Dữ liệu cũ
Thứ hai, 16/04/2018, 13:36 PM

Thắng Lợi Group bán “bánh vẽ” cho khách hàng

(NTD) - Mặc dù chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa đầy đủ pháp lý nhưng chủ đầu tư dự án Riverside Market đã rao bán “ầm ầm” trên các trang mạng. Động thái “cầm đèn chạy trước ô tô” và cố tình qua mặt cơ quan chức năng tỉnh Long An của chủ đầu tư mang đến nhiều rủi ro cho khách hàng về sau.

Thắng-Lợi-Market-1
Người dân sống xung quanh khu vực dự án cho biết, khu đất dự án Riverside Market mà chủ đầu tư Thắng Lợi Group đang san lấp vốn dĩ trước đây là một nhánh sông cụt.

Dự án Khu đô thị Thắng Lợi Riverside Market tọa lạc trên quốc lộ 50, huyện Cần Đước, tỉnh Long An do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích 4,6 ha gồm hơn 200 nền đất, nhà phố và biệt thự với diện tích từ 51-120 m2.

Thắng Lợi Group khẳng định Thắng Lợi Riverside Market là dự án đất nền phố chợ vừa túi tiền tại cửa ngõ Nam Sài Gòn đang được chú ý trên thị trường, được đông đảo khách hàng và nhà đầu tư quan tâm.

Trong vai trò là một khách hàng, chúng tôi đã liên hệ với một nhân viên kinh doanh của dự án Riverside Market và được nhân viên này cho biết, hiện dự án chỉ còn vài nền đất và vài căn nhà phố. Giá mỗi căn nhà phố xây thô có giá 2,6 tỷ đồng/căn, đất nền khoảng 800 triệu đến 1 tỷ đồng/nền tùy vị trí. Nếu mua đầu tư thì nên mua sớm để vài tháng sau đất ở đây tăng giá, cơ hội đầu tư sẽ không còn nữa.

Trước đó, hồi tháng 2/2018, tại lễ ra mắt dự án Riverside Market, trong thông cáo báo chí, Thắng Lợi Group cho biết có 92% giao dịch đặt chỗ thành công của phân kỳ 1.

Thắng-Lợi-Market-3
Ống cống được bày biện ngổn ngang bên trong dự án.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của PV, hiện tại dự án Riverside Market đang trong quá trình thi công san lấp mặt bằng. Các phương tiện cơ giới và vật liệu xây dựng, ống cống… bày biện ngổn ngang. Người dân sống xung quanh khu vực dự án cho biết, khu đất dự án Riverside Market mà chủ đầu tư Thắng Lợi Group đang san lấp vốn dĩ trước đây là một nhánh sông cụt. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà khúc sông này bị lấp đi và ai cấp phép cho việc lấp sông này? Một câu hỏi được đặt ra khi khúc sông này bị lấp để làm dự án thì đã được đánh giá tác động môi trường (DTM) hay chưa?

Theo một đại diện của Sở Xây dựng tỉnh Long An, đến giờ dự án Riverside Market của chủ đầu tư Thắng Lợi Group vẫn chưa trình cho cơ quan này bất cứ hồ sơ nào về dự án và cũng không hề hay biết chủ đầu tư đã tiến hành san lấp mặt bằng. Đối với việc dự án được chủ đầu tư rao bán “ầm ầm” trên các trang mạng, vị đại diện Sở Xây dựng Long An cho rằng, đây là thông tin trôi nổi và khó kiểm soát cũng như thuộc quyền quản lý của Sở Thông tin & Truyền thông.

Thắng-Lợi-Market-2

Quảng bá trên truyền thông Thắng Lợi Group khẳng định Thắng Lợi Riverside Market là dự án đất nền phố chợ vừa túi tiền tại cửa ngõ Nam Sài Gòn.

“Theo luật, khi chưa được cấp phép về xây dựng mà chủ đầu tư đã tiến hành mở bán là vi phạm pháp luật và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Hiện tại, tỉnh Long An đang có chủ trương “siết chặt” đối với các dự án giáp ranh TP.HCM, để bảo đảm không phá vỡ quy hoạch chung” - vị đại diện này thông tin thêm.

Luật sư Hà Hải, Đoàn Luật sư TP.HCM, cho biết việc chủ đầu tư mở bán và nhận đặt cọc, giữ chỗ dự án Riverside Market thuộc dạng bán tài sản hình thành trong tương lai. Vì vậy, việc Thắng Lợi Group rao bán tràn lan trên mạng khi chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng như đường, điện, cống thoát nước… thì theo Luật Kinh doanh bất động sản là sai quy định và vi phạm pháp luật.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, thị trường đất nền vùng ven TP.HCM và các địa phương giáp ranh đang sốt nóng, việc các chủ đầu tư mở bán dự án khi chưa đủ điều kiện là một kiểu “lách luật”, tiềm ẩn rủi ro cho khách hàng và tranh chấp rất dễ xảy ra nhưng lại rất khó giải quyết trong tương lai.

IMG_5999
Mặc dù chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa đầy đủ pháp lý nhưng chủ đầu tư dự án Riverside Market đã rao bán “ầm ầm” trên các trang mạng.

Nguyên Vũ - Tấn Lợi

_NTD_So 426_14
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.