Công tác Hội
Thứ sáu, 27/08/2021, 08:25 AM

Thuốc Molnupiravir được Bộ Y tế đưa vào điều trị F0 tại nhà từ 27/8

(CL&CS) - Từ ngày 27/8, Bộ Y tế cùng Sở Y tế TP. HCM sẽ đưa thuốc kháng virus Molnupiravir vào cộng đồng điều trị cho F0.

Trong ngày 26/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đến phường 5 (Quận 8, TP. HCM) kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và có những yêu cầu, chỉ đạo đối với địa phương. Cuộc kiểm tra thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Người đứng đầu ngành y tế chia sẻ từ ngày 27/8, Bộ Y tế cùng Sở Y tế TP. HCM sẽ đưa thuốc kháng virus Molnupiravir vào cộng đồng điều trị cho F0.

molnupiravir

Được biết, Molnupiravir là sản phẩm được hãng dược phẩm Merck của Mỹ và Công ty Ridgeback của Đức nghiên cứu phát triển, nhằm điều trị COVID-19 cho bệnh nhân từ nhẹ đến trung bình.

Hiện viên nang Molnupiravir 400mg do Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm Việt Nam sản xuất. Stella sẽ cung cấp hơn 2.3 triệu viên để điều trị miễn phí cho 116.000 F0 tại cộng đồng ở TP. HCM.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, ngay khi thuốc kháng virus về, các Trạm y tế lưu động, tổ/đội y tế cơ sở phát các túi thuốc đến F0. Trong túi thuốc sẽ có thuốc điều trị kháng virus, thuốc hỗ trợ điều trị triệu chứng (sốt, ho, long đờm); thuốc điều trị các biến chứng đông máu, Vitamnin C... Đội y tế khi phát thuốc cần nhấn mạnh trong túi thuốc có thuốc điều trị kháng virus để người dân yên tâm.

Bình luận

Nổi bật

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:57

(CL&CS)- Sáng 10/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa phối hợp với Công ty Cổ phần Sáng tạo xanh Việt Nam và Trung tâm Tư vấn đầu tư và phát triển khoa học công nghệ môi trường Thanh Hóa tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi xanh” - Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 16:27

(CL&CS) - Đây là sự kiện có ý nghĩa nổi bật nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024).

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS)- Mới đây, Viện Nghiên cứu Phát triển Tiêu chuẩn Chất lượng (Viện Chất lượng ISSQ) cùng với chủ đầu tư đã có buổi làm việc khởi động dự án “Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS Việt Nam)”.