Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 03/12/2023, 10:07 AM

Tòa nhà hơn 34.000 tỷ do chính tay người Việt làm nên có thang máy nhanh nhất cả nước, từng được vinh danh là “Tòa nhà cao tầng tốt nhất thế giới”

Tòa nhà này nổi tiếng khắp Việt Nam và ở nước ngoài về độ hoành tráng, ấn tượng.

Phương Trạch Tower là tòa tháp trung tâm tài chính cao 108 tầng thuộc dự án xây dựng thành phố thông minh phía Bắc Hà Nội, được khởi công vào tháng 11/2023. Dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội nằm ngay chân cầu Nhật Tân, trên trục phát triển Nhật Tân - Nội Bài của thành phố Hà Nội với quy mô 272ha, tổng vốn đầu tư 4,2 tỷ USD (hơn 102.000 tỷ đồng). Dự án này do liên doanh Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) làm chủ đầu tư.

Khi hoàn thành, Phương Trạch Tower dự kiến sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Nhưng trước khi Phương Trạch Tower hoàn thành, tòa nhà The Landmark 81 với chiều cao 461,2m, gồm 81 tầng nổi và 3 tầng hầm đang là tòa tháp cao nhất Việt Nam.

Công trình là “niềm kiêu hãnh của Việt Nam”

Dự án tòa nhà chọc trời Landmark 81 được đặt bên trong quần thể khu đô thị phức hợp Vinhomes Central Park, ngay bên cạnh của dòng sông Sài Gòn, với quy hoạch gồm 2 cổng chính đặt tại số 208 Nguyễn Hữu Cảnh và số 720A Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Empty

Với tổng vốn đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD (hơn 34.000 tỷ đồng), Landmark 81 được khởi công xây dựng vào tháng 12/2016 và cất nóc vào tháng 2/2018, sớm tiến độ 60 ngày. Tòa nhà được tạo hình từ cảm hứng bó tre truyền thống vươn mình lên bầu trời xanh, thể hiện ý chí kiên cường cùng tinh thần bất khuất của con người Việt Nam, tạo nên sức mạnh đoàn kết to lớn trong thời đại hội nhập.

Sau khi được khánh thành và mang lại hàng loạt thành công vang dội, Landmark 81 xứng với tên gọi “niềm kiêu hãnh của Việt Nam”. Đó là danh hiệu “Tòa nhà cao nhất Đông Nam Á”, “Top 20 tòa nhà cao nhất thế giới”, chiến thắng ấn tượng tại giải thưởng “Tòa nhà cao tầng tốt nhất thế giới” (International Property Award 2016) với số điểm tuyệt đối và còn nhiều danh hiệu cao quý khác cho hạ tầng công trình đồ sộ này.

Empty

Đây là công trình do chính tay người Việt làm nên, đứng top những công trình cao nhất thế giới. Dấu ấn lịch sự đậm nét của dân tộc được thể hiện trong từng chi tiết của tòa nhà.

Landmark 81 có tổng diện tích sàn lên tới 241.000m2, móng sâu 75m, sử dụng hơn 100.000m3 bê tông cùng 80.000 tấn thép… Biểu tượng mới của TP.HCM là một trong những tòa tháp có tiền độ thi công nhanh nhất khi chỉ mất hơn 3 ngày để hoàn thành một sàn.

Sở hữu thang máy có tốc độ nhanh nhất cả nước

Tòa nhà này được chủ đầu tư quy hoạch với 3 tầng hầm và 81 tầng nổi đúng như với tên gọi của nó là tòa Landmark 81 tầng (số 81 ở đây chính là số tầng nổi của tòa nhà). Các tầng của tòa nhà được chủ đầu tư quy hoạch và chia thành các khu vực khác nhau bao gồm khu nhà ở, khu vui chơi giải trí và trung tâm thương mại.

Tầng B2, B3 được quy hoạch làm tầng hầm giữ xe. Kế tiếp của tầng B1, B2, B3 là khu vực phòng GYM, khu trượt băng, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại. Tầng 4, 5 là khu vực được quy hoạch làm nhà ở của công dân và khu club house. Từ tầng 6-40 là khu các căn hộ cao cấp và hiện đại. Khách sạn mang tiêu chuẩn 5 sao Vinpearl được quy hoạch đặt tại tầng 41-76.

Đặc biệt, tầng 79-81 là khu vực đài quan sát, từ đây, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố mang tên Bác từ tầm cao gần 383m so với mặt đất, cao nhất khu vực Đông Nam Á. Toàn bộ đài quan sát được bao bọc bởi hệ thống kính trong suốt giúp du khách có thể tận mắt ngắm nhìn, bắt trọn những khoảnh khắc rực rỡ của thiên nhiên và thành phố từ góc cao mà ít thiết bị nào có thể ghi lại được.

Empty

Không giống như những đài quan sát khác thường được bố trí trên một tầng, SkyView Landmark 81 dành 3 tầng cao nhất 79, 80, 81 phục vụ khách thăm quan. Mỗi tầng mang tới những trải nghiệm khác nhau. Người đồng hành trong chuyến tham quan của du khách là linh vật hình đám Mây. Bạn có thể ngồi ghế mây, khinh khí cầu mini trong không gian chứa ngôi sao và đám mây và thưởng thức cafe tại vị trí này.

Ngoài ngắm nhìn, Landmark 81 SkyView còn dành một khu vực cho những tay chơi ưa mạo hiểm "săn" trải nghiệm thót tim khi bước ra khoảng không gian bên ngoài từ tầng 81. Với đồ bảo hộ an toàn, bạn có thể thử thách bản thân khi bước trên cây cầu SkyTouch, ngắm nhìn thành phố cách gần 400m dưới chân và thử với tay chạm tới bầu trời. SkyTouch hứa hẹn sẽ là điểm checkin ấn tượng.

Các tín đồ cảm giác mạnh cũng có thể thử thách bản thân trong trò chơi thực tế ảo thử nhảy dù từ độ cao 461m từ đỉnh tòa tháp Landmark 81 với hiệu ứng hình ảnh và cảm giác chân thực dành cho người chơi.

Empty

Theo đại diện Landmark 81, để đi lên đài quan sát này, du khách sẽ đi chuyến thang máy đặc biệt. Với tốc độ 8m/giây bằng khoảng thời gian chớp mắt 10 lần, chưa đến 1 phút du khách đã đi từ tầng hầm B1 lên tới đài quan sát. Tốc độ này của thang máy Landmark SkyView được ước tính bằng 1/3 vận tốc của báo đốm Sarah - loài báo được mệnh danh có tốc độ nhanh nhất thế giới. Hành trình lên tới đài quan sát trong chiếc thang máy này sẽ trở nên đặc biệt khi được chứng kiến khung cảnh thành phố nhỏ dần dưới chân.

Empty

Không chỉ đơn thuần ngắm nhìn khung cảnh thành phố từ độ cao kỷ lục, đài quan sát Landmark 81 đem tới trải nghiệm ẩm thực, cà phê thư giãn cho du khách ở độ cao gần 370m. Bắt đầu từ tầng 79, khách thăm quan có thể thưởng thức cafe trong không gian của khu lounge Miwaku với 2 mặt kính trong suốt nhìn ra thành phố lên đèn vào mỗi đêm. Tại tầng 80, du khách sẽ thưởng thức ẩm thực cao cấp tại không gian ngoài trời ở độ cao 376m, tự do ngắm nhìn thành phố lung linh ngay dưới chân mình.

Quỳnh Như

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam có một 'thiên đường' vừa được báo Mỹ vinh danh sở hữu resort tốt nhất dành cho gia đình: Đường bờ biển 385km dài nhất nước

Việt Nam có một 'thiên đường' vừa được báo Mỹ vinh danh sở hữu resort tốt nhất dành cho gia đình: Đường bờ biển 385km dài nhất nước

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 20:35

Bài viết cho biết, trẻ em là ưu tiên hàng đầu tại Việt Nam, do đó, các resort luôn biết cách tận dụng thế mạnh để làm hài lòng "khách nhí", thu hút các gia đình đến tham gia trải nghiệm và vui chơi.

Sắp có khu rừng đẹp mộng mơ giữa trung tâm TP xây đại lộ rộng nhất Việt Nam

Sắp có khu rừng đẹp mộng mơ giữa trung tâm TP xây đại lộ rộng nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 17:29

Được biết, ngôn ngữ tạo hình sẽ sử dụng hình ảnh ước lệ bằng các băng ghế rộng như những dải lụa màu trắng, chạy xen lẫn những rặng trúc.

Tỉnh đông dân hút gần 4.000 tỷ đồng từ du lịch dịp 30/4 - 1/5 có gì 'hot' đến thế?

Tỉnh đông dân hút gần 4.000 tỷ đồng từ du lịch dịp 30/4 - 1/5 có gì 'hot' đến thế?

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 08:33

Vị trí địa lý cùng lợi thế về cảnh quan thiên nhiên giúp tỉnh này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.