Thứ bảy, 19/06/2021, 22:30 PM

TP.HCM ngưng chợ tự phát, xe taxi, xe công nghệ, xe buýt và xe liên tỉnh

(CL&CS) - TP.HCM sẽ tạm dừng hoạt động các loại hình dịch vụ, kinh doanh không cần thiết và ngưng các chợ tự phát. Các chợ truyền thống sẽ được Sở Công thương hướng dẫn các biện pháp giãn cách theo từng địa phương.

Tại buổi họp báo thông tin tình hình dịch Covid-19 ngày 19/6, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết, thành phố sẽ không áp dụng Chỉ thị 16 một cách cứng nhắc, mà sử dụng nền các giải pháp trong Chỉ thị 15, 16 để ban hành chỉ thị riêng về việc siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, thành phố sẽ bổ sung biện pháp mạnh cho những địa bàn có ca nhiễm nhiều, tăng cao.

Chỉ thị mới của Chủ tịch UBND TP.HCM có các điểm đáng chú ý như:

- Tạm dừng các loại hình dịch vụ, kinh doanh không cần thiết và ngưng các chợ tự phát. Các chợ truyền thống sẽ được Sở Công thương hướng dẫn các biện pháp giãn cách theo từng địa phương. Dừng toàn bộ các hoạt động xe taxi, xe công nghệ, xe buýt và xe liên tỉnh.

- Không tụ tập trên 3 người ở nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 1,5 m.

- Người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp và các trường hợp đặc biệt khác.

- Cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa thiết yếu và nhà máy phân xưởng hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 1,5m, thưc hiện nghiêm quy định 5K. Có văn bản cam kết tuân thủ phòng chống dịch gửi chính quyền địa phương.

- Cơ quan, đơn vị nhà nước đảm bảo giãn cách khi làm việc. Các công ty, tập đoàn chỉ đến công sở khi thực sự cần thiết và thực hiện quy định 5K. 

- Dừng các hội họp không cần thiết, chỉ tổ chức cuộc họp thực sự quan trọng và được chính quyền địa phương cho phép. Trong trường hợp phải tổ chức hội họp, không được tập trung quá 10 người trong 1 phòng.

Sáng cùng ngày, TP.HCM đã khởi động chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 cho nhân viên Công ty FPT Software tại Khu Công nghệ cao, TP Thủ Đức.

Theo kế hoạch, Sở Y tế TP.HCM phân công các nhân viên y tế thuộc 1.032 đội tiêm, đến từ 547 đơn vị tham gia chiến dịch tiêm chủng này. Dự kiến chiến dịch tiêm chủng sẽ diễn ra trong khoảng 5-7 ngày với 1.000 điểm tiêm chủng.

Theo dự kiến, đợt này số lượng người được tiêm khoảng gần một triệu người. Trong đó, 708.600 liều sẽ sử dụng cho các đối tượng thuộc Nghị quyết 21 của Chính phủ, 50.000 liều cho lực lượng biên phòng, công an TP.

Lê Tín

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:43

(CL&CS) - Ngày 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua góc nhìn của báo chí nước ngoài

Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua góc nhìn của báo chí nước ngoài

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Năm 1954, Đại tướng Võ Nguyên Giáp chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” - một mốc son chói lọi trong lịch sử oai hùng chống ngoại xâm của quân và dân Việt Nam.

Quyết tâm đưa Đông Nam Bộ phát huy vai trò 'Thành đồng Tổ quốc' trong phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ mới

Quyết tâm đưa Đông Nam Bộ phát huy vai trò 'Thành đồng Tổ quốc' trong phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ mới

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:15

(CL&CS) - Ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng, với nội dung trọng tâm là tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch vùng Đông Nam Bộ vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành một ngày trước đó.