Thứ năm, 24/03/2022, 08:54 AM

COVID-19: Australia chuẩn bị tiêm mũi vaccine thứ 4

(CL&CS) - Trong bối cảnh biến thể phụ của Omicron đang làm tăng nhanh số ca nhiễm mới trong những ngày gần đây và việc bỏ các quy định cách ly đối với gia đình có người nhiễm có thể khiến dịch bùng phát trong thời gian tới, người Australia đang chuẩn bị tiêm mũi vaccine thứ 4.

Các ca nhiễm mới đang tăng nhanh ở 2 bang đông dân nhất của Australia là New South Wales và Victoria khi học sinh đi học trở lại khiến một số chuyên gia y tế lo ngại do hiện mới chỉ có 43% trẻ 5-11 tuổi được tiêm chủng đủ liều cơ bản.

Ngày 23/3, tại cuộc họp Ban Bảo vệ sức Khỏe của Australia, lãnh đạo chính quyền các bang và quan chức y tế đã thảo luận về các quy định cách ly.

Australia đang chuẩn bị tiêm mũi vaccine thứ 4 (Ảnh: AP)

Australia đang chuẩn bị tiêm mũi vaccine thứ 4 (Ảnh: AP)

Trước đó, các quan chức y tế New South Wale và Victoria đã khuyến nghị bỏ quy định yêu cầu cách ly toàn bộ gia đình nếu một thành viên có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, những thay đổi về quy định cách ly có thể được xem xét lại trong bối cảnh các dự báo biến thể phụ BA.2 lây lan nhanh.

Australia cũng thúc đẩy chiến dịch tiêm mũi thứ 4 cho người dân trước khi mùa Đông bắt đầu. Nhóm Cố vấn kỹ thuật về tiêm chủng (ATAGI) của Australia có thể thông qua kế hoạch tiêm liều bổ sung, dự kiến bắt đầu từ ngày 24/3.

Theo giáo sư Robert Booy, chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm, biến thể mới của Omicron gây ra nguy cơ cho người cao tuổi và những người có bệnh nền bị suy giảm miễn dịch. Ông tuyên bố, khoảng hơn 500.000 người Australia sẽ lập tức được tiêm mũi thứ 4. Còn ATAGI khuyên mọi người nên tiêm mũi thứ 4 trong vòng 3 - 5 tháng sau khi tiêm mũi thứ ba.

Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.