Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 07/01/2017, 10:59 AM

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp vận tải

(NTD) - Vào chiều 5/1,tại hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) , VNR cho biết trong năm vừa qua, ngành đường sắt đạt doanh thu 8.338 tỷ đồng (đạt 88,8%), lợi nhuận sau thuế dự kiến 137 tỷ đồng, tỷ lệ tàu chạy đúng giờ đạt 98,5%... Tổng công ty đã thực hiện thoái vốn tại 30 công ty, với mệnh giá 204,3 tỷ đồng.

 Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc VNR thừa nhận sản lượng và doanh thu toàn tổng công ty năm 2016 sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước và không đạt kế hoạch đề ra. Theo đó, nguyên nhân được xác định là hoạt động kinh doanh vận tải đường sắt chưa theo kịp sự phát triển nhanh chóng của các loại hình vận tải khác; cơ sở vật chất lạc hậu, chất lượng dịch vụ chưa đáp ứng được yêu cầu.

Cùng với đó là sự cạnh tranh gay gắt với các phương tiện vận tải cùng sự cố sập cầu Ghềnh, ô nhiễm môi trường biển và bão lũ liên tiếp xảy ra tại khu vực miền Trung và Nam Trung bộ đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất kinh doanh vận tải của Tổng công ty. Đặc biệt, vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2016 rất hạn hẹp nên các dự án mới chưa được triển khai,” ông Hoạch giải thích thêm.

Đặc biệt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục thực hiện các dự án trọng điểm của ngành, đặc biệt các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng và đóng mới đầu máy toa xe. Tập trung nâng cấp kết cấu hạ tầng đường sắt giải quyết các nút thắt vận tải, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp vận tải.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, mục tiêu năm 2017 cũng như lâu dài là phải duy trì ổn định và phát triển đường sắt. Trong đó, mục tiêu trước mắt là phải khai thác tốt vận tải trên hạ tầng hiện có, không được để đường sắt tiếp tục tụt hậu hơn nữa. “Đây là mục tiêu khiêm tốn, thực tế, vì vậy toàn ngành cần phải nỗ lực hơn. Tôi hy vọng  và tin tưởng bức tranh SXKD của đường sắt sẽ sáng hơn”, Thứ trưởng nói.

KetSXKD-2
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu chị đạo tại hội nghị

 Phát biểu tại hội  nghị, ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc Tổng công ty cũng đã đưa ra 10 nhiệm vụ, giải pháp toàn ngành phải triển khai thực hiện trong năm 2017. Trong đó, tập trung thực hiện các giải pháp để giảm chi phí đầu vào cho các công ty vận tải, từ đó giảm giá thành, tăng cạnh tranh; thu hút các nhà đầu tư chiến lược trở thành cổ đông của các công ty vận tải; nghiên cứu các giải pháp thu hút nguồn lực từ xã hội, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh đủ hấp dẫn, tạo niềm tin để các doanh nghiệp đầu tư vào kết cấu hạ tầng đường sắt… “Trong 6 tháng đầu năm, các công ty CP vận tải phải cho ra đời 4 đoàn tàu nhẹ, nhanh, hiện đại và tổ chức chạy tàu hàng hóa liên vận quốc tế”, ông Tùng yêu cầu các công ty vận tải

KetSXKD-3
Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng trao cờ cho các đơn vị dẫn đầu thi đua trong năm 2016

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.