Thứ ba, 18/05/2021, 19:39 PM

Thực hiện nghiêm ngặt yêu cầu 5K tại các khu chế xuất, khu công nghiệp

(CL&CS) - UBND TP.HCM vừa gửi văn bản đến UBND TP.Thủ Đức, các quận, huyện cùng các sở, ban ngành về việc tăng cường kiểm soát, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao và doanh nghiệp.

UBND TP.HCM yêu cầu TP. Thủ Đức và các quận, huyện có nhiệm vụ phối hợp với Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM, Liên đoàn Lao động TP.HCM và các doanh nghiệp hoạt động trong khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao (gọi chung là khu chế xuất, khu công nghiệp) và các doanh nghiệp có quy mô lao động lớn trên địa bàn thành phố ký bản cam kết đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn. Yêu cầu công nhân thực hiện khai báo y tế hàng ngày.

Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động. (Ảnh HCDC)

Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động. (Ảnh HCDC)

Người quản lý khu chế xuất, khu công nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp chịu trách nhiệm về thực hiện phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý; kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các bất cập, lỗ hổng, vi phạm, nhất là về việc không đeo khẩu trang, tụ tập đông người. Không cho phép người không khai báo y tế đến làm việc.

Thực hiện các biện pháp khoanh vùng, cách ly đối với các khu ký túc xá, nhà trọ của công nhân, người lao động liên quan nếu có phát sinh ca bệnh tại khu dân cư với phương châm gọn nhất có thể.

Ban Quản lý các Khu chế xuất và khu công nghiệp thành phố, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Liên đoàn Lao động Thành phố và các đơn vị có liên quan, dự thảo quy chế phối hợp, kịch bản ứng phó với tình huống phát sinh ca bệnh trong khu chế xuất, khu công nghiệp trình UBND Thành phố phê duyệt và tổ chức diễn tập thực tế.

Khuyến cáo, vận động các doanh nghiệp trong các khu chế xuất, khu công nghiệp có quy mô lao động lớn trang bị thiết bị nhận diện khuôn mặt và máy tầm nhiệt để góp phần làm tốt công tác sàng lọc, phòng chống dịch Covid-19.

Các khu chế xuất, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp cần thực hiện nghiêm ngặt yêu cầu 5K đối với cá nhân, thường xuyên kiểm tra, đánh giá, cập nhập lên bản đồ an toàn Covid. Toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động trong các khu chế xuất, khu công nghiệp phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình đi lại theo quy định. 

Khi phát hiện trường hợp F0 phải khẩn trương, chủ động, tích cực phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức cách ly, giãn cách theo đúng chỉ đạo.

Chủ doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp có trách nhiệm quản lý thông tin người lao động của đơn vị, đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin cho các cơ quan hữu quan phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu.

Thiết lập các phòng cách ly tạm thời để đáp ứng tình huống phát sinh trường hợp có yếu tố nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Lê Tín

Bình luận

Nổi bật

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:43

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái tuyên truyền người dân , doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái tuyên truyền người dân , doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS) - Trong quý II năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền về hoạt động kiểm soát TTHC, nhằm nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, các cá nhân, tổ chức vào công tác cải cách TTHC.

Tăng cường bảo vệ thương hiệu chè Tân Cương

Tăng cường bảo vệ thương hiệu chè Tân Cương

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:25

(CL&CS) - Mới đây, việc Công ty TNHH Phát triển doanh nghiệp NTD phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị lấy ý kiến để chính thức thành lập Hội Chỉ dẫn địa lý Tân Cương cho thấy sự cấp thiết phải tăng cường bảo vệ thương hiệu chè Tân Cương nói riêng, chè Thái Nguyên nói chung. Điều này cũng xuất phát từ thực tế còn nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh chè ngoài tỉnh Thái Nguyên vi phạm việc sử dụng chỉ dẫn địa lý Tân Cương.