Tập đoàn Masan ước đạt 90.000 - 100.000 tỷ đồng doanh thu trong năm 2023
(CL&CS) - Tập đoàn Masan dự báo năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của tập đoàn ước đạt 90.000 - 100.000 tỷ đồng, tăng 18-31% so cùng kỳ năm trước.
Tập đoàn Masan vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2022. Năm vừa qua, tập đoàn đạt 76.189 tỷ đồng doanh thu thuần và 3.567 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông của công ty, giảm lần lượt 14% và 58,3% so với năm 2021 (YoY).
Masan cho biết, kết quả kinh doanh suy giảm đến từ các nguyên nhân sau: Tập đoàn ngừng hợp nhất mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi từ tháng 11/2021; khoản lãi phát sinh một lần từ việc bán trái phiếu hoán đổi và ngừng ghi nhận khoản đầu tư vào các công ty con trong năm 2021.
Tuy vậy, các ảnh hưởng này được bù trừ một phần từ: MasanConsumerHoldings duy trì doanh thu và tỷ suất lợi nhuận bất chấp áp lực lạm phát nhờ các thương hiệu mạnh, các biện pháp phòng ngừa rủi ro và kiểm soát chi phí hậu cần, bán hàng. CTCP Masan Consumer (MasanConsumerHoldings sở hữu 93,69% vốn cổ phần) sở hữu các thương hiệu mì ăn liền (Omachi, Kokomi, Sagami), gia vị (nước mắm Nam Ngư, Chinsu, nước tương Chinsu), đồ uống (nước khoáng Vĩnh Hảo), cà phê (Vinacafe Biên Hòa)… đạt 26.977 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 2,9% YoY và 5.451 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ, tăng 0,2% YoY.
Masan MeatLife đẩy mạnh chiến lược giá cả cạnh tranh so với giá thịt heo tại chợ truyền thống cũng như tích hợp vào chương trình khuyến mãi dành cho hội viên WIN để tăng quy mô sản xuất, đẩy mạnh hiệu suất sử dụng nhà máy chế biến và cải thiện lợi nhuận của mảng kinh doanh thịt theo có thương hiệu một cách lâu dài.
Hợp nhất lợi nhuận Phúc Long Heritage từ cuối tháng 1/2022 góp phần tăng lợi nhuận của tập đoàn. Ghi nhận các khoản lãi một phần liên quan đến từ việc đánh giá lại khoản đầu tư vào Phúc Long Heritage và thu nhập tài chính khác cao hơn. Bên cạnh là đóng góp lợi nhuận của Techcombank tăng lên 4.310 tỷ đồng, tăng trưởng 11,5% YoY.
Dựa trên kết quả kinh doanh năm 2022 trở về trước, Tập đoàn Masan dự báo năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của tập đoàn ước đạt 90.000 - 100.000 tỷ đồng, tăng 18-31% YoY, trong đó nền tảng bán lẻ tiêu dùng hợp nhất WinCommerce và MasanConsumerHoldings vẫn tiếp tục là động lực tăng trưởng doanh thu với tỷ trọng đóng góp chung là 70%.
Nguyễn Như
Bình luận
Nổi bật
Tập đoàn Doji đưa thương hiệu đẳng cấp quốc tế Sofitel đến Hải Phòng
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 18:07
(CL&CS) - Ngày 14/11/2024, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Accor đã ký kết Hợp đồng quản lý khách sạn Sofitel Diamond Crown Hai Phong, mang thương hiệu Sofitel cùng những trải nghiệm lưu trú sang trọng, đẳng cấp, mang đậm phong cách Pháp đến với thành phố Cảng.
Chủ xe VinFast ngỡ ngàng với món quà 'xịn xò' từ hãng xe số 1 Việt Nam
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 16:32
(CL&CS) - Sau những chương trình ưu đãi vô tiền khoáng hậu, VinFast lại tiếp tục khiến thị trường "choáng" khi công bố chương trình tri ân tặng bộ quà Tết đặc biệt cho tất cả chủ sở hữu xe xăng và xe điện VinFast, ngay sau khi hãng chính thức trở thành thương hiệu số 1 thị trường xe.
PVFCCo bắt tay cùng PV GAS hướng tới phát triển bền vững
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 08:11
(CL&CS) - Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác lâu dài với các nội dung định hướng mở ra nhiều cơ hội mới trong tương lai.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.