Thứ bảy, 09/10/2021, 21:43 PM

Thaco và Emart Inc. hoàn tất chuyển nhượng hoạt động kinh doanh đại siêu thị Emart tại Việt Nam

(CL&CS) - Sau chuyển nhượng thành công, Thaco sẽ mở rộng hệ thống đại siêu thị Emart không chỉ tại các thành phố lớn mà còn các tỉnh thành khác trải dài khắp Việt Nam, dự kiến là 10 cửa hàng hoạt động vào năm 2025.

Khách hàng đang mua sắm bên trong siêu thị Emart

Khách hàng đang mua sắm bên trong siêu thị Emart

Theo đại diện của Thaco, ngày 25/5/2021, Emart Inc. (Hàn Quốc) và Thaco đã ký kết thỏa thuận để chuyển nhượng 100% vốn và nhượng quyền độc quyền để Thaco tiếp quản hoạt động kinh doanh Emart tại thị trường Việt Nam. Đến ngày 27/9 vừa qua, các bên đã hoàn tất giao dịch và Thaco chính thức trở thành chủ sở hữu mới của Emart Việt Nam.

Trong khuôn khổ hợp tác, Thaco sẽ chịu trách nhiệm điều hành, quản trị và mở rộng hệ thống siêu thị Emart tại Việt Nam. Còn phía Emart Hàn Quốc sẽ cử đội ngũ quản lý cấp cao và duy trì cung ứng hàng hóa nhãn hiệu riêng từ Hàn Quốc với giá cả cạnh tranh.

Như vậy, hoạt động kinh doanh tại Việt Nam sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào và luôn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm mua sắm đồng nhất với các hệ thống siêu thị Emart tại Hàn Quốc và trên thế giới.

Được biết, Thaco sẽ mở rộng hệ thống đại siêu thị Emart không chỉ tại các thành phố lớn mà còn các tỉnh thành khác trải dài khắp Việt Nam. Cụ thể, trong năm 2022, Thaco có kế hoạch đưa vào hoạt động thêm 2 cửa hàng tại TP.HCM, và sẽ mở rộng hệ thống với 10 cửa hàng hoạt động vào năm 2025.

Việc chuyển nhượng hoạt động kinh doanh của đại siêu thị Emart tại Việt Nam nằm trong định hướng chiến lược phát triển thành tập đoàn công nghiệp đa ngành đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 thông qua. Và Thaco cũng đã thông báo thành lập Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Quốc tế THISO (THISO) để đầu tư phát triển đa dạng các loại hình kinh doanh thương mại dịch vụ, gồm: Siêu thị, trung tâm hội nghị - tiệc cưới, F&B, vui chơi - giải trí trong nhà… thông qua hợp tác nhượng quyền, liên doanh liên kết với các đối tác có thương hiệu và tự đầu tư phát triển.

Emart Inc. hiện sở hữu hệ thống đại siêu thị Emart, siêu thị cỡ trung Emart Everyday, cửa hàng tiện lợi Emart24 với hơn 5.100 điểm bán hàng tại Hàn Quốc, và hệ thống cửa hàng tại Mỹ, Mông Cổ, và Phillippines. Emart Inc. là công ty thành viên của Tập đoàn Shinsegae - nhà bán lẻ lâu đời nhất và quy mô của Hàn Quốc với chuỗi giá trị bán lẻ tích hợp, còn bao gồm: Cửa hàng chuyên dụng, trung tâm thương mại, department store, cửa hàng miễn thuế, cửa hàng outlet cao cấp, thời trang, mỹ phẩm, F&B, E-commerce, và các hoạt động kinh doanh bổ trợ như xây dựng và công nghệ thông tin.

TN

Bình luận

Nổi bật

Long An: Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2024

Long An: Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2024

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:55

(CL&CS) - Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP giữa thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Long An vào sáng ngày 28/11/2024, tại Hội trường Thống Nhất tỉnh. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần 2 năm 2024.

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16

(CL&CS) - Huyện Đông Anh cần nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, sản phẩm thế mạnh của địa phương tới thị trường trong và ngoài nước; phát triển các trung tâm quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, nông lâm sản của huyện, qua đó lan tỏa thương hiệu sản phẩm tới nhiều người tiêu dùng.

Đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Đưa nông sản Việt Nam lên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16

(CL&CS) - Chiều 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc”.