Dữ liệu cũ
Thứ năm, 02/08/2018, 13:17 PM

Show hẹn hò The Bachelor phiên bản Việt ra mắt khán giả vào ngày 14/8/2018

(NTD) - The Bachelor - show hẹn hò nổi tiếng thế giới, sắp ra mắt khán giả Việt. Nhiều người lập tức đặt nghi ngờ về khả năng tạo nên sự khác biệt giữa “rừng” show hẹn hò đang phủ sóng trên truyền hình hiện nay.

Thời đại gameshow hẹn hò “bùng nổ” trên truyền hình

Thời điểm hiện tại, khán giả Việt có thể dễ dàng nhận thấy gameshow hẹn hò đang “bùng nổ” trên truyền hình với đủ các format, đa dạng cả về quy mô lẫn chất lượng. Từ những gameshow đã có thâm niên như “Chuyến xe tình yêu”, “Bạn muốn hẹn hò” và mới ra mắt trong năm nay như “Vì yêu mà đến” (dựa trên format "Phi thường hoàn mỹ" của Trung Quốc), “Lựa chọn của trái tim” (format từ chương trình Sexy Beasts của Anh), “Yêu là chọn”, “Khúc hát se duyên”, “Mảnh ghép tình yêu”, “Ngôi nhà chung”, “Yêu là cưới”, “Đúng là một đôi”…

Hàng loạt gameshow hẹn hò ra mắt cùng một thời điểm đã nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều. Đa số khán giả nghi ngờ về các tình tiết “đẹp như mơ” trong show khiến tình yêu hay chuyện hẹn hò trong các gameshow này trở nên gượng gạo, thiếu sự chân thật. Khác với tình yêu được xây dựng ngoài đời thực, các mối tình được se duyên thông qua gameshow thường khá nhanh chóng và thiếu chiều sâu dẫn đến tình trạng mối quan hệ khó lòng bền vững và có kết thúc tốt đẹp được.

The Bachelor phiên bản Việt liệu có tạo nên cú đột phá?

h1
The Bachelor phiên bản Việt mang tên "Anh chàng độc thân" ra mắt khán giả

Ra đời vào năm 2002, The Bachelor bản gốc nhanh chóng trở thành chương trình hẹn hò thực tế “gây sốt” trên kênh truyền hình ABC. Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài công chiếu thành công 22 mùa tại Mỹ, The Bachelor còn được 30 quốc gia mua bản quyền sản xuất với tổng cộng hơn 125 mùa và 1.000 tập được phát sóng thu hút lượng rating cao. Chương trình này là một hiện tượng toàn cầu và còn “gây sốt” ở các quốc gia có nên văn hoá khá khắt khe như Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản.

Là một chương trình hẹn hò “sinh sau đẻ muộn” trong trào lưu show hẹn hò đang rầm rộ trên truyền hình, The Bachelor chính thức về Việt Nam với tên gọi “Anh chàng độc thân”, dự kiến sẽ phát sóng tập đầu tiên vào ngày 14/8 tới.

h2
Format chương trình mới lạ: 24 cô gái sẽ chinh phục 1 chàng trai

Show The Bachelor là một chương trình truyền hình hẹn hò gây ra khá nhiều tranh cãi vì hàng loạt scandal phản cảm từ phiên bản gốc. Vì vậy, khi đến Việt Nam, chương trình này đã khiến khán giả hoài nghi vì sợ sẽ làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của người Việt. Hơn nữa, chuyện tình yêu vốn là đề tài khá nhạy cảm ở một đất nước có nền văn hóa Á Đông như Việt Nam, khai thác không khéo sẽ trở nên phản cảm trên sóng truyền hình.

Đứng trước những nghi ngại, phản đối về tính chất nhạy cảm có thể xảy ra của show hẹn hò “ở chung một tháng”, nhà sản xuất vẫn tự tin sẽ đem đến một show truyền hình thực tế đúng nghĩa cho khán giả với tiêu chí “Ba không: không kịch bản, không dung tục và không kém văn hóa”.

h3
Các cô gái xinh đẹp trong chương trình The Bachelor phiên bản Việt

Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, “Anh chàng độc thân” sẽ bao gồm 60% là được dàn dựng trước, gồm tình huống, địa điểm và đạo cụ, 40% còn lại phụ thuộc hoàn toàn vào cách ứng xử của người tham gia. Với công thức quen thuộc là 24 cô gái và 1 chàng trai, nhưng ở mỗi quốc gia, The Bachelor lại được biến tấu và tập trung vào các giá trị văn hóa khác nhau cho phù hợp với văn hoá của mỗi quốc gia. Ngoài ra, The Bachelor còn thu hút khán giả bởi tính chân thật của một chương trình truyền hình thực tế dài hạn. Thời gian tìm hiểu trong vòng 30 ngày khi ở nhà chung, những người tham gia đều phải trải qua nhiều thử thách và tìm hiểu nhiều hơn người bạn của mình để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất về đối phương.

Ảnh: Fanpage - Ngọc Vi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.