Dữ liệu cũ
Thứ tư, 01/06/2016, 12:28 PM

TP.HCM: Thị trường đồ chơi ế ẩm

(NTD) - So với những năm trước, thị trường đồ chơi trẻ em năm nay khá trầm lắng mặc dù sản phẩm đa dạng và phong phú hơn. Nhiều cửa hàng chấp nhận bán giảm giá để thu hồi vốn nhưng vẫn không thu hút được người tiêu dùng.

Đồ chơi Trung Quốc lấn át thị trường

Theo quan sát, tại các cửa hàng trên địa bàn TP.HCM, đồ chơi của Trung Quốc vẫn áp đảo. Tuy nhiên, đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do trẻ nhỏ sử dụng đồ chơi Trung Quốc kém chất lượng, thiếu an toàn; thậm chí đã có những trường hợp tử vong khiến nhiều phụ huynh hoang mang. Vì vậy, dù thị trường có nhiều sản phẩm tốt hơn nhưng người tiêu dùng vẫn thấy lo ngại và lựa chọn hình thức tặng quà khác thay vì mua đồ chơi.

13340755_993119857473134_362373177_o
Thị trường đồ chơi dịp 1/6 năm nay ế ẩm bởi người tiêu dùng lo ngại về chất lượng và an toàn của sản phẩm

Theo bà Thanh Hoa, chủ cửa hàng đồ chơi trên đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7, năm nay cửa hàng của bà khá ế ẩm, hàng bán ra chỉ bằng phân nữa so với năm trước. Mặc dù giá một bộ đồ chơi không quá đắt, dao động từ 100.000 - 300.000/sản phẩm; trong đó, nhiều đồ chơi nhập khẩu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và an toàn cho trẻ nhưng người tiêu dùng vẫn không quan tâm.

Anh Lê Minh Tuấn (Q.5) cho biết, các năm trước gần đến ngày Quốc tế thiếu nhi là anh lại dẫn các con tới Q.1 để mua đồ chơi. Nhưng năm nay, vợ chồng anh chị quyết định không mua mà sẽ cho các con đi xem phim và vào các trung tâm thương mại vui chơi, mua sắm. Theo anh Tuấn, hai cháu rất hào hứng với lựa chọn mới của bố mẹ.

Các sản phẩm ở phân khúc cao cấp có đồ chơi nhập khẩu từ Úc, Mỹ, châu Âu… thường được bán trong các trung tâm thương mại và siêu thị đồ chơi… được đánh giá cao về mẫu mã, chất lượng cũng như thu hút trẻ nhỏ nhờ mô phỏng theo các nhân vật hoạt hình, điện ảnh: siêu nhân, búp bê Barbie, Union… lại có giá bán khá cao so với mặt bằng chung nên người tiêu dùng cũng đắn đo; nâng lên đặt xuống, tình hình mua bán cũng không khả quan.

Những điểm vui chơi ngày 1/6

Rạp chiếu phim là một địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng, nhân dịp này các cụm rạp công chiếu nhiều bộ phim hấp dẫn dành cho thiếu nhi như: Doraemon: Nobita and the birth of Japan; Lạc trên hoang đảo; Hoàng tử bé... với giá vé trung bình khoảng 50.000/người.

Ngoài ra, có rất nhiều địa điểm vui chơi thú vị với nhiều chương trình phục vụ các thượng đế nhí đang được nhiều bậc phụ huynh “nhắm” đến để dẫn con mình đi chơi như Thảo Cầm Viên, công viên Đầm Sen, khu du lịch Suối Tiên, Cung văn hóa thiếu nhi...

Chuyen di mo uoc
Chương trình vui chơi ngày Quốc tế thiếu nhi dành cho các em kém may mắn tại Trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi Q.Gò Vấp.

“Những năm trước mua đồ chơi tặng con, chúng chỉ chơi được một lúc rồi chán, vứt vào một góc mặc dù đồ chơi rất đẹp và đắt tiền. Năm nay nhiều trung tâm thương mại, cung văn hóa có tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn nhân ngày 1/6 nên gia đình tôi sẽ cho con đến đó chơi và không mua quà nữa”, chị Hương (chung cư Ngọc Lan, Q.7, TP.HCM) chia sẻ.

Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam lần thứ 6 tổ chức tại Công viên Đầm Sen hứa hẹn mang lại nhiều điều bất ngờ. Ngoài cơ hội thưởng thức những món ăn ngon, các bé có thể tham gia vào chương trình giáo dục dành cho thiếu nhi với tên gọi Em yêu món Việt.

Khu du lịch Suối Tiên tổ chức lễ hội trái cây 2016, đây là hoạt động thường niên của khu du lịch này. Điểm nhấn của lễ hội là lễ diễu hành với trang phục lộng lẫy, cầu kỳ... thu hút sự chú ý của trẻ em.

Dịch vụ du lịch giá rẻ cũng rất được ưa chuộng, nhiều ông bố bà mẹ ưa khám phá đã chọn một số khu du lịch xung quanh Sài Gòn, đi về trong ngày để dẫn con đến chơi, vừa tiết kiệm được chi phí lại có thể mang lại cho con món quà tinh thần nhiều ý nghĩa.

Hà Ngân

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.