Chủ nhật, 15/08/2021, 09:53 AM

Tiêm vaccine phòng virus SARS-CoV-2 suốt đêm tại Tel Aviv

(CL&CS) - Israel đã triển khai sáng kiến mới, tổ chức tiêm vaccine COVID-19 trên quy mô lớn suốt đêm 14/8 ở thủ đô Tel Aviv.

Cơ quan Cấp cứu Quốc gia Israel (MDA) đã phối hợp với chính quyền Tel Aviv triển khai 2 xe cứu thương với một loạt bàn tiêm vaccine phòng virus SARS-CoV-2  tại quảng trường Dizengoff, nhằm tạo điều kiện cho thanh niên và những người tham gia tiệc tùng có thể dễ dàng và nhanh chóng tiêm phòng ngay tại trung tâm thành phố.

Mục đích là nâng cao tỉ lệ miễn dịch trước COVID-19, trong bối cảnh Israel có nguy cơ phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm trở lại khiến Chính phủ phải tái áp đặt một loạt biện pháp hạn chế đối với xã hội. Sáng kiến này nhằm vào tất cả các đối tượng nằm trong diện tiêm vaccine COVID-19 theo quyết định của Bộ Y tế Israel, từ 12 tuổi trở lên. Thông báo của MDA cho hay những người chưa tiêm lần nào, đã tiêm một mũi và người từ 50 tuổi trở lên muốn tiêm liều 3 bổ sung đều có thể tới bàn đăng ký‎ và tiêm ngay tại chỗ.

SKQT30c

Israel đã tổ chức tiêm vaccine COVID-19 suốt đêm 14/8 ở thủ đô Tel Aviv (Ảnh: AFP)

Người Israel rất may mắn khi được tiêm mũi thứ nhất hồi tháng 1, mũi tiếp theo vào tháng 2 và bây giờ được tiêm liều bổ sung, đặc biệt là khi COVID-19 đang tăng trở lại. Hy vọng điều này sẽ giúp làm giảm làn sóng lây nhiễm hiện nay.

Israel hiện là quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai tiêm vaccine COVID-19 liều 3 cho những người từ 50 tuổi trở lên. Đến nay, đã có hơn 5,8 triệu người tại Israel tiêm vaccine COVID-19 trên tổng dân số khoảng 9,3 triệu người, trong đó gần 5,4 triệu người đã tiêm đủ 2 liều và hơn 813.000 người đã tiêm liều thứ 3 bổ sung.

Sáng kiến mới của Israel giúp những người còn đang do dự hoặc chưa thu xếp được thời gian thuận lợi hơn trong tiêm vaccine COVID-19. Đáng lưu ý, mọi đối tượng trên đều có thể tiêm mà không cần có bảo hiểm hay giấy tờ chứng minh về cư trú. Hơn nữa, tiêm vaccine vẫn hoàn toàn miễn phí. Các điểm tiêm vaccine tại quảng trường Dizengoff mở cửa từ 20h00 ngày 14/8 và sẽ hoạt động đến tận 4h00 ngày 15/8 (giờ Israel).

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.