Dữ liệu cũ
Thứ năm, 29/06/2017, 09:59 AM

TP.HCM: Đưa thí điểm các chuẩn quốc tế vào việc học nghề của sinh viên

(NTD) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. HCM, Tập đoàn Pearson Education cùng Tập đoàn EMG Education vừa ký kết hợp tác về chuẩn hóa khung đào tạo nghề theo các tiêu chuẩn quốc tế như: Chuẩn BTEC, chuẩn tiếng Anh của Pearson, chuẩn tin học ICDL.

Chương trình thí điểm các chuẩn quốc tế vào việc học nghề của sinh viên tại 15 trường nghề trọng điểm tại TP. HCM. Người học sẽ được trang bị các kỹ năng nghề chuyên môn và khả năng ngoại ngữ. Việc này giúp sinh viên có nhiều cơ hội làm việc của công ty nước ngoài tại Việt Nam về các ngành, lĩnh vực công nghệ cao. Qua đó giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có tay nghề cao cho cả nước.

Cụ thể, thông qua quá trình học từ hệ thống khảo thí sẽ đánh giá và có chuẩn đầu ra rõ ràng, mang tính ứng dụng, không có bài thi lý thuyết. Có thể kể tên những chuyên ngành được đào tạo như: Khoa học cơ bản, kinh doanh và quản lý, xã hội, công nghệ...

Ngày 28/6, tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) TP. HCM, Tập đoàn EMG Education cũng được Tập đoàn Pearson Education chính thức ủy quyền để tổ chức khảo thí các chứng chỉ tiếng Anh của Pearson Education tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu học cũng như phát triển kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh chuẩn vào dạy và hoc.

hoptac
Quang cảnh ký kết hợp tác về việc áp dụng thí điểm dạy nghề 

Thời gian tới, TP.HCM sẽ đề nghị Bộ GD - ĐT cho phép thí điểm đưa chuẩn dạy nghề BTEC của Anh để áp dụng việc dạy học đối với học sinh tại các trường phổ thông.

 Bùi My

Nên đọc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.