Tập đoàn của Malaysia tìm kiếm cơ hội đầu tư vào bất động sản Đà Nẵng

(CL&CS) - ParkCity Property Holdings - chủ khu đô thị Park City Hà Đông ở Hà Nội đang tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản, xây dựng hạ tầng tại Đà Nẵng. UBND thành phố Đà Nẵng vừa có buổi tiếp xúc, làm việc với Tập đoàn ParkCity Property Holdings (Malaysia) chiều 30/06.

Tại buổi làm việc chiều 30/6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh cho biết, Việt Nam và Malaysia là hai quốc gia đều nằm trong khu vực ASEAN, có nhiều điểm chung về kinh tế - xã hội.

Đà Nẵng hiện có khoảng 14 doanh nghiệp đến từ Malaysia đầu tư, các doanh nghiệp đã đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế của thành phố.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, buổi làm việc với tập đoàn ParkCity Property Holdings chính là cơ hội để mở rộng hơn mối quan hệ giữa Malaysia và thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, thành phố cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa khi tập đoàn đầu tư vào Đà Nẵng. Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố cũng bày tỏ mong muốn có nhiều cơ hội được làm việc với tập đoàn trong thời gian tới.

Phối cảnh tổng thể khu đô thị Park City Hà Đông, Hà Nội có qui mô qui hoạch lên đến 77ha do ParkCity Property Holdings là chủ đầu tư.

Phối cảnh tổng thể khu đô thị Park City Hà Đông, Hà Nội có qui mô qui hoạch lên đến 77ha do ParkCity Property Holdings là chủ đầu tư.

Về phía Tập đoàn ParkCity Property Holdings (Malaysia), Chủ tịch tập đoàn cho biết đang tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản, xây dựng hạ tầng tại Đà Nẵng và mong muốn lãnh đạo thành phố tạo điều kiện.

Ông Datuk Seri Yaw Chee Siew - Chủ tịch Tập đoàn ParkCity Property Holdings chia sẻ, buổi gặp gỡ là cơ hội để tập đoàn nắm bắt thêm thông tin về xúc tiến đầu tư, thương mại. Ngay khi tới Đà Nẵng, ParkCity đã thực hiện khảo sát các địa điểm đầu tư trên địa bàn thành phố và nhận thấy nơi đây có nhiều tiềm năng.

“Hiện nay, Tập đoàn đang tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản, xây dựng hạ tầng tại Đà Nẵng. Chúng tôi mong muốn lãnh đạo thành phố tạo điều kiện để Tập đoàn có cơ hội đầu tư phát triển vì Tập đoàn đã có nhiều kinh nghiệm về đầu tư các khu đô thị đồng bộ”, ông Datuk Seri Yaw Chee Siew.

Tập đoàn ParkCity Property Holdings có trụ sở tại Malaysia và đầu tư tại nhiều nước, nhiều khu vực trong lĩnh vực phát triển bất động sản, dịch vụ thương mại, giáo dục, khách sạn nghỉ dưỡng... Ngoài ra, tập đoàn này còn phát triển kinh tế lâm nghiệp, đầu tư xây dựng hạ tầng, đường phố, các nhà máy sản xuất nước sạch, xử lý nước thải, phân phối xe hơi.

Bài liên quan

Tại Việt Nam, trong lĩnh vực bất động sản cao cấp tại Hà Nội có một cái tên đáng chú ý là dự án Park City tại Hà Đông. Đây là một dự án cao cấp được phát triển bởi chủ đầu tư ParkCity Holding. Tên thương hiệu này chưa được nhiều người Việt Nam biết đến nhưng lại là cái tên khá nổi tiếng ở Malaysia với dự án Desa Park City.

ParkCity là tập đoàn đầu tư phát triển trong lĩnh vực bất động sản được thành lập từ những năm 1990. Nhận thấy tiềm năng phát triển đô thị tại Việt Nam khá tương đồng với mô hình đã thành công tại Malaysia. Chủ đầu tư Park City chính thức vào thị trường bất động sản Việt Nam với dự án đầu tiên có tên là Park City Hà Nội. Đây là dự án nằm tại Hà Đông có qui mô qui hoạch lên đến 77ha. Dự án bao gồm nhà biệt thự, chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, trường học quốc tế và các dịch vụ tiện ích.

Tại Việt Nam tập đoàn Park City thành lập công ty có tên gọi Công ty cổ phần Phát triển Đô thị Quốc tế Việt Nam (VIDC) chính là chủ đầu tư phát triển dự án Park City Hà Nội.

Sáng nay ngày 27/06/2022 tại khách sạn Novotel Danang Premier Han River, Thành phố Đà Nẵng, Báo Đầu tư đã phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống”. Tham dự hội thảo có lãnh đạo UBND, các Sở, ban, ngành thành phố Đà Nẵng, các chuyên gia du lịch, chuyên gia kinh tế, quy hoạch, bất động sản (BĐS) uy tín cùng đông đảo doanh nghiệp và cơ quan báo chí Trung ương, địa phương. Nội dung chính hội thảo gồm 2 chủ đề xuyên suốt là “Phát triển Đà Nẵng xứng danh nơi đáng đến” và “Phát triển Đà Nẵng xứng danh nơi đáng sống”.

Chuyên gia nhận định, Đà Nẵng có nhiều dư địa phát triển trên 5 lĩnh vực then chốt mà Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị đã nêu. Nghị quyết đã tạo ra một “đường băng lớn” cho Đà Nẵng cất cánh. Đà Nẵng không bị bó trong dải đất hẹp, mà được nhìn nhận như vùng đô thị rộng lớn, tiềm năng. Các nhà đầu tư không chỉ nhìn thấy cơ hội từ Đà Nẵng, mà là cả vùng đô thị Đà Nẵng.

Thanh Xuân

Bình luận

Nổi bật

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Giới đầu tư đang đổ dồn sự chú ý vào Vinhomes Royal Island - đại đô thị đẳng cấp bậc nhất khu vực giữa trung tâm thành phố cảng Hải Phòng sôi động, nơi sở hữu phố đi bộ bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam cùng các tổ hợp thương mại dịch vụ sầm uất, hứa hẹn mang đến tiềm năng kinh doanh bứt phá.

Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp

Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:02

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.