Thứ ba, 27/08/2024, 10:54 AM

Thủ đô Hà Nội sẽ khởi công hầm chui thứ 6 vào cuối năm 2024

Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành trong giai đoạn 2024-2026.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội vừa cập nhật thông tin về tiến độ triển khai dự án hầm chui Cổ Linh (quận Long Biên).

Theo đó, dự kiến trong tháng 9/2024, thủ tục lựa chọn đơn vị tư vấn khảo sát, lập thiết kế và dự toán cho dự án xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy sẽ được hoàn tất với mục tiêu khởi công vào cuối năm 2024.

Dự án hầm chui Cổ Linh chuẩn bị được khởi công (nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Dự án hầm chui Cổ Linh chuẩn bị được khởi công (nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Trước đó, vào tháng 7/2024, UBND TP. Hà Nội đã chính thức phê duyệt dự án xây dựng hầm chui tại nút giao này.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 750 tỷ đồng sử dụng ngân sách thành phố, và được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành trong giai đoạn 2024-2026.

Hầm chui sẽ được xây dựng theo hướng từ cầu Vĩnh Tuy đi đường Đàm Quang Trung, tại vị trí giao cắt giữa đường Cổ Linh và hai đầu cầu Vĩnh Tuy - đường Đàm Quang Trung. Tim hầm sẽ trùng với tim hiện hữu của tuyến đường, với tổng chiều dài khoảng 600m. Hầm có mặt cắt ngang rộng 27,1m, đủ sức chứa 6 làn xe, mỗi bên 3 làn.

UBND TP. Hà Nội cũng cho biết, tuyến đường Vành đai 2 trên cao, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Vĩnh Tuy, đã chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 1/2023, và cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã hoàn thành, đi vào khai thác từ tháng 9/2023.

Do đó, lưu lượng giao thông tại nút giao Cổ Linh đang tăng mạnh, dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Việc đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh vì vậy trở nên cấp thiết, nhằm giảm thiểu xung đột giao thông, kết nối các tuyến đường lân cận, và dần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Hà Nội.

Sau khi hoàn thành, nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy sẽ trở thành nút giao ba tầng, bao gồm cầu vượt, đường bộ hiện hữu, và hầm chui. Đây sẽ là hầm chui thứ sáu của Hà Nội.

Hiện tại, Hà Nội đã có 4 hầm chui đi vào hoạt động tại các nút giao thông lớn như Kim Liên, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương. Một hầm chui khác đang được xây dựng trên đường Vành đai 2,5 tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.

Được biết, hiện nay trên địa bàn Hà Nội có tổng cộng 4 hầm chui đang được đưa vào sử dụng và một hầm chui đang xây dựng.

4 hầm chui đã được đưa vào sử dụng tại 4 nút giao thông lớn gồm có: Kim Liên, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương và một hầm đang xây dựng là hầm trên đường Vành đai 2,5 tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.

Quận Long Biên, với diện tích gần 60km2, là quận có diện tích lớn nhất Thủ đô Hà Nội. Quận này bao gồm 14 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm các phường: Cự Khối, Thạch Bàn, Long Biên, Bồ Đề, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Gia Thụy, Thượng Thanh, Việt Hưng, Phúc Đồng, Sài Đồng, Phúc Lợi, Giang Biên, và Đức Giang.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng: Xây dựng Thanh Hóa thành “tỉnh kiểu mẫu”, một cực tăng trưởng mới của đất nước

Thủ tướng: Xây dựng Thanh Hóa thành “tỉnh kiểu mẫu”, một cực tăng trưởng mới của đất nước

sự kiện🞄Thứ tư, 15/10/2025, 14:01

(CL&CS) - Sáng 15/10, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 – 2030 và thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Thúc đẩy doanh nghiệp nhà nước sản xuất kinh doanh hiệu quả

Thúc đẩy doanh nghiệp nhà nước sản xuất kinh doanh hiệu quả

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/10/2025, 18:06

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Công điện số 191/CĐ-TTg ngày 8/10/2025 của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh hiệu quả đối với doanh nghiệp nhà nước.

Đảm bảo an ninh lương thực trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Đảm bảo an ninh lương thực trong bối cảnh biến đổi khí hậu

sự kiện🞄Thứ tư, 08/10/2025, 16:40

(CL&CS) - Trước bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng khó dự đoán như hiện nay, các chuyên gia cho rằng, an ninh lương thực tại Việt Nam sẽ phụ thuộc vào khả năng phát triển hệ thống nông-lương thực bền vững, an toàn và công bằng.