Dữ liệu cũ
Thứ ba, 25/08/2020, 07:29 AM

TP.HCM: Phường Trường Thọ được chọn làm đô thị trung tâm của TP Thủ Đức trong tương lai

(CL&CS) - Với nhiều lợi thế về hạ tầng và vị trí, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức được chọn làm đô thị trung tâm của TP Thủ Đức trong tương lai.

Thông tin trên được ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết tại Đại hội Đảng bộ quận Thủ Đức sáng 24/8. Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định quận cần đột phá hơn nữa trong lĩnh vực dịch vụ để đạt tiêu chuẩn của TP Thủ Đức trong tương lai.

Thủ Đức
Thành phố Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập quận 2, 9 và Thủ Đức

Cũng theo ông Phong, để đón đầu việc ra đời đơn vị hành chính mới, TP.HCM cùng quận Thủ Đức còn nhiều phần việc cần chuẩn bị. Trước tiên, Đảng bộ, chính quyền quận cần tập trung phát triển Khu đô thị Trường Thọ trở thành trung tâm TP Thủ Đức.

Trung ương đã chấp thuận chủ trương thành lập TP Thủ Đức trên cơ sở sáp nhập quận 2, 9 và Thủ Đức. Trong quy hoạch, phường Trường Thọ của quận Thủ Đức đã được chọn là khu đô thị trung tâm của TP Thủ Đức. Do đó, quận cần phối hợp chặt chẽ với các sở ngành, hỗ trợ thủ tục đầu tư xây dựng khu đô thị tương lai Trường Thọ, hình thành Trung tâm công nghệ giáo dục ĐHQG TP.HCM - đây là một trong những điểm nhấn của TP Thủ Đức trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND TP.HCM lưu ý, quận Thủ Đức là thành phần của TP Thủ Đức, nằm ở cửa ngõ phía Đông, có đường Phạm Văn Đồng, xa lộ Hà Nội xuyên suốt qua địa bàn quận kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành, cao tốc TP.HCM - Trung Lương... Với vị thế thuận lợi như vậy, quận cần đặc biệt quan tâm đến phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng dịch vụ, hạ tầng công nghiệp, hạ tầng viễn thông. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến hạ tầng giao thông, trước mắt hoàn thành dứt điểm các công trình của nhiệm kỳ 2015 - 2020 hiện còn dang dở.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng khẳng định tên TP Thủ Đức chỉ là tạm thời, có thể thay đổi trong tương lai. Để có tên chính thức cho đơn vị hành chính này, thành phố cần lấy ý kiến người dân rồi mới quyết định. Ông cho rằng tên gọi thành phố Thủ Đức phù hợp với bối cảnh khi quận 2, 9, Thủ Đức được tách ra từ quận Thủ Đức cũ.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.