Dữ liệu cũ
Thứ ba, 08/03/2016, 11:25 AM

TP.HCM: Thêm dự án “khủng” 500 triệu USD

(NTD) - The EverRich 2 vừa được liên minh CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt, CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Gia Investment), Quỹ đầu tư Creed Group đến từ Nhật Bản ký kết hợp tác đầu tư và đổi tên thành dự án River City với tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD.

Theo đó, Phát Đạt sẽ nắm giữ 50%, An Gia Investment nắm 25% và Creed Group cam kết rót 125 triệu USD tương ứng 25%.

River City là khu nhà ở cao tầng tọa lạc tại số 442 Đào Trí, Q.7, TP.HCM. River City có tổng diện tích khoảng 112.585 m2, trong đó có 26.500 m2 đất ở, còn lại là diện tích đất xây dựng các công trình dịch vụ công cộng, đường giao thông, bãi đỗ xe, quảng trường và đất cây xanh.

Dự án gồm 3 khối công trình với 12 block chung cư cao tầng, mật độ xây dựng chỉ khoảng 23,6% với khoàng 8.000 căn hộ có diện tích mỗi căn từ 47 - 122 m2, ngoài ra còn có các offic-tel và shop house.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Phát Đạt cho biết, với sự hợp tác này, vị thế tài chính của Phát Đạt sẽ được củng cố cực kỳ mạnh mẽ vì Phát Đạt sẽ hiện thực hóa được giá trị một trong những tài sản lớn nhất của công ty, cho phép công ty cân bằng lại cấu trúc nguồn vốn và tái đầu tư vào các dự án bất động sản có chất lượng khác trong tương lai.

“Liên minh Phát Đạt - An Gia - Creed Group sẽ tận dụng được quỹ đất dồi dào của Phát Đạt, kinh nghiệm phát triển dự án, bán hàng cũng như giá trị thương hiệu của An Gia và nguồn lực tài chính vững mạnh của Creed Group, tôi tin rằng dự án của Phát Đạt - An Gia - Creed Group sẽ thành công” - ông Đạt chia sẻ thêm.

Phát Đạt- Le ky ket PD - AG - CG (2)

Liên minh Phát Đạt - An Gia - Creed Group sẽ đưa River City trở thành dự án bất động sản đình đám nhất trên thị trường hiện nay

Theo ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ Tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc An Gia Investment chia sẻ: ”Năm 2015 là năm rất sôi động với thị trường bất động sản Việt Nam và cũng là năm rất thành công đối với An Gia Investment. Chúng tôi đã phát triển 4 dự án và đưa ra thị trường hơn 2.000 căn hộ. Cũng trong năm qua, chúng tôi cũng đã hợp tác toàn diện với Quỹ đầu tư Creed Group - một trong những quỹ đầu tư hàng đầu của Nhật Bản vào 2 dự án An Gia Riverside và An Gia Skyline. Chính sự hợp tác thành công này đã tạo cho chúng tôi niềm tin, sức mạnh để chúng tôi tiếp tục đồng hành và hợp tác với Phát Đạt vào dự án River City”.

Trong khi đó, ông Masakazu Yamaguchi, Giám đốc Creed Group cho biết, Việt Nam hiện nay đã bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng, Chính phủ đã có những chính sách mở cửa với nhiều ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư, không chỉ vậy còn tích cực tham gia các hiệp định quốc tế để phát triển mạnh mẽ nền kinh tế.

“Qua việc hợp tác với An Gia Investment và Phát Đạt, Creed Group mong muốn chia sẻ, ứng dụng những kinh nghiệm phát triển bất động sản tại Nhật Bản, Singapore và các nước tiên tiến vào việc xây dựng, triển khai các dự án căn hộ tại Việt Nam, cụ thể là tại TP.HCM. Sự hợp tác này sẽ đưa ra thị trường những căn hộ đạt tiêu chuẩn quốc tế cả về thiết kế, công năng sử dụng và chất lượng, mang lại những cơ hội an cư thiết thực cho cư dân” - ông Masakazu Yamaguchi chia sẻ thêm.

Với tiềm năng rất lớn của thị trường bất động sản Việt Nam, việc ký kết này các bên có những thế mạnh khác nhau về nguồn vốn, quỹ đất, kinh nghiệm phát triển dự án sẽ bổ sung cho nhau, cùng đưa River City trở thành dự án bất động sản đình đám nhất trên thị trường hiện nay.

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.