Dữ liệu cũ
Thứ năm, 22/08/2019, 16:19 PM

TP.HCM: Làm hộ chiếu nhanh chỉ 200.000 đồng

(NTD) - Người dân cần làm hộ chiếu nhanh có thể trực tiếp ghé phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA08) - Công an TP.HCM để được phục vụ ngay mà không hề tốn kém chi phí “ngoài luồng”. Ngoài lệ phí theo quy định của Nhà nước là 200.000 đồng, người dân sẽ không mất thêm bất kỳ chi phí nào khác.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, số lượng người dân đến làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu luôn ở mức cao, có khi lên tới gần 2.000 người/ngày. Để kịp phục vụ người dân, PA08 đã tăng số lượng các bộ phận tiếp dân, từ 10 bàn tiếp nhận hồ sơ tăng lên 12 bàn, đảm bảo vừa giải quyết được nhu cầu của người dân nhưng cũng không để lọt “đối tượng” sử dụng chứng minh nhân dân giả, chứng minh nhân dân tráo hình của người khác để được cấp hộ chiếu.

a
Làm hộ chiếu nhanh chỉ 200.000 đồng - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng phục vụ, PA08 đã ứng dụng công nghệ đọc mã vạch 2 chiều QR code và sử dụng máy quét tờ khai tốc độ cao thực hiện quét tờ khai cấp, đổi hộ chiếu phổ thông đối với những trường hợp người dân đã khai trực tuyến tại website của Cục Quản lý xuất nhập cảnh và các tỉnh thành khác, không phải khai lại hồ sơ khi đến nộp tại đơn vị. Việc quét tờ khai ngay khi cán bộ tiếp nhận hồ sơ giúp cán bộ - chiến sĩ tăng 20% năng suất và giảm nhân lực tại bộ phận xử lý lên đến trên 40%. Trước đây phải sử dụng 3 - 4 cán bộ thì hiện nay chỉ cần 1 cán bộ để xử lý quét tờ khai. PA08 còn đang tiếp tục nghiên cứu xây dựng và hoàn thiện ứng dụng trong việc xử lý ảnh hộ chiếu đối với các hồ sơ trẻ em một cách tự động, không phải quét thủ công.

Phòng đặt sẵn 25 đầu máy vi tính ngay nơi nộp hồ sơ, người dân ai cũng có thể tự chuẩn bị hồ sơ trực tuyến cho mình; hoặc nhờ cán bộ trợ giúp. Hầu hết các đầu việc đều được công nghệ hóa nên người dân không phải chờ đợi lâu. PA08 cũng đã triển khai dịch vụ cấp, đổi hộ chiếu phổ thông mức độ 3 trên Cổng thông tin điện tử PA08, nên người dân hoàn toàn có thể ngồi nhà đăng ký tờ khai cấp, đổi hộ chiếu (tờ khai điện tử).

“Sau khi khai trực tuyến hồ sơ, người dân chỉ cần đem chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân bản chính đến trực tiếp PA08 để nộp hồ sơ, không cần phải đem bất kỳ giấy tờ nào khác. Trong 6 tháng đầu năm 2019, đã có gần 144.000 trường hợp khai hồ sơ qua mạng (83,3%), vừa giúp người dân chủ động và tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí đi lại, vừa giảm tải số lượng người dân chờ đợi tại trụ sở PA08” -  Thượng tá Phạm Ngọc Tiến cho hay. 

 

Thu Thủy (T/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.