Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/01/2017, 14:01 PM

Sốc: Bác sĩ gắp ra 150 con giun trong dạ dày cô gái trẻ

(NTD) – Phải hứng chịu cơn đau bụng dữ dội trong nhiều tháng liền, nhưng cô gái trẻ không hề biết nguyên nhân cho đến khi các bác sĩ gắp ra 150 con giun trong dạ dày của cô.

giun neha mirror
Cô gái đang hồi phục tốt sau phẫu thuật. Ảnh: Mirror

Neha Begum, cô gái 22 tuổi đến từ bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ cho biết, cô đã bị đau bụng dữ dội trong nhiều tháng qua, nhưng các bác sĩ mà cô đến khám trước đó đều không biết nguyên nhân.

Neha cho biết: “Tôi đã đi khám ở một vài nơi, nhưng không bác sĩ nào có thể chẩn đoán được các vấn đề với dạ dày của tôi. Một số các bác sĩ khác thì cung cấp cho thuốc giảm đau và bảo tôi trở về nhà”, cô nói thêm.

Không chịu nổi các cơn đau hành hạ, Neha đã được người nhà đưa đến Bệnh viện KG Nanda ở quận Chandauli để điều trị. Tại đây, cô gái trẻ được đích thân Tiến sĩ, bác sĩ phụ khoa Anand Prakash Tiwari thăm khám.

Ông cho biết: “Qua kiểm tra, chúng tôi thấy một vật gì đó đang gây tắc nghẽn đường ruột của cô ấy”. Và sau khi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, nguyên nhân gây ra những cơn đau hành hạ Neha trong một thời gian dài đã có lời giải.

“Chúng tôi đã thấy rất nhiều con giun quấn quanh ruột của cô ấy, 150 con giun còn sống với chiều dài khoảng 10 inch (25,4 cm) đã được gắp ra. Tôi rất sốc khi gặp cảnh tượng này. Đây là một trường hợp không bình thường chút nào”, Tiến sĩ Anand nói.

giun sán mirror
150 con giun được bác sĩ gắp ra từ dạ dày của Neha. Ảnh: Mirror

Về phần Neha, sau 5 giờ nằm trên bàn phẫu thuật, giờ đây cô gái trẻ đã cảm thấy nhẹ nhõm hoàn toàn và chuẩn bị để trở về với cuộc sống hôn nhân bình thường của mình.

“Suốt thời gian qua, đêm nào tôi cũng quằn quại trong đau đớn. Những cơn đau đã làm cho sinh hoạt vợ chồng bị ảnh hưởng trầm trọng. Nhưng kể từ đây, tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể tận hưởng sự hạnh phúc. Tôi rất biết ơn các bác sĩ đã giúp tôi loại bỏ vấn đề này mãi mãi”.

Khi được hỏi làm thế nào những con giun có thể sống trong bụng cô gái, Tiến sĩ Tiwari cho biết: “Những quả trứng của giun có thể đã xâm nhập vào cơ thể của cô ấy thông qua miệng rồi sinh sôi nảy nở”.

“Môi trường thiếu vệ sinh xung quanh khu vực bệnh nhân sinh sống có thể là một nguyên nhân”, ông cho biết thêm.

Hà Lý (Theo Mirror)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.