Thứ sáu, 25/03/2022, 08:41 AM

Tình hình COVID-19 tại Đông Nam Á

(CL&CS) - Tính tới ngày 25/3, Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) có trên 24 triệu ca bệnh, 397.407 ca tử vong. Trong ngày 24/3, Philippines có 208 ca tử vong.

Tình hình COVID-19 tại ASEAN mấy ngày qua diễn biến phức tạp và có sự khác biệt lớn giữa các nước, tại Indonesia, Philippines vẫn căng thẳng so với các nước khác, 7 quốc gia thành viên có các ca tử vong mới là Indonesia, Philippines, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Lào và Việt Nam.

Sự xuất hiện của biến thể siêu lây nhiễm Omicron khiến nhiều nước ASEAN tăng mạnh số ca mắc bệnh, tất cả các nước thành viên đều có các ca nhiễm Omicron, tuy vậy, về cơ bản, ASEAN đang ngày càng khống chế tốt đại dịch và số ca tử vong không quá cao.

Tính tới ngày 25/3, ASEAN có trên 24 triệu ca bệnh COVID-19 (Ảnh: Reuters)

Tính tới ngày 25/3, ASEAN có trên 24 triệu ca bệnh COVID-19 (Ảnh: Reuters)

Singapore là một trong những quốc gia đầu tiên chuyển sang chiến lược sống chung an toàn với COVID-19, song tốc độ triển khai các kế hoạch nới lỏng được tiến hành chậm lại do xuất hiện thêm nhiều đợt bùng phát dịch. Khoảng 92% trong tổng số 5,5 triệu dân đã được tiêm đủ các mũi cơ bản, 71% đã được tiêm một mũi tăng cường.

Bộ Giáo dục và Thể thao Lào thông báo đóng cửa các lớp học trực tiếp của các trường mầm non và tiểu học trên cả nước, tất cả các trường công và tư thục ở bậc mầm non và tiểu học từ lớp 1 - lớp 4 chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Bộ cũng yêu cầu không sử dụng chung đồ dùng tại trường học, các sở giáo dục và thể thao tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêm phòng cho học sinh đủ điều kiện; yêu cầu các cơ quan, ban, ngành không tổ chức tiệc Năm mới BounpiMay 2022 (13-15/4).

Indonesia cũng quyết định nới lỏng một số biện pháp hạn chế trong đó có việc hủy lệnh cấm du lịch nội địa trong thời gian diễn ra lễ ăn chay Ramadan và lễ Eid al-Fitr vào tháng 4-5 tới. Indonesia cũng dỡ bỏ thêm các quy định nhập cảnh đối với du khách nước ngoài nhằm tiến tới phục hồi kinh tế xã hội trong điều kiện bình thường mới.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.