Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 25/09/2020, 17:09 PM

TP.HCM đề xuất tăng các loại phí, lệ phí đối với doanh nghiệp có ảnh hưởng đến môi trường

(CL&CS) - Đề xuất trên nhằm kiểm soát, ngăn chặn, giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí, nước mặt, nước ngầm, chất thải...

UBND TP.HCM vừa cho biết, nhằm xử lý triệt để ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố, UBND TPHCM sẽ đôn đốc cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hoàn thành việc xử lý ô nhiễm; thường xuyên giám sát các cơ sở đã thực hiện rút tên, tránh để xảy ra trường hợp tái phạm.

Môi trường
Ô nhiễm môi trường ở khu vực đô thị ngày càng gia tăng

Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả Chương trình đột phá giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016 – 2020, trong đó kiểm soát, ngăn chặn, giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí, nước mặt, nước ngầm, chất thải; kịp thời xử lý các vi phạm về môi trường; cải thiện chất lượng môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; gắn tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường; góp phần xây dựng thành phố sạch, xanh, bền vững.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng sẽ đề xuất tăng các loại phí, lệ phí cũng như đề xuất các loại phí, lệ phí mới vào hoạt động doanh nghiệp có ảnh hưởng đến môi trường.

UBND TPHCM kiến nghị Trung ương cấp phép đầu tư hoạt động đối với một số ngành có khả năng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng của các cơ sở vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng; hướng dẫn xử lý đối với các trường hợp hoạt động không đúng ngành nghề đã đăng ký kinh doanh.

Riêng Bộ Tài nguyên và Môi trường cần ban hành quy trình rút tên đối với các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; trình các cấp có thẩm quyền sửa đổi Luật Xử lý vi phạm hành chính trong đó bổ sung biện pháp cưỡng chế bằng hình thức ngưng cung cấp điện, nước phục vụ sản xuất; phối hợp với Bộ Công thương bổ sung các quy định ràng buộc trong việc cung cấp điện, nước cho các cá nhân, tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh khi các đơn vị này vi phạm hành chính thuộc trường hợp bị đình chỉ hoạt động.

Trước đó, UBND TPHCM đã có chỉ đạo về việc phối hợp giải quyết hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thuộc thẩm quyền xử phạt của Chủ tịch UBND TP.HCM.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an thành phố hoàn chỉnh hồ sơ, đề xuất, tham mưu Chủ tịch UBND TP.HCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền. Đối với vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường do UBND quận huyện, Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao phát hiện thuộc thẩm quyền xử phạt của Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp nhận, rà soát và tham mưu Chủ tịch UBND TP.HCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền.

 Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.