Thành lập Hội đồng thẩm định dự án đường sắt TP. HCM - Cần Thơ hơn 8,5 tỷ USD
Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT), Chủ tịch Hội đồng là ông Nguyễn Danh Huy - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nội bộ để thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt TP. HCM - Cần Thơ.
Hội đồng thẩm định nội bộ có trách nhiệm rà soát, thẩm định các nội dung của Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt TP. HCM - Cần Thơ theo quy định pháp luật, báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT kết quả thẩm định để trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định.
Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án đường sắt có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan và chỉ đạo Tư vấn cử đúng thành phần để phối hợp với Hội đồng thẩm định nội bộ trong quá trình thẩm định.

Thành lập Hội đồng thẩm định dự án tuyến đường sắt TP. HCM - Cần Thơ
Hội đồng thẩm định nội bộ để thẩm định áo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt TP. HCM - Cần Thơ gồm 16 thành viên là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GT & VT và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Chủ tịch Hội đồng là ông Nguyễn Danh Huy - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.
Được biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt TP. HCM - Cần Thơ có điểm đầu tại ga An Bình thuộc phường An Bình, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương; điểm cuối tại ga Cần Thơ thuộc phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.
Dự án đường sắt TP. HCM - Cần Thơ được nghiên cứu dài 175,2km, đi qua địa bàn 6 tỉnh, thành phố: Bình Dương, TP. HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và Cần Thơ. Tuyến đường sắt này được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đôi khổ 1.435mm, điện khí hóa; tốc độ vận hành tàu khách là 160km/h, tàu hàng là 120km/h.
Trên tuyến dự kiến bố trí 19 ga và 3 depot (An Bình, Tân Kiên, Cần Thơ), 4 trạm bảo dưỡng, khám xe (Thạnh Đức, Tam Hiệp, Cai Lậy, Bình Minh), 3 trạm bảo dưỡng hạ tầng.
Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt TP. HCM - Cần Thơ vào khoảng 205.085 tỷ đồng (quy đổi khoảng 8,57 tỷ USD).
Dự án đường sắt TP. HCM - Cần Thơ được đề xuất đầu tư bằng ngân sách nhà nước với mốc tiến độ: phê duyệt chủ trương đầu tư trong năm 2025, phấn đấu khởi công giai đoạn 1 trước năm 2030, đưa vào khai thác năm 2035, hoàn thiện và đưa vào khai thác giai đoạn 2 sau năm 2055.
Quốc Chiến
Bình luận
Nổi bật
Chuyên gia Đức ấn tượng về sự vươn mình của nền kinh tế Việt Nam
sự kiện🞄Chủ nhật, 30/11/2025, 18:39
(CL&CS) - Theo nhà báo Đức Sabine Balk, Việt Nam giờ đây không còn là quốc gia nghèo nhất châu Á như ba thập kỷ trước. Trái lại, đất nước đã vươn lên trở thành một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất khu vực.
Chiến lược mới mở đường cho doanh nghiệp logistics Việt Nam bứt phá
sự kiện🞄Thứ bảy, 22/11/2025, 19:20
(CL&CS)- Chiều 21/11, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến năm 2050.
Kinh tế Việt Nam 2021-2025: Từ chống chịu đến bứt phá, tạo đà tăng trưởng 2 con số
sự kiện🞄Thứ sáu, 14/11/2025, 10:51
(CL&CS) - Tại Tọa đàm “Kinh tế-xã hội Việt Nam 2021-2025: Chống chịu và bứt phá” do Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức chiều ngày 12/11, các chuyên gia đã đưa ra những đánh giá tích cực về sức chống chịu, khả năng bứt phá của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn nhiều biến động, đồng thời, đề xuất giải pháp trọng tâm cho thời gian tới.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.