Dữ liệu cũ
Thứ tư, 14/06/2017, 12:14 PM

TP.HCM tập trung đầu tư vào các dự án PPP

(NTD) - Sáng 14/6, UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá tình hình triển khai hoạt động thu hút đầu tư phát triển hạ tầng theo hình thức đối tác công tư PPP và định hướng đến giai đoạn 2017 – 2020.

Báo cáo tại hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho biết, đến nay trên địa bàn TP.HCM có tổng cộng 23 dự án đầu tư theo hình thức PPP. Đồng thời, thành phố đã ký kết hợp đồng dự án và triển khai thực hiện với tổng mức đầu tư khoảng 71.172 tỷ đồng chủ yếu thuộc lĩnh vực giao thông và môi trường.

IMG_2466[2]
Toàn cảnh hội nghị sáng 14/6. Ảnh: Hoàng Bắc.

Các hình thức đầu tư được ký kết trong số 23 dự án này gồm có hợp đồng  Xây dựng – Chuyển giao (BT), hợp đồng Xây dựng – Vận hành – Chuyển giao (BOT) và hợp đồng Xây dựng – Vận chuyển – Sở hữu (BOO).

Bên cạnh đó, TP.HCM có 130 dự án đang thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư để triển khai theo hình thức PPP với tổng mức đầu tư dự kiến là 380.947 tỷ đồng thuộc các lĩnh vực giao thông, môi trường, xây dựng chung cư, chỉnh trang đô thị, y tế, giáo dục….

dự án
TP.HCM tập trung đầu tư vào các dự án PPP. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, thành phố đang kêu gọi đầu tư 116 dự án theo hình thức PPP với mức đầu tư dự kiến là 136.741 tỷ đồng.

Theo UBND TP.HCM, mô hình PPP khi được sử dụng một cách hiệu quả sẽ mang lại rất nhiều lợi ích trong việc quản lý, khai thác công trình, cung cấp dịch vụ công chất lượng cao và thông qua việc huy động sự tham gia của khu vực vốn tư nhân như đối tác với nhà nước. Đồng thời vẫn đảm bảo các lợi ích, an sinh xã hội.

PPP
Hiện nay TP.HCM đang kêu gọi đầu tư vào 116 dự án PPP với tổng mức đầu tư trên 136 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Qua hội nghị, TP.HCM mong muốn nắm bắt được những nhu cầu, khó khăn vướng mắc, giải pháp, kiến nghị … để hoàn thiện cơ chế chính sách cho loại hình hợp tác theo hình thức công tư.

Đặc biệt là việc tập trung đẩy mạnh sự phát triển các hình thức hợp đồng khác nhằm tranh tủ nguồn lực từ sử dụng dịch vụ… Từ đó đẩy mạnh hơn nữa công tác đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng cung cấp dịch vụ công góp phần xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, nghĩa tình

Hoàng Bắc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.