Chủ nhật, 29/05/2022, 11:33 AM

TP.HCM: Đẩy mạnh các chương trình giao lưu hợp tác quốc tế về sở hữu trí tuệ

(CL&CS) - Đất nước đang bước vào giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng theo chủ trương của Đảng, Nhà nước, Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã trở thành một công cụ quan trọng hơn bao giờ hết, là đòn bẩy kinh tế cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam...

                                             

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực SHTT đã nhận định như trên tại Đại hội nhiệm kỳ IV (2022-2027) Hội SHTT TP.HCM diễn ra ngày 28/5 tại Hội trường Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM với sự tham gia của 65 Đại biểu bao gồm: Doanh nghiệp, chuyên gia, luật sư và luật gia đang hoạt động tại địa bàn TP. HCM. Sau một ngày làm việc, Đại hội đã thông qua phương hướng hoạt động của Hội SHTT TP.HCM gồm một số nội dung: 

IMG_3794

        TS. Nguyễn Văn Viễn, Chủ tịch Hội SHTT TP.HCM phát biểu chào mừng Đại hội                                               

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật SHTT và công tác phản biện góp ý cho các chính sách, văn bản pháp luật về SHTT. Triển khai các chương trình giao lưu hợp tác quốc tế về SHTT. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, hỗ trợ cho các doanh nghiệp TP.HCM nắm được tầm quan trọng của tài sản SHTT và khai thác tài sản SHTT phục vụ cho hoạt động kinh doanh  trong hội nhấp quốc tế.                    

Danh sách lãnh đạo Hội SHTT TP.HCM nhiệm kỳ 2022-2027:                                      

Cũng trong dịp này, TS Nguyễn Văn Viễn - Chủ tịch Hội SHTT TP.HCM nhiệm kỳ III đã  được Đại hội tín nhiệm bầu tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội SHTT TP.HCM nhiệm kỳ IV. Ông Nguyễn Minh Đức được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Danh dự Hội, cùng với thành phần Ban chấp hành Hội gồm 21 thành viên và Ban Thường vụ như sau: 

IMG_3813

    Lãnh đạo LHH trao Giấy khen cho Hội SHTT TP.HCM                          

1. Tiến sĩ Nguyễn Văn Viễn: Chủ tịch.

2. Luật sư Nguyễn Minh Hương: Phó Chủ tịch.    

3. Ông Nguyễn Mạnh Quý: Phó Chủ tịch.

4. Luật sư Phan Vũ Tuấn: Phó Chủ tịch.

5. Luật gia Nguyễn Công Tĩnh: Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký.

6. Ông Đoàn Kim Thành: Phó Chủ tịch.

7. Bà Nguyễn Thị Quỳnh Phương: Phó Chủ tịch. 

Đại hội cũng thống nhất với đánh giá của TS. Nguyễn Văn Viễn: Nhiệm kỳ vừa qua (2016 - 2021), Hội SHTT TP.HCM đã triễn khai tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác hội, phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền, các tổ chức xã hội nhằm tập trung các nguồn lực khác để đầy mạnh hoạt động SHTT mang tính chuyên môn nghề nghiệp phục vụ cho công tác phát triền kinh tế xã hội TP.HCM.                                                 

Tin & ảnh: ANH TRINH

Bình luận

Nổi bật

Hàng nghìn cư dân cùng lan tỏa tinh thần sống xanh tại “Ngày hội Xanh” 2024

Hàng nghìn cư dân cùng lan tỏa tinh thần sống xanh tại “Ngày hội Xanh” 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:28

(CL&CS) - Cuối tuần qua, biển người đã đổ về tâm điểm sôi động phía Đông Hà Nội - Grand World, để tham gia chuỗi hoạt động thể thao, trải nghiệm độc đáo của chương trình “Ngày hội Xanh 2024”, sự kiện cộng đồng về môi trường quy mô và hấp dẫn nhất từ đầu năm đến nay.

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số Quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số Quốc gia

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 07:25

(CL&CS) - Trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển, thanh niên Việt Nam đóng vai trò hết sức quan trọng, vừa là lực lượng đông đảo (khoảng 20% dân số), vừa là lực lượng không thể thiếu, có mặt và đóng góp công sức trên tất cả các địa bàn, các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại của đất nước.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 07:05

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.