Thứ tư, 19/10/2022, 09:01 AM

Thị Trấn Văn Điển- Thanh Trì: Ra mắt tổ liên gia và hướng dẫn kỹ năng an toàn PCCC

(CL&CS)- Sáng ngày 16/10, UBND Thị Trấn Văn Điển – Thanh Trì đã tổ chức lễ ra mắt tổ liên gia an toàn PCCC và hướng dẫn kiến thức, kỹ năng an toàn PCCC cho bàn con tại Thị trấn Văn Điển.

Mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC do Bộ Công an phát động trên phạm vi toàn quốc nhằm mục tiêu báo động kịp thời, sẵn sàng về phương tiện, nhanh chóng huy động người dân tham gia chữa cháy, chớp lấy " thời điểm vàng", sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có cháy nổ xảy ra tại khu dân cư, nhà ở.

Van Dien

Mô hình hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự giác, tự quản nhằm tập các hợp hộ kinh doanh, hộ gia đình huy động sức dân cùng phối hợp, hỗ trợ trong công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và an ninh, trật tự. Theo đó, mỗi hộ sẽ tự trang bị bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ, nút ấn báo cháy, chuông báo cháy được kết nối liên thông để khi có sự cố tại một nhà thì tất cả các nhà khác đều biết để hỗ trợ cứu người, tài sản và tổ chức chữa cháy.

Van Dien 1

Thượng tá Lã Văn Tuyên, Phó trưởng Công an huyện Thanh Trì

Theo Thượng tá Lã Văn Tuyên, Phó trưởng Công an huyện Thanh Trì cho biết: Điểm đặc biệt của mô hình này ở chỗ, mỗi hộ gia đình cũng được lắp đặt 1 chuông báo cháy tại tầng 1 tòa nhà ở các vị trí phù hợp tại mỗi hộ gia đình. Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau để khi ấn nút ấn thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình đều kêu, từ đó các hộ gia đình đều biết để hỗ trợ cứu người, tài sản và tổ chức chữa cháy.

Văn Dien 2

Ông Trần Thanh Hà, Phó chủ tịch UBND Thị trấn Văn Điển

Trao đổi với Phóng viên Tạp chí Chất lượng và cuộc sống, Ông Trần Thanh Hà, Phó chủ tịch UBND Thị trấn Văn Điển chia sẻ: Việc tổ chức phát động xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người đứng đầu các đơn vị, doanh nghiệp trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét, tích cực về nhận thức và hành động của mọi tầng lớp Nhân dân về tầm quan trọng của công tác đảm bảo ANTT cũng như công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Thông qua việc xây dựng mô hình để khuyến khích và đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia  PCCC và CNCH tại các cơ sở, khu dân cư trên địa bàn thành phố nói chung và tại khu vực Thị trấn Văn Điển nói riêng. Bảo đảm thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, từ đó làm giảm đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Theo báo cáo của công an Thị trấn Văn Điển trong năm 2021 và đến tháng 10/2022 trên địa bàn chỉ để xẩy ra 01 vụ cháy tại kho nhưng rất may không gây thiệt hại về người.

Trước đó, Tạp chí Chất lượng và cuộc sống đã thông tin bài viết Hà Nội sẽ kiểm tra về PCCC tại 100% cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường. Theo đó, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội sẽ thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức rà soát, kiểm tra các điều kiện kinh doanh về văn hóa, xây dựng, PCCC&CNCH, ANTT đối với 100% cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn.

Một số hình ảnh tại lễ ra mắt tổ liên gia an toàn PCCC và hướng dẫn kiến thức, kỹ năng an toàn PCCC cho bàn con tại Thị trấn Văn Điển:

Văn Dien 3
Văn Dien 4

Các chiến sĩ PCCC đang hướng dẫn bà con về các trang thiết bị cần có trong nhà

Empty
Empty
Empty

Các chiến sĩ PCCC hướng dẫn các thành viên tổ liên gia và bà con về xử lý đám cháy khi phát hiện

van dien 9
Empty
Văn dien 10

Các chiến sĩ PCCC hướng dẫn các thành viên tổ liên gia và bà con khóa van bình gas khi phát hiện bình gas bị cháy

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới thì các hình thức gian lận cũng phát triển đa dạng trên không gian số từ lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lỗ hổng trong quy trình, lợi dụng sự tiện lợi của công nghệ,... Điều này đòi hỏi các tổ chức phải liên tục cập nhật và nâng cao khả năng phòng ngừa và phát hiện các hình thức lừa đảo.

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra, cho thấy công tác đảm bảo an toàn trong quy trình lao động vẫn còn lỗ hổng. Điều này một lần nữa khẳng định tính bức thiết của công tác bảo đảm an toàn lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa phát đi cảnh báo người dân về việc kẻ gian mạo danh cơ quan bảo hiểm yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID (bảo hiểm xã hội số).