Thêm cây cầu phục vụ kinh tế - xã hội, dân sinh giữa Bắc Ninh và Hải Dương
(CL&CS) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương với tổng kinh phí hơn 1.700 tỷ đồng.
Đây là dự án lớn, trọng điểm có vai trò kết nối kinh tế, xã hội, phục vụ dân sinh giữa hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương.

Ảnh minh hoạ.
Theo đó, tổng kinh phí xây cầu trên 1.700 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng trên 1.235 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng trên 300 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng và chi phí khác trên 99 tỷ đồng và gần 72 tỷ đồng chi phí dự phòng.
Để thực hiện dự án, vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 là 900 tỷ đồng. Vốn ngân sách tỉnh Hải Dương trong kế hoạch đầu tư công, trung hạn giai đoạn 2021-2025 nhằm thực hiện giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ, tái định cư thuộc địa phận tỉnh Hải Dương dự kiến 180 tỷ đồng.
Phần còn lại khoảng 627 tỷ đồng là vốn ngân sách tỉnh Bắc Ninh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Dự án Đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương có chiều dài 13,4 km. Trong đó, điểm đầu tại Km 0+00 (lý trình dự án giao với Quốc lộ 17 tại Km 27+600 thuộc địa phận huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh); điểm cuối tại Km 13+400 lý trình lập dự án (giao với Quốc lộ 37 tại Km 77+400 thuộc địa phận tỉnh Hải Dương).
Phần cầu Kênh Vàng có chiều dài 740m, được thiết kế quy mô vĩnh cửu, thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực, bề rộng cầu 23,5m. Phần đường dẫn lên cầu có chiều dài 12,66 km, mặt cắt ngang nền đường rộng 17m. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022-2025.
Chủ đầu tư là Ban Quản lý xây dựng dự án giao thông Bắc Ninh. Hiện chủ đầu tư đã lựa chọn nhà thầu, tiến hành khảo sát, cắm cọc giải phóng mặt bằng, lập thiết kế bản vẽ thi công, dự toán, thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công, dự toán cho dự án.
Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán đã được đơn vị tư vấn thực hiện lập, thẩm tra và chủ đầu tư đang trình Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông- Bộ Giao thông Vận tải thẩm định theo quy định. Bên cạnh đó, chủ đầu tư đang phối hợp với các địa phương và các đơn vị có liên quan để tổ chức đền bù, giải phóng mặt bằng cho dự án.
Văn Trì
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội và TPHCM công khai sớm lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh
sự kiện🞄Thứ bảy, 27/09/2025, 19:10
(CL&CS)- Hà Nội và TPHCM công khai sớm lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh, đặc biệt là xe điện, đi kèm các chính sách hỗ trợ thiết thực để người dân và doanh nghiệp đồng thuận tham gia.
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu 3 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm
sự kiện🞄Thứ sáu, 26/09/2025, 19:26
(CL&CS)- Hà Nội đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu 3 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm: Tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn, cầu Giang Biên và đường dẫn hai đầu cầu, Quốc lộ 1A.
Phát triển nguồn nhân lực đường sắt: Đến năm 2045, Việt Nam cần thêm 140.000 nhân lực đường sắt chất lượng cao
sự kiện🞄Thứ tư, 24/09/2025, 14:05
(CL&CS) - Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ dự thảo đề án “Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.