Tập đoàn Masan ước đạt 90.000 - 100.000 tỷ đồng doanh thu trong năm 2023
(CL&CS) - Tập đoàn Masan dự báo năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của tập đoàn ước đạt 90.000 - 100.000 tỷ đồng, tăng 18-31% so cùng kỳ năm trước.

Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ của Tập đoàn Masan giai đoạn 2013 - 2022 (đơn vị tính: tỷ đồng).
Tập đoàn Masan vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2022. Năm vừa qua, tập đoàn đạt 76.189 tỷ đồng doanh thu thuần và 3.567 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông của công ty, giảm lần lượt 14% và 58,3% so với năm 2021 (YoY).
Masan cho biết, kết quả kinh doanh suy giảm đến từ các nguyên nhân sau: Tập đoàn ngừng hợp nhất mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi từ tháng 11/2021; khoản lãi phát sinh một lần từ việc bán trái phiếu hoán đổi và ngừng ghi nhận khoản đầu tư vào các công ty con trong năm 2021.
Tuy vậy, các ảnh hưởng này được bù trừ một phần từ: MasanConsumerHoldings duy trì doanh thu và tỷ suất lợi nhuận bất chấp áp lực lạm phát nhờ các thương hiệu mạnh, các biện pháp phòng ngừa rủi ro và kiểm soát chi phí hậu cần, bán hàng. CTCP Masan Consumer (MasanConsumerHoldings sở hữu 93,69% vốn cổ phần) sở hữu các thương hiệu mì ăn liền (Omachi, Kokomi, Sagami), gia vị (nước mắm Nam Ngư, Chinsu, nước tương Chinsu), đồ uống (nước khoáng Vĩnh Hảo), cà phê (Vinacafe Biên Hòa)… đạt 26.977 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 2,9% YoY và 5.451 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ, tăng 0,2% YoY.
Masan MeatLife đẩy mạnh chiến lược giá cả cạnh tranh so với giá thịt heo tại chợ truyền thống cũng như tích hợp vào chương trình khuyến mãi dành cho hội viên WIN để tăng quy mô sản xuất, đẩy mạnh hiệu suất sử dụng nhà máy chế biến và cải thiện lợi nhuận của mảng kinh doanh thịt theo có thương hiệu một cách lâu dài.
Hợp nhất lợi nhuận Phúc Long Heritage từ cuối tháng 1/2022 góp phần tăng lợi nhuận của tập đoàn. Ghi nhận các khoản lãi một phần liên quan đến từ việc đánh giá lại khoản đầu tư vào Phúc Long Heritage và thu nhập tài chính khác cao hơn. Bên cạnh là đóng góp lợi nhuận của Techcombank tăng lên 4.310 tỷ đồng, tăng trưởng 11,5% YoY.
Dựa trên kết quả kinh doanh năm 2022 trở về trước, Tập đoàn Masan dự báo năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của tập đoàn ước đạt 90.000 - 100.000 tỷ đồng, tăng 18-31% YoY, trong đó nền tảng bán lẻ tiêu dùng hợp nhất WinCommerce và MasanConsumerHoldings vẫn tiếp tục là động lực tăng trưởng doanh thu với tỷ trọng đóng góp chung là 70%.
Nguyễn Như
Bình luận
Nổi bật
Kymdan - hãng nệm cao su thiên nhiên đầu tiên tại Việt Nam
sự kiện🞄Thứ bảy, 07/06/2025, 11:12
(CL&CS) - Ra đời từ năm 1954, Kymdan không chỉ là thương hiệu nệm cao su thiên nhiên đầu tiên tại Việt Nam mà còn là biểu tượng của chất lượng và sự đổi mới trong ngành sản xuất nệm.
Nhiều doanh nghiệp đang mạnh dạn đầu tư vào phát triển xanh
sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 15:39
(CL&CS)- Theo ông Hồ Kiên Trung – Phó Cục trưởng Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn con đường phát triển xanh, mạnh dạn đầu tư vào các giải pháp xử lý nước thải tiên tiến, tiệm cận với công nghệ của những quốc gia phát triển hàng đầu.
Vườn sầu riêng của Hoàng Anh Gia Lai có chứng chỉ GLOBAL GAP
sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 15:39
(CL&CS) - Đối với dư lượng Cadimi và vàng 0 trong sầu riêng, ông Đoàn Nguyễn Đức, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai cho biết, công ty có 2.000 ha sầu riêng với 80% nằm tại Lào và 20% tại Việt Nam. Trong đó, Lào và Campuchia chưa bị Trung Quốc kiểm soát.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.