Dữ liệu cũ
Thứ hai, 14/11/2016, 13:19 PM

TP.HCM: Đưa 19 xe buýt điện vào chạy thí điểm

(NTD) - Đây sẽ là các xe buýt không trợ giá, là ô tô 12 chỗ và chạy bằng điện. Hàng ngày, các xe buýt này sẽ hoạt động từ 5-22h.

Ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM vừa duyệt đề án cho phép 3 doanh nghiệp là CTCP Tập đoàn Mai Linh, Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn và Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh bất động sản Phố Cảnh được phép khai thác thí điểm 19 xe buýt điện trên 3 tuyến ở trung tâm thành phố, ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và khu vực Phú Mỹ Hưng. Đây sẽ là các xe buýt không trợ giá, là ô tô 12 chỗ và chạy bằng điện. Các xe buýt này sẽ hoạt động từ 5-22h mỗi ngày.

XE BUÝT ĐIỆN
Xe buýt điện sẽ hoạt động từ 5-22h mỗi ngày. Ảnh Dân trí

Theo đó, CTCP Tập đoàn Mai Linh được khai thác 11 xe buýt điện có điểm xuất phát từ Công viên 23/9 đi qua các đường Phạm Ngũ Lão, Công trường Mê Linh, Tôn Đức Thắng, Hai Bà Trưng, Lý Tự Trọng, Lê Duẩn... và kết thúc ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Lượt về từ Thảo Cầm Viên Sài Gòn - Lê Duẩn - Công trường Công xã Paris - Đồng Khởi - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Công viên 23/9.

Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn vận hành 3 xe buýt trên đường Hoàng Sa, dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Điểm đầu là của tuyến tại bến thuyền nội đô tại P.Đa Kao, Q.1 và điểm cuối là bến thuyền nội đô tại P.7, Q.3.

Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh bất động sản Phố Cảnh được phép khai thác 6 xe buýt điện hoạt động tại khu Phú Mỹ Hưng theo ba lộ trình. Điểm xuất phát sẽ ở các đường Phạm Văn Bắc, Tân Phú và Hoàng Văn Thái đi qua nhiều điểm khác nhau rồi quay về nơi xuất phát.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.