đi bộ, hạn chế xe qua lại đối với các tuyến đường Đông Du (từ Đồng Khởi đến Hai Bà Trưng), Mạc Thị Bưởi (từ Đồng Khởi đến Hai Bà Trưng), Hồ Huấn Nghiệp, Ngô Đức Kế (Đồng Khởi đến Công trường Mê Linh), Phan Văn Đạt, Tôn Đức Thắng (từ Nguyễn Huệ đến Công trường Mê Linh.
Giai đoạn 3 (2024-2025), mở rộng phạm vi tuyến phố đi bộ vào cuối tuần đối với đường Hàm Nghi (từ Tôn Đức Thắng đến vòng xoay Quách Thị Trang). Đường Tôn Thất Đạm (từ Hàm Nghi đến Huỳnh Thúc Kháng), Thái Văn Lung, Thi Sách, ưu tiên cho đi bộ, hạn chế xe.
Trong đề án quy hoạch chi tiết khu vực lõi rộng 930 ha của thành phố và quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn 2030 xác định các tuyến Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng, Lê Lợi, Đồng Khởi... trở thành phố đi bộ.
Ngoài ra, các quận 3, 10, 11... cũng đề xuất điều chỉnh giao thông trên nhiều tuyến đường để tổ chức phố đi bộ. Tuy nhiên vẫn chưa rõ tiêu chí cũng như tác động giao thông, kinh tế, môi trường ra sao. Vì vậy, Sở GTVT TP.HCM cho rằng việc nghiên cứu đề án tổ chức các tuyến phố đi bộ khu vực lõi trung tâm rộng 930 ha rất cần thiết nhằm nghiên cứu toàn diện về các tiêu chí, thiết kế, kế hoạch các giai đoạn thực hiện để có lộ trình triển khai các tuyến phố đi bộ.
Khánh Chi
Bình luận
Nổi bật
Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:43
(CL&CS) - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2025.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:54
(CL&CS) - Dự kiến, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam mở tuyến liên vận quốc tế để khai thác hiệu quả tuyến này.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01
(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.