Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 26/07/2014, 08:33 AM

“Siêu” bánh trung thu giá chục triệu tại khách sạn 5 sao

Mức giá đắt bậc nhất hiện thuộc về sản phẩm bánh trung thu của khách sạn Daewoo Hà Nội với đơn giá lên tới hơn 16 triệu đồng. Giá các hộp bánh thấp nhất cũng trên nửa triệu đồng.

Dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết trung thu nhưng khá nhiều khách sạn lớn tại Hà Nội đã tung ra các mẫu bánh bạc triệu, thậm chí hàng chục triệu cho ngày lễ này. Giống như các năm trước, mỗi hộp bánh đắt đỏ này chỉ gồm từ 4 đến 6 bánh lẻ, nhưng bán kèm với trà xịn, rượu ngoại, tặng kèm dao dĩa, ấm trà hay thậm chí là tương cao cấp. Trong đó, giá tiền của những sản phẩm đi kèm thường chiếm 30 – 70% giá trị cả sản phẩm.

Vượt mặt ngôi vương của năm ngoái là khách sạn Hà Nội, Daewoo năm nay đưa ra mẫu bánh có giá lên tới 16 triệu đồng/hộp. Ngoài hộp hộp da cao cấp có in kèm tên và logo khách sạn, những hộp bánh loại đặc biệt này còn bán kèm theo chai rượu ngoại 30 năm. Giá bán lẻ của mỗi chai rượu này tại một cửa hàng nhập khẩu trên đường Thái Hà lên tới 5 – 6 triệu đồng.

Tùy vào sản phẩm bán kèm mà mỗi hộp bánh trung thu của khách sạn có giá từ 570.000 đồng đến 16 triệu đồng.

Tùy vào sản phẩm bán kèm mà mỗi hộp bánh trung thu của khách sạn có giá
từ 570.000 đồng đến 16 triệu đồng.

Khách sạn Hà Nội vẫn là đơn vị có nhiều mẫu bánh cao cấp để khách lựa chọn nhất. Ngoài mẫu Vương Kim Tri Ngộ tương tự năm ngoái với mức giá không đổi là gần 12 triệu đồng, khách sạn 5 sao này còn có mẫu bánh kèm hộp trà (có thêm bộ ấm trà) hay tương ớt cao cấp.

Tương tự, các khách sạn khác là Metropole, JW Marriott Hà Nội cũng bán các mẫu bánh cao cấp, đặt riêng cho khách hàng, với giá dao động từ 900.000 đồng đến 9 triệu đồng/hộp. Theo đại diện khách sạn JW Marriott Hà Nội, đây là năm đầu tiên đơn vị này tung ra bánh trung thu nên chỉ có một set bánh 4 chiếc, kèm hộp dụng cụ ăn cao cấp với giá 900.000 đồng. “Nếu khách đặt các hộp bánh kèm rượu ngoại thì sẽ có giá khác”, đại diện này cho biết.

Đại diện một khách sạn 4 sao tại Hà Nội có bánh trung thu siêu đắt thì tiết lộ, bán kèm rượu vào bánh không phải là cách để tăng doanh thu, hay ép khách phải mua. “Rượu được lựa chọn phù hợp với nhân bánh và khẩu vị của người Việt. Đó cũng là lý do khiến nhiều khách sạn chọn cùng một loại rượu để bán kèm. Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm này đều được khách hàng đặt mua để biếu tặng, do đó, việc kèm theo đồ uống là những chai rượu Tây, rượu vang có chất lượng, hoặc trà ngon là nhu cầu mà khách sạn đã tính trước. Ngoài ra, bánh còn đắt do vỏ hộp chủ yếu làm bằng da, với thiết kế đẹp, sang trọng. Tuy nhiên, nếu khách đặt sớm, số lượng nhiều sẽ có chế độ khuyến mãi, chiết khấu phổ biến 5 – 20%”, vị này cho hay.

 T.A
Theo Tri thức

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.