Thứ ba, 20/08/2024, 10:07 AM

Tiêu chuẩn ISO 14064 - minh chứng về cam kết của doanh nghiệp hướng đến phát triển bền vững

(CL&CS) - Chứng nhận ISO 14064 không chỉ là minh chứng về sự cam kết của doanh nghiệp hướng đến phát triển bền vững mà còn là một công cụ quản lý hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động của mình và giảm thiểu các tác động nguy hiểm tới môi trường.

3

ISO 14064 đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, vận chuyển và dịch vụ có ảnh hưởng đến môi trường. Ảnh minh họa.

ISO 14064 là tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý xác minh và tính toán khí nhà kính. Tiêu chuẩn này đưa ra hướng dẫn và yêu cầu rõ ràng về định lượng và xác minh lượng phát thải trong kiểm kê khí nhà kính với 3 tiêu chuẩn con: ISO 14064-1, 14064-2, 14064-3.

Tiêu chuẩn ISO 14064 đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, vận chuyển và dịch vụ có ảnh hưởng đến môi trường. Việc áp dụng và sở hữu giấy chứng nhận ISO 14064 mang lại nhiều lợi ích cho tổ chức, doanh nghiệp.

Có thể kể đến một số lợi ích như: Giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống quản lý xác minh và tính toán khí nhà kính đạt chuẩn quốc tế; Tuân thủ các yêu cầu pháp lý về quản lý môi trường; Là cam kết và bằng chứng về việc tuân thủ các quy định môi trường;

Xác định các rủi ro và cơ hội liên quan đến khí nhà kính; Xác định và quản lý các khoản nợ, tài sản và rủi ro liên quan đến khí nhà kính; Hỗ trợ thiết kế, phát triển và thực hiện các chương trình hoặc kế hoạch khí nhà kính tương đương và nhất quán; Xây dựng cơ sở để định lượng, quản lý và báo cáo phát thải khí nhà kính; Tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển và thực hiện các chiến lược và kế hoạch quản lý khí nhà kính;

4

ISO 14064 là minh chứng về sự cam kết của doanh nghiệp hướng đến phát triển bền vững. Ảnh minh họa.

Theo dõi hiệu suất và tiến bộ trong việc giảm lượng khí thải khí nhà kính và/ hoặc sự gia tăng trong việc loại bỏ khí nhà kính hiệu quả; Nâng cao uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp trên thị trường; Tăng cường quản lý rủi ro và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường; Thu hút các nhà đầu tư và đối tác kinh doanh quan tâm đến bền vững; Tiết kiệm chi phí qua việc tối ưu hóa quy trình sản xuất và vận hành;…

Quy trình chứng nhận tiêu chuẩn ISO 14064 thường bao gồm 5 bước sau: Xác định và đề xuất phạm vi chứng nhận; Thực hiện đánh giá nội bộ về tuân thủ tiêu chuẩn; Chuẩn bị và triển khi các biện pháp cải tiến nếu cần; Tiến hành đánh giá bên ngoài bởi các tổ chức chứng nhận độc lập; Cấp chứng nhận nếu tổ chức đạt yêu cầu.

Có thể nói, chứng nhận ISO 14064 không chỉ là minh chứng về sự cam kết của doanh nghiệp hướng đến phát triển bền vững mà còn là một công cụ quản lý hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động của mình và giảm thiểu các tác động nguy hiểm tới môi trường.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

TCVN 13608:2023 về hệ thống chiếu sáng nhân tạo tại các công trình công cộng

TCVN 13608:2023 về hệ thống chiếu sáng nhân tạo tại các công trình công cộng

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 10:54

(CL&CS) - Hệ thống chiếu sáng nhân tạo bên ngoài các công trình công cộng và kỹ thuật hạ tầng đô thị đóng vai trò to lớn giúp thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên để đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật đặt ra thì nên tuân theo TCVN 13608:2023.

Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Đắk Lắk: Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội địa phương

Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Đắk Lắk: Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội địa phương

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 10:53

(CL&CS) - Nhờ thích ứng với cơ chế tự chủ, không ngừng đổi mới sáng tạo, cải tiến phương thức quản lý, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Đắk Lắk đang ngày càng khẳng định uy tín và thành công trong hoạt động.

TCVN 9902:2023 về yêu cầu thiết kế đê sông đảm bảo vững chắc ngăn lũ lụt

TCVN 9902:2023 về yêu cầu thiết kế đê sông đảm bảo vững chắc ngăn lũ lụt

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 09:16

(CL&CS) - Đê sông là một công trình quan trọng nhằm ngăn chặn ngập lụt xảy ra khi có lũ lớn. Do đó việc thiết kế, xây dựng đê sông đảm bảo yêu cầu kỹ thuật theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9902: 2023 là vô cùng cần thiết.