Hà Nội: Những con phố "cụt" đã gắn biển tên nhưng chưa được thông tuyến

(CL&CS) - Hà Nội hiện đang tồn tại nhiều tuyến đường "cụt", quận Long Biên điển hình về tình trạng nhiều con phố dù đã được cắm biển gắn tên nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa thông tuyến, chưa có điểm kết nối, gây lãng phí và bất tiện cho người dân.

Thời gian qua, quận Long BIên được xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ, nhiều tuyến phố to, rộng, khang trang liên tục hoàn thiện. Tuy nhiên trên địa bàn quận Long Biên đang có nhiều tuyến phố bị "cụt", không kết nối, vắng xe qua lại dù đã được đặt tên để quản lý, như phố Mai Chí Thọ, phố Sài Đồng, phố Đoàn Khê, phố Vạn Hạnh.

Trong đó, phố Mai Chí Thọ (phường Giang Biên) là một trong những tuyến phố "cụt" điển hình. Tuyến phố có 8 làn xe, rộng 48 m, dài gần 2 km. Tuyến phố được gắn biển tên vào năm 2018 sau nhiều năm xây dựng.

Phố Mai Chí Thọ (phường Giang Biên) là một trong những tuyến phố

Phố Mai Chí Thọ (phường Giang Biên) là một trong những tuyến phố "cụt" điển hình.

Theo thiết kế, phố Mai Chí Thọ kết nối đến đường Ngô Gia Tự nhưng chưa thông xe toàn tuyến. Kể từ khi được đặt tên biển vào năm 2018 cho đến nay, tuyến phố này bị "cụt" do chưa có điểm kết nối. Theo quan sát ô tô, xe máy theo hướng Phúc Lợi - Đức Giang đến cuối phố Mai Chí Thọ hầu hết phải quay lại để tìm đường khác hoặc buộc phải rẽ vào đường bê tông. Tuy nhiên, đường bê tông hẹp, xuống cấp nên các phương tiện lưu thông khó khăn.

Người dân sống trong khu vực phải giải tỏa, di dời để làm điểm kết nối giữa phố Mai Chí Thọ và Ngô Gia Tự cho biết, năm 2019 các cấp chính quyền họp bàn và đưa ra phương án đền bù cho gần 30 hộ dân trong diện phải di dời, mọi người đều đồng ý. Tuy nhiên, đến nay người dân vẫn chưa nhận được tiền đền bù và tuyến phố cũng không thể thi công điểm kết nối. Việc phải sống trong khu vực giải tỏa khiến các hộ dân ở đây gặp rất nhiều khó khăn, bất tiện khi nhà cửa xuống cấp không được sửa chữa, có gia đình không có nước sạch để sử dụng. 

Một trong 2 khu vực dân cư chưa chịu di dời để giải phóng mặt bằng, vì việc này dẫn đến tuyến đường bị cụt.

Một trong 2 khu vực dân cư chưa chịu di dời để giải phóng mặt bằng, vì việc này dẫn đến tuyến đường bị cụt.

Tuyến đường dài gần 1km kết nối giữa phố Đức Giang - Đặng Vũ Hỷ đi qua Trường Tiểu học Đức Giang (phường Đức Giang) cũng trong tình trạng tương tự. Hiện một bên đường bị cấm lưu thông và đặt biển cảnh báo "Khu vực công trường không nhiệm vụ miễn vào". Tuyến đường trên rộng khoảng 24m, 4 làn xe, dải phân cách cứng ở giữa rộng khoảng 2m. Mặc dù đã xây dựng nhiều năm nhưng tuyến đường vẫn chưa thể hoàn thiện. Một làn đường của tuyến đường này hiện được nhiều người tận dụng làm điểm tập lái ô tô và bãi đỗ xe.

Phố Đức Giang - Đặng Vũ Hỷ mặc dù đã xây dựng nhiều năm nhưng tuyến đường vẫn chưa thể hoàn thiện.

Phố Đức Giang - Đặng Vũ Hỷ mặc dù đã xây dựng nhiều năm nhưng tuyến đường vẫn chưa thể hoàn thiện.

Hiện phần kết nối với phố Đức Giang đang bị "thắt cổ chai", gây nguy hiểm cho người đi đường, đặc biệt vào ban đêm vì chưa có hệ thống chiếu sáng. Một số tiểu thương tại chợ Thượng Thanh cho biết, người dân bắt đầu lưu thông qua tuyến phố trên cách đây 3 năm. 

Ban đầu, cơ quan chức năng đặt ống cống giữa đường, cấm không cho các phương tiện lưu thông. Sau đó đã có 2 ống cống được dỡ bỏ để người dân đi chợ thuận tiện. Hiện người dân rất mong muốn tuyến phố sớm hoàn thiện để đảm bảo an toàn khi lưu thông nhất là vào ban đêm.

Trên tuyến đường này cũng xuất hiện nhiều bãi rác tự phát.

Trên tuyến đường này cũng xuất hiện nhiều bãi rác tự phát.

Tiếp đó, cuối phố Vạn Hạnh tiếp giáp với ngõ 638/1 Ngô Gia Tự (phường Đức Giang) bị "cụt", chưa kết nối với tuyến đường nào trong khu vực. Tuyến phố rộng khoảng 4 làn xe, đã hoàn thiện vỉa hè hai bên, dải phân cách cứng ở giữa. Hiện nơi đây là bãi đỗ xe và sân tập thể dục cho người dân, cuối phố Vạn Hạnh hiện được nhiều người tận dụng làm điểm tập lái ô tô.

Chia sẻ với báo chí, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Long Biên cho biết, các dự án trên chưa thể thông toàn tuyến do gặp phải vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Những năm qua, các cơ quan chức năng đều có kế hoạch để giải phóng mặt bằng nhưng người dân ở những khu di dời vẫn chưa đồng thuận.

Được biết, những năm qua Long Biên đã rất tích cực, khẩn trương trong việc đầu tư hạ tầng giao thông, nhiều tuyến đường ở trung tâm quận này được đầu tư lớn nên khang trang, rộng. Tuy nhiên, việc xuất hiện các tuyến đường bị "cụt" gây mất mỹ quan đô thị, khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Thị trường bất động sản vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực

Thị trường bất động sản vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

Dù đã bước sang quý II, nhưng thị trường bất động sản (BĐS) vẫn chưa có sự chuyển biến rõ nét khi thanh khoản kém tích cực, nguồn cung vẫn hạn chế… Và kỳ vọng của doanh nghiệp bất động sản là vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực.

[Longform] Đi tìm phân khúc bất động sản tiềm năng trong năm 2024

[Longform] Đi tìm phân khúc bất động sản tiềm năng trong năm 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

Nhiều ý kiến cho rằng, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam trong năm 2024 vẫn còn nhiều cơ hội. Nếu nhìn vào thực tế đang diễn ra, đây hoàn toàn là điều dễ hiểu khi thị trường mới chỉ chớm có sự phục hồi sau thời gian dài trầm lắng. Tuy nhiên, để tìm ra phân khúc tiềm năng cũng như thời điểm thích hợp để “xuống tiền” thì lại cần dựa vào nhiều yếu tố để đánh giá.

Vốn FDI tăng cao, thúc đẩy nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ ở Việt Nam

Vốn FDI tăng cao, thúc đẩy nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ ở Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

Báo cáo của Savills World Research vừa công bố vào tháng 2/2024 cho biết, xu hướng gia tăng về nhu cầu thuê đối với loại hình nhà ở là căn hộ dịch vụ đồng thời được ghi nhận tại Hà Nội và TP.HCM.