Thứ hai, 10/05/2021, 20:22 PM

TP HCM sẽ kích hoạt lại các chốt kiểm soát ở các cửa ngõ thành phố

(CL&CS) - Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị tái lập các chốt kiểm soát ở các cửa ngõ giao thông thành phố.

Sáng 10/5, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị các biện pháp phòng chống dịch phải ở mức cao nhất. Trong đó, TP HCM sẽ kích hoạt lại tất cả các chốt kiểm soát trên đường bộ ở các tuyến cửa ngõ.

Tại cuộc họp, liên quan đến nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các tàu thủy quốc tế neo đậu tại các hàng hải, Bác sỹ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho rằng có hai đối tượng có nguy cơ là hoa tiêu và nhân viên điều độ do phải lên tàu, tiếp xúc trực tiếp với thuyền viên trên tàu, HCDC đề xuất triển khai tiêm vaccine cho khoảng 400 người là hoa tiêu và nhân viên điều độ.

Ở lĩnh vực giao thông đường bộ, Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm cũng cho biết, sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND TP, Bộ GTVT, Sở đã triển khai ngay các biện pháp. Đó là tất cả phương tiện chở khách yêu cầu giảm 50%, không quá 30 người trên một phương tiện. Tất cả các phương tiện rời bến đều phải khai báo y tế. Theo ông Trần Quang Lâm, tình hình hiện nay không đáng ngại bởi xe khách liên tỉnh, đến TP HCM trung bình là 9 khách/xe, xuất bến thì khoảng 16 khách/xe, xe buýt trung bình 17- 20 khách/xe ngồi giãn cách được.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp. Vì thế, TP cần phải nâng cao hơn nữa các biện pháp. Hiện tác động dẫn đến nguy cơ từ nhiều người sau cách ly trở về TP là rất lớn, có trường không tuân thủ sau cách ly tập trung. TP có nhiều bệnh viện tuyến cuối và là cửa ngõ giao thông lớn nên nguy cơ cao, cần phải tăng cường kiểm soát. Với 60 cảng và phao neo hàng hải, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị Bộ đội biên phòng tăng cường kiểm tra, kiểm soát…

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Về đường bộ, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị tái lập các chốt kiểm soát ở các cửa ngõ giao thông. Các quận huyện chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung, nhất là TP Thủ Đức cần phải nâng số giường; các khu công nghiệp - khu chế xuất luôn chuẩn bị phương án có ca nhiễm, nếu không đảm bảo các phương án an toàn thì tạm thời ngừng hoạt động.

Ngoài ra, cần phải phát huy vai trò của 19.000 tổ Covid-19 cộng đồng, chú trọng phát hiện nhập cảnh trái phép, hỗ trợ truy vết… Các nhà hàng thực hiện nghiêm việc không tập trung quá 30 người. Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng là chuyển từ phòng ngự sang tấn công, chủ động kiểm soát, tuyệt đối không chủ quan, chuẩn bị phương án trong các trường hợp dịch lan rộng. Ngành y tế sẵn sàng các phương án trong mọi tình huống, cần diễn tập phương án để không bị động. Trong thời điểm hiện nay cần đặc biệt chú ý với việc kiểm soát người đã có kết quả âm tính.

Quỳnh Anh

Bình luận

Nổi bật

Thúc đẩy chuyển đổi số ngành nông nghiệp

Thúc đẩy chuyển đổi số ngành nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:21

(CL&CS) - Chiều ngày 14/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp” kết nối trực tuyến đến điểm cầu trụ sở UBND thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị.

Khoa học và công nghệ là nguồn tài nguyên vô tận để nước ta đi lên

Khoa học và công nghệ là nguồn tài nguyên vô tận để nước ta đi lên

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:21

(CL&CS)- Sáng 15/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959 - 2024)

Việt Nam - Trung Quốc: Hợp tác kinh tế xanh, kinh tế số sẽ là động lực đột phá

Việt Nam - Trung Quốc: Hợp tác kinh tế xanh, kinh tế số sẽ là động lực đột phá

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:18

(CL&CS) - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.