Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 06/09/2019, 09:15 AM

Tổng cục Hải quan: Hàng loạt đối tác của Asanzo là “công ty ma”

(NTD) - Theo Tổng cục Hải quan, trong số các doanh nghiệp làm ăn với Asanzo đến nay đã có 14 công ty bỏ trốn, 4 công ty không tồn tại địa chỉ theo đăng ký kinh doanh.

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, đơn vị này đã báo cáo Bộ Tài chính về kết quả kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo.

Qua xác minh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo có mã số doanh nghiệp là 0314074316, thành lập và hoạt động từ ngày 20/10/2016. Hoạt động chính của tập đoàn này là sản xuất, lắp ráp và kinh doanh các sản phẩm điện tử, điện lạnh, thiết bị gia dụng mang nhãn hiệu Asanzo.

Asan1 CTCP
Tổng cục Hải quan cho biết, giai đoạn 1/1/2017-30/6/2019, Asanzo có quan hệ mua hàng với 58 công ty, trong đó có 9 công ty mang tên “Asanzo”.

Tổng cục Hải quan cho biết, giai đoạn 1/1/2017-30/6/2019, Asanzo có quan hệ mua hàng với 58 công ty, trong đó có 9 công ty mang tên “Asanzo”. Đó là CTCP Công nghệ cao Asanzo, CTCP Truyền thông và Giải trí Asanzo, Công ty TNHH Điện lạnh Asanzo, CTCP Đầu tư Công nghệ Điện Tử Asanzo, CTCP Viễn thông Asanzo, CTCP Đầu tư Asanzo, CTCP Điện Tử A Sanzo Việt Nam, Công ty TNHH Đầu Tư Sản Xuất Phương Nguyên Asanzo, Công ty TNHH Truyền thông Asanzo.

Qua kiểm tra, Hải quan xác định có 14 công ty đã bỏ trốn, 4 công ty không tồn tại địa chỉ theo đăng ký kinh doanh, 7 công ty ngừng hoạt động, 1 công ty không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Asan2 kho
Tổng cục Hải quan cho biết, giai đoạn 1/1/2017-30/6/2019, Asanzo có quan hệ mua hàng với 58 công ty, trong đó có 9 công ty mang tên “Asanzo”. Ngoài ra, 32 công ty khác vẫn đang hoạt động nhưng thực tế cho thấy, đây là những “công ty ma”.

Ngoài ra, 32 công ty khác vẫn đang hoạt động nhưng thực tế cho thấy, đây là những “công ty ma”. Tổng cục Hải quan phát hiện các công ty này treo biển nhưng không có hoạt động, địa chỉ đăng ký kinh doanh không có thật, một số công ty đã không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Trước đó, Tổng cục Hải quan đã đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án "buôn lậu" đối với Công ty Sa Huỳnh. Doanh nghiệp này khai nhập khẩu linh kiện để lắp ráp lò nướng thủy tinh nhưng khi kiểm tra, phát hiện toàn bộ hàng hóa bên trong container là 1.300 bộ lò nướng thủy tinh nguyên chiếc nhãn hiệu Asanzo. Thậm chí có cả phiếu bảo hành in sẵn bằng tiếng Việt: "Asanzo - Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản" kèm số đường dây nóng 18001035. Toàn bộ lò nướng trong container không có tem nhãn ghi thông tin xuất xứ.

Hoàng Yến 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.