Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 05/09/2020, 19:34 PM

Tại sao xu hướng livestream bán hàng kết hợp giải trí ngày càng thu hút khách hàng

(CL&CS) - Livestream - hình thức phát trực tiếp không còn xa lạ khi hơn 1 năm trở lại đây được sử dụng như một công cụ tất yếu trong việc marketing sản phẩm, bởi thế mạnh tương tác cao và kết hợp nhiều yếu tố giải trí cùng lúc.

Hiểu rõ tính năng livestream để tận dụng hiệu quả

Tại Trung Quốc, Hàn Quốc - những thị trường TMĐT lâu đời, hình thức bán hàng livestream đã mang lại những nguồn thu khổng lồ cho các nhà bán hàng, sản sinh ra một thế hệ các KOL - người có sức ảnh hưởng, bán hàng chuyên nghiệp, họ có thể bán bất kỳ sản phẩm nào từ quần áo, đồ dùng gia đình giá rẻ cho đến những mặt hàng giá trị cao như xe ô tô chỉ thông qua hình thức livestream - trải nghiệm sản phẩm, đưa ra đánh giá sản phẩm trực tuyến để người dùng cảm nhận một cách chân thật, không màu mè như các đoạn phim quảng cáo, tạo độ tin cậy cao cho người dùng và chỉ một cú nhấp chuột đơn giản, món hàng sẽ nằm trong giỏ hàng, thanh toán và chờ nhận hàng.

1599214448747-0-14-512-834-crop-1599214453834-6373

Chương trình livestream 8 Channel diễn ra từ 8h thứ 2, 4, 6 hàng tuần thu hút người dùng bởi bởi nội dung phong phú và hấp dẫn

Còn tại Việt Nam, hình thức livestream bán hàng thật sự bùng nổ vào khoảng đầu năm 2019 và càng được ưa chuộng trong giai đoạn Covid, khi mọi người ưu tiên mua sắm trực tuyến. Các nhà bán hàng nhanh chóng tận dụng thế mạnh tương tác cao của hình thức này để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, như chia sẻ của anh Nguyễn Kiên Giang, thành viên sáng lập công ty Hufuholic, đơn vị phân phối và bán lẻ các thương hiệu mỹ phẩm đình đám từ thương hiệu phân phối mỹ phẩm nội địa các nước Trung, Hàn, Nhật, cho biết: "Tôi đã tìm hiểu và áp dụng hình thức livestream từ những ngày đầu khi xu hướng này được mọi người ưa chuộng. Thông qua livestream, chúng tôi dễ dàng giải đáp những thắc mắc của người mua, trả lời ngay và luôn các câu hỏi của khách hàng, giúp họ tin tưởng và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. Mỗi lượt livestream trên Shopee, Hufuholic nhận được hàng chục ngàn lượt xem, mức độ tương tác với khách hàng rất cao. Đây chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho kinh doanh online thời điểm này".

Khai thác thế mạnh giải trí của nền tảng live stream là chìa khóa giữ chân khách hàng

Có thể giúp người bán chốt đơn gấp 5 thậm chí là 10 lần so với phương cách truyền thống, livestream đang ngày càng phổ biến với giới kinh doanh online. Chính vì điều này, nhiều sàn TMĐT không ngừng đầu tư và phát triển tính năng này như một kênh giải trí đa chiều nhằm thu hút người dùng ở lại lâu hơn với nền tảng online và dĩ nhiên là cũng… gia tăng mua sắm nhiều hơn.

Chương trình Shopee 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm, Shopee tiếp tục mang đến một chuỗi chương trình livestream độc đáo, đặc biệt là 7 tiếng livestream liên tiếp từ 18h00 ngày 8.9 đến 1h00 sáng ngày 9.9 với các phần quà "1 năm sử dụng sản phẩm của các ngành hàng" cho các khán giả may mắn theo dõi chương trình và những tiết mục giải trí đình đám của rapper BinZ và dàn khách mời nổi tiếng như nam ca sĩ thần tượng Phan Mạnh Quỳnh, diễn viên Duy Khánh và loạt hot tiktoker nổi bần bật gồm Long Chun, Bông Tím, Huỳnh Phụng, Tun Phạm,... hứa hẹn làm nức lòng tín đồ mua sắm trên trang mua sắm online này.

Hồng Liên

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.