Top 55 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 thể hiện bản lĩnh ứng xử tình huống “trên trơi rơi xuống” và đối diện truyền thông

(CL&CS) - Với chủ đề “Face your fears” (Đối diện truyền thông) và nhiều thử thách thú vị, Tập 7 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã mang đến những hình ảnh mới mẻ của Top 55. Không chỉ mạnh mẽ, bản lĩnh và các thí sinh còn cực kỳ thông minh và trưởng thành, có sự tiến bộ rõ rệt khiến ban giám khảo tự hào. Tập 7 cũng xuất hiện tình huống bất ngờ khi thí sinh Nguyễn Thị Lệ Nam tự đề cử vào phần thi loại trừ, HLV Mâu Thuỷ bật khóc vì đứng trước nguy cơ nhiều thí sinh trong đội bị loại.

Hành trình của Truyền hình thực tế (THTT) Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã đi đến những chặng cuối cùng, các thí sinh cũng ngày càng trưởng thành và “lột xác” trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Điều này đồng nghĩa với việc các thử thách của chương trình cũng ngày càng tăng thêm độ khó để các thí sinh không ngừng bồi dưỡng và phát triển bản thân. Các thí sinh phải hết sức tập trung bởi chỉ cần ngừng nỗ lực sẽ có nguy cơ bị loại, cuối cùng chỉ còn top 40 thí sinh xuất sắc nhất mới giành được tiếp quyền tham gia vòng Bán kết, Chung kết. 

Trong tuần này, với chủ đề Face your fears” (Đối diện truyền thông), Tập 7 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã mang đến những thử thách tình huống vô cùng kịch tính “trên trơi rơi xuống” và buộc các thí sinh phải ứng phó và đối diện trước dư luận và truyền thông.

Giám khảo Hà Anh và Giám khảo Vũ Thu Phương “tung hứng” đầy ăn ý, hoá giải tin đồn “cạch mặt” trong buổi training cho Top 55

Tập 7 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 chào đón sự trở lại của hai vị Giám khảo Hà Anh và Giám khảo Vũ Thu Phương. Cả hai đã cùng nhau cố vấn, hỗ trợ thí sinh các kỹ năng trả lời báo chí, thể hiện bản thân trên phương tiện truyền thông. Với những kinh nghiệm phỏng vấn và ứng xử thông minh, buổi học của hai vị giám khảo khiến các thí sinh thích thú. Giám khảo Vũ Thu Phương chia sẻ: “Bên cạnh kĩ năng chuyên môn thì người nổi tiếng cũng dễ bị rơi vào tai tiếng nếu không chuẩn bị kinh nghiệm, bản lĩnh đối diện với “bão tố” truyền thông”

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Châu (SBD 314) và Lê Hoàng Phương (SBD 316) lần lượt chia sẻ những câu hỏi mà bản thân đã gặp phải khi đối diện với truyền thông. Cả hai đưa ra những quan điểm, góc nhìn khác nhau, BGK sau khi lắng nghe cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm, đưa ra lời khuyên hữu ích dành để thí sinh thêm tự tin và bản lĩnh ứng phó trước truyền thông. Nhiều thí sinh chia sẻ “sợ” đối diện trước truyền thông, giám khảo Hà Anh chia sẻ thêm: “Có những câu hỏi có quyền trả lời hoặc không, chúng ta chính là người chủ động”. Được sự quan tâm của truyền thông là một điều may mắn, nên cô mong muốn các thí sinh không cần tỏ ra thân thiện, vẫn có tiếng nói tích cực bằng cách trở thành con người hoàn thiện hơn. Đồng ý với Hà Anh, giám khảo Vũ Thu Phương nhắc lại câu nói “từng bỏ nghề 8 năm” của mình với kinh nghiệm được rút ra: “Không phải lúc nào nói cũng tốt, nên chọn lựa thời điểm thích hợp”. Cô cũng khẳng định bản thân và giám khảo Hà Anh không hề có xích mích, những lời đồn xoay quanh mối quan hệ của cả hai là sai sự thật. Do đó, “đừng mắc bẫy dư luận, đừng mắc bẫy truyền thông”. 

Thử thách “Trên trời rơi xuống” làm khó Top 55, nhiều thí sinh bứt phá với khả năng ứng biến thông minh

Thông qua thử thách “Trên trời rơi xuống”, chương trình đưa ra một hashtag #Neumotngaytoi (Nếu một ngày tôi) với từng câu chuyện khác nhau cho mỗi thí sinh. Sự kết hợp này sẽ tạo nên một tình huống giả định mà các thí sinh sẽ gặp phải và cách xử lý, đối diện trước giới truyền thông. Top 55 sẽ thi đấu theo đội và chia thành từng nhóm nhỏ, mỗi thí sinh trong nhóm sẽ có 1 phút trình bày quan điểm bản thân, cách xử lý tình huống giả định của mình, video của từng thí sinh sẽ được đăng tải trên nền tảng TikTok.

IMG_6120

Trước khi bước vào phần thi, hai vị HLV Mâu Thủy và Kim Duyên được hoa hậu Khánh Vân bất ngờ đề cử lên thị phạm. Với tin đồn “mua ghế huấn luyện viên” và “có mối quan hệ mập mờ”, cả hai vị huấn luyện viên đều có phần trả lời khéo léo, xuất sắc. Hoa hậu Khánh Vân cũng tự thử thách bản thân với tình huống “bị đồn toàn đi sự kiện không làm thiện nguyện”. Khánh Vân đã có những chia sẻ thật tâm “Dù 5 năm, 10 năm đang đương nhiệm hay hết đương nhiệm, tôi vẫn sẽ làm công việc thiện nguyện bằng cả trái tim mình”. Với dự án đồng hành cùng Làng OBV, đồng hành cùng các em bị xâm hại tình dục nên cô phải bảo vệ và không tiện chia sẻ trước truyền thông vì ảnh hưởng lớn đến đời sống của các bé. 

Bước vào thử thách này đầu tiên là thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Châu (SBD 314). Cô nhận được tình huống “Bị đồn có bộ hình nhạy cảm không phải của bạn bị phát tán nhưng truyền thông cố tình gán ghép đó là bạn”. Cô đã chinh phục ban giám khảo bằng sự tự tin và kinh nghiệm xử lý truyền thông vốn có của mình “Sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp vì điều này ảnh hưởng lớn đến danh dự của bản thân”. Với thí sinh Đỗ Nhật Hà (SBD 325) khi cô nhận được tình huống “Bị đồn là con cờ truyền thông”, điều đầu tiên cô cảm thấy là “tự hào”vì bản thân đã có một sức mạnh to lớn và mang ảnh hưởng truyền thông nhất định. Thí sinh Lê Thảo Nhi (SBD 311) thì lại cho rằng việc “Bị đồn mua giải” sẽ không thể đánh gục được cô, vì bản thân luôn muốn chiến thắng bằng sức mạnh của mình - một chiến thắng công bằng. Thí sinh Nguyễn Thị Oanh (SBD 345) lại dùng câu chuyện của gia đình và sự thấu hiểu khi gia đình không hạnh phúc để đối diện với tin đồn là “tiểu tam”. Phần xử lý tình huống của các thí sinh Lê Như Thuỳ (SBD 120), Đỗ Trịnh Quỳnh Như (SBD 305) hay Bùi Lý Thiên Hương (SBD 315) thể hiện sự trưởng thành khi có câu trả lời khéo léo, thông minh. 

Liên tục sau đó, các thí sinh đã đối diện với nhiều tình huống “khó nhằn”: Bị tố ăn chặn tiền từ thiện; Bị phong sát trên mạng xã hội và giới giải trí; Bị đồn là kẻ “thượng đội hạ đạp”... Bên cạnh những thí sinh giàu kinh nghiệm ứng xử trước truyền thông, báo chí và làm rất tốt phần thi của mình, nhiều thí sinh đã bứt phá, vượt qua khỏi “vùng an toàn” của bản thân, ghi dấu ấn với phần thể hiện ấn tượng khiến BGK bất ngờ với màn lột xác đầy ngoạn mục. Tuy nhiên, cũng còn một số thí sinh “ngây ngô” khi không có phần thi như mong đợi khiến BGK bất ngờ và tiếc nuối. 

Qua thử thách, BGK cũng góp ý để thí sinh khắc phục lỗi ứng xử, trình bày quan điểm ngay tại chỗ. Đây không chỉ là một thử thách mà còn là cơ hội để các thí sinh được thực hành, chia sẻ kinh nghiệm và truyền cho kỹ năng một cách thiết thực nhất. Giám khảo Phương Khánh cảm thấy tự hào khi hầu như các thí sinh cải thiện rõ rệt. Giám khảo Võ Hoàng Yến thì dành lời khen vì “có nhiều bạn thông minh, xử lý tình huống nhanh gọn lẹ”

780A5522

Kết thúc thử thách, với phần thể hiện xuất sắc hơn, đội HLV Kim Duyên lấy lại phong độ sau 3 tuần thua liên tiếp, giành chiến thắng khiến cả đội vỡ òa cảm xúc. Dù chỉ kém 0,1 điểm nhưng đội HLV Mâu Thủy phải xếp sau và đánh mất chuỗi chiến thắng, đồng nghĩa với việc phải chọn 10 thí sinh rơi vòng thi “đánh giá và loại”. 

10 thí sinh xuất sắc nhất thử thách bản thân với cú quay “topshot”, thực hiện viral clip cho nhãn hàng Charme Perfume

Với phần thể hiện đầy ấn tượng, 10 thí sinh xuất sắc nhất gọi tên Phạm Hoàng Thu Uyên (SBD 601), Nguyễn Thị Ngọc Châu (SBD 314), Lê Thảo Nhi (SBD 311), Đỗ Nhật Hà (SBD 325), Nguyễn Thị Oanh (SBD 345), Trần Tuyết Như (SBD 328), Trần Đình Thạch Thảo (SBD 334), Lê Như Thùy (SBD 120), Huỳnh Phạm Thủy Tiên (SBD 245), Bùi Quỳnh Hoa (SBD 224). Top 10 sẽ đối diện với thử thách quay một viral clip cho nhãn hàng nước hoa Charme Perfume, 10 thí sinh được chia thành 5 cặp, với 5 sản phẩm nổi bật từ Charme Perfume, 5 cặp thí sinh phối hợp làm việc cùng nhau để sáng tạo từ nội dung thông điệp đến góc quay để cùng tôn vinh được tinh thần sản phẩm cũng như sự toả sáng của mỗi cá nhân trong 1 viral clip 30 giây, với những shoot quay hình dưới nước giữa thảm hoa tươi vô cùng ấn tượng và tuyệt đẹp được thiết kế bởi Hoa tươi 007 Flower. Các thí sinh đã vô cùng sáng tạo, tự tin thể hiện kỹ năng và chinh phục ban giám khảo với thông điệp ấn tượng. 

Thành phần Ban Giám khảo trong thử thách này gồm có: Bà Nguyễn Thị Thu Hường - CEO Charme Perfume - Đại diện nhãn hàng, Siêu mẫu - Doanh nhân Vũ Thu Phương, Siêu mẫu Hà Anh, Siêu mẫu - Á hậu Võ Hoàng Yến, Hoa hậu Phương Khánh. 

Tập 7 (1)

Cặp thí sinh đầu tiên bước vào phần thi là Lê Thảo Nhi (311) và Huỳnh Phạm Thủy Tiên (SBD 245). Giám khảo Hà Anh nhận xét hai bạn còn hơi “đơ” nhưng sau phần hướng dẫn, hỗ trợ từ phía Ban giám khảo và HLV Kim Duyên, cả hai đã tự tin tỏa sáng và lan toả thông điệp “Cô nàng hoàn hảo - vươn tầm vũ trụ” của sản phẩm CHARME GOODGIRL.

IMG_0999

Thí sinh Đỗ Nhật Hà và Nguyễn Thị Oanh tiếp tục thử thách với thông điệp “Tiểu thư đỏng đảnh - Sức hút diệu kì” để thực hiện viral clip sản phẩm CHARME HD. Cả hai đã có những góc quay tôn lên đường nét gương mặt hiệu quả, được ban giám khảo dành nhiều lời khen. 

IMG_1001

Sáng tạo khi quyết định nằm xuống nước và chủ động căn chỉnh góc quay, hai thí sinh Trần Tuyết Như (SBD 328) và Trần Đình Thạch Thảo (SBD 334) đã ghi điểm cộng lớn với ban giám khảo. Sự thay đổi về cách dàn dựng, quay chủ động hỏi cú máy như thế nào được Giám khảo Vũ Thu Phương đánh giá cao khi các bạn quá sáng tạo và thông minh, đúng tinh thần “làm chủ cuộc chơi” và tôn vinh lên sản phẩm CHARME ADORE “Tiểu thư quý tộc - độc nhất là em”

IMG_1002

Còn đối với cặp thí sinh Lê Như Thùy (SBD 120) và Phạm Hoàng Thu Uyên (SBD 601), dù không có nhiều kinh nghiệm trình diễn nhưng cả hai đã nỗ lực cố gắng, học hỏi những điều mà ban giám khảo góp ý để tạo nên thành phẩm nhẹ nhàng, trang nhã cho CHARME TRUST “Cô nàng ngọt ngào - lạc vào sắc hương”

IMG_1004

Là cặp thí sinh cuối cùng, Nguyễn Thị Ngọc Châu (SBD 314) và Bùi Quỳnh Hoa (SBD 224) nhận về “cơn mưa lời khen” từ ban giám khảo. Không phụ sự kì vọng, với bề dày kinh nghiệm, cả hai đã thể hiện xuất sắc và chinh phục thử thách với năng lượng mới so với các cặp thi trước đó. Thần thái cũng như sự chuyên nghiệp đã tạo nên thành quả cho 2 thí sinh thể hiện sản phẩm CHARME SO SEXY “Trong đất trời bạn chính là một kiệt tác - Charme vũ khí bí mật của mọi cô nàng quyến rũ”

Kết thúc thử thách, ba thí sinh có điểm số cao nhất là Trần Tuyết Như, Nguyễn Thị Ngọc Châu và Bùi Quỳnh Hoa. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Thu Thu Hường - CEO Charme Perfume bất ngờ dành thêm 1 giải thưởng làm đại diện nhãn hàng cho thí sinh Lê Thảo Nhi bởi cô có sự phù hợp theo tiêu chí sản phẩm hướng đến: nét đẹp Á Đông nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế. Lê Thảo Nhi được bà Nguyễn Thị Thu Hường đánh giá cao sự tập trung, cố gắng, phối hợp nhịp nhàng cùng đồng đội khi là cặp đầu tiên tham gia thử thách tuy còn gặp nhiều sự khó khăn nhưng vẫn tự tin tỏa sáng. Cuối cùng, thí sinh Bùi Quỳnh Hoa (SBD 224) với kinh nghiệm trình diễn và thông minh theo cách riêng đã giành được chiến thắng thử thách.

Thí sinh Nguyễn Thị Lệ Nam bất ngờ “phá luật”, tự đề cử bản thân vào vòng “đánh giá và loại” 

Với chiến thuật riêng, HLV Mâu Thủy đã lựa chọn 10 cái tên để tham gia vòng “đánh giá và loại” gồm: Lê Thị Trúc Đào (SBD 310), Hồ Nguyễn Quỳnh Anh (SBD 137), Huỳnh Đào Diễm Trinh (SBD 237), Nguyễn Thị Quỳnh Anh (SBD 203), Phan Lê Hạnh Nguyên (SBD 209), Cao Thị Ngọc Bích (SBD 233), Thạch Thu Thảo (SBD 321), Đỗ Trịnh Quỳnh Như (SBD 305), Hồ Vương Linh (SBD 814), Vũ Thanh Phương (SBD 138). Trong đó quyết định chọn “luật sư” Vũ Thanh Phương là chiến thuật “đầy mạo hiểm” của Mâu Thuỷ khi đây là một thí sinh mạnh. 

IMG_6828

Khác với những tuần trước, tuần này, mỗi thí sinh rơi vào vòng “đánh giá và loại” tự đặt ra một câu hỏi và lựa chọn bất kỳ một thí sinh khác trong Top 10 trả lời câu hỏi đó, các câu hỏi xoay quanh vấn đề tấn công trên mạng xã hội hay khủng hoảng trên truyền thông. Mỗi thí sinh vẫn sẽ có 45 giây để trả lời. Tuy nhiên, trước khi phần thi diễn ra, thí sinh Nguyễn Thị Lệ Nam (SBD 337) bất ngờ xuất hiện, dẫn đến tình huống căng thẳng. 

IMG_6726

Theo đó, Lệ Nam tự nhận mình đã không có phần thi tốt trước đó, cùng mong muốn có thể “cứu” đồng đội là thí sinh Vũ Thanh Phương, Lệ Nam xin được thay thế Thanh Phương ở vòng này. Tuy nhiên, quyết định này của cô vấp phải sự phản ứng gay gắt từ phía BGK. Giám khảo Hà Anh nghiêm khắc cho rằng việc Lệ Nam xuất hiện làm “mất thời gian” và ảnh hưởng đến vòng thi. Giám khảo Võ Hoàng Yến thì cho rằng “Hoặc là cùng tham gia vòng thi hoặc là đi về chứ Lệ Nam không có quyền cứu ai hết”. Và quyết định sau cùng của Lệ Nam là tham gia thử thách của vòng “đánh giá và loại”. 

Chuyện nội bộ khiến BGK thẳng thắn góp ý và việc thí sinh Lệ Nam sẽ tham gia “đánh giá và loại” đã khiến HLV Mâu Thủy bật khóc, cô lo sợ sẽ mất đi những thí sinh mạnh của đội mình. Với tình cảm của đồng đội dành cho mình, thí sinh Vũ Thanh Phương cũng bật khóc và quyết tâm sẽ đối diện thử thách, mạnh mẽ chứng minh bản thân là người xứng đáng được bước tiếp. 

Tập 7

Kết thúc vòng thi, các thí sinh bước tiếp vào vòng trong gồm: Đỗ Trịnh Quỳnh Như (SBD 305), Vũ Thanh Phương (SBD 138), Đỗ Thị Quỳnh Anh (SBD 203), Cao Thị Ngọc Bích (SBD 233), Lê Phan Hạnh Nguyên (SBD 209). Nguyễn Thị Lệ Nam (SBD 337) là thí sinh cuối cùng được gọi tên vào vòng trong, cô không giấu được sự xúc động vì BGK tin tưởng trao cho mình thêm cơ hội. Các thí sinh còn lại chính thức kết thúc chặng hành trình chinh phục chiếc vương miện Vinawoman. 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2022 đã dần đi đến cuối hành trình, đã đến lúc top 50 thí sinh xuất sắc nhất chinh phục những thử thách mới, đó là thể hiện kỹ năng trình diễn sân khấu. Tập 8 với đêm diễn “Vinwoman Fashion Show” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều khoảnh khắc hấp dẫn. Hãy đón xem tập tiếp theo của Tôi là Hoa hậu Việt Nam 2022 với chủ đề “Shine your light” sẽ lên sóng vào thứ Bảy ngày 04/06/2022 lúc 20g15 trên kênh VTV9, Uni Network và các đài địa phương. 

Chương trình THTT “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” được xây dựng hấp dẫn với 09 tập phát sóng cùng nhiều chủ đề hấp dẫn. 10 thí sinh có số điểm thấp nhất trong mỗi tập sẽ phải đối mặt với vòng thi “đánh giá và loại”. Đây sẽ là phần thi luôn tập trung vào kỹ năng giao tiếp, ứng xử và tiếng anh. Để tiếp tục được đồng hành, các thí sinh sẽ phải nỗ lực hết mình để thể hiện bản thân mình, giành cơ hội bước tiếp vào vòng trong. 05 thí sinh sẽ bị loại khỏi cuộc thi sau mỗi tập. Sau quá trình ghi hình thử thách THTT, chỉ còn Top 40 thí sinh xuất sắc nhất chính thức giành được tấm vé bước vào vòng thi quan trọng của bán kết, chung kết.

Chương trình Mở bán vé Bán kết chính thức đã bắt đầu từ 20g ngày 13/5/2022. Mua vé tại: https://ticketbox.vn/event/hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-2022-83832 

Thông tin chi tiết về Vé liên hệ: Hotline: 1900.6408 hoặc 090.298.7538. 

Bên cạnh đó, BTC Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đã mở cổng bán Merchandise gồm các vật phẩm: Bộ móc khoá các đại diện Việt Nam tại Miss Universe qua các thời kì trong trang phục dân tộc, áo thun, bình giữ nhiệt và ly giữ nhiệt. Đặt mua Merchandise tại địa chỉ:https: //docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSeXIp80_eFPQcXC2wV77fV7sH4CHaZH3Dz2nkjoZUnC3j_-Sw/viewform 

Khán giả có thể nhanh tay bình chọn cho thí sinh mình yêu thích nhất được vào thẳng Top 16 thông qua cổng bình chọn BVote: https://hoahauhoanvuvietnam.bvote.vn/.  Hiện tại, thí sinh nhận được nhiều lượt bình chọn nhất tính đến ngày 28/05/2022 là Phạm Hoàng Thu Uyên (SBD 601). 

Cách thức bình chọn gồm 4 bước: 

Bước 1: Truy cập website: https://hoahauhoanvuvietnam.bvote.vn/. Tại phần Danh sách thí sinh, click chi tiết vào thí sinh muốn bình chọn. 

Bước 2: Click Bình chọn MoMo. Hệ thống sẽ trả về 1 mã QR để bình chọn thí sinh.

Bước 3: Truy cập vào ví MoMo, tiến hành quét mã QR để thanh toán (tương đương bình chọn). 

Bước 4: MoMo check thanh toán thành công, hệ thống BVote sẽ tiến hành lưu trữ kết quả bình chọn. Phí bình chọn: 5.000đ và 1 lượt bình chọn qua MoMo tương đương với 10 điểm bình chọn. Lưu ý sẽ không giới hạn số lượt bình chọn và số thí sinh bình chọn.

Mỹ Hiền

Bình luận

Nổi bật

Vụ Vạn Thịnh Phát: Kiến nghị Cơ quan điều tra vào cuộc, truy hồi dòng tiền liên quan 3 người đã chết

Vụ Vạn Thịnh Phát: Kiến nghị Cơ quan điều tra vào cuộc, truy hồi dòng tiền liên quan 3 người đã chết

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 00:21

Trong vụ Vạn Thịnh Phát, có 3 người đã chết, đều là các "sếp" tại SCB và VTP, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Khối tự doanh công ty chứng khoán ngày 17/4: HPG, ACB... bị xả lượng lớn

Khối tự doanh công ty chứng khoán ngày 17/4: HPG, ACB... bị xả lượng lớn

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 17:02

Khối tự doanh công ty chứng khoán có động thái "lạ" sau 2 phiên mua ròng lượng lớn trước đó.

Tỉnh biên giới Lạng Sơn hướng tới năm 2030 sẽ có 17 đô thị các loại

Tỉnh biên giới Lạng Sơn hướng tới năm 2030 sẽ có 17 đô thị các loại

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 15:51

Theo quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 – 2030 tầm nhìn 2050, đến năm 2030, toàn tỉnh có 17 đô thị gồm: 1 đô thị loại II (thành phố Lạng Sơn mở rộng); 3 đô thị loại IV; 13 đô thị loại V.