Sẽ xử lý nghiêm 4 doanh nghiệp bảo hiểm sai phạm

(CL&CS)- Với kết luận thanh tra được công bố cuối tháng 6, Bộ Tài chính khẳng định: "Chúng tôi đang triển khai theo quy trình thanh tra, sau một thời gian sẽ tiếp tục xử lý nghiêm các vi phạm của những công ty này".

Chiều 4/7, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi đã thông tin về kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bảo hiểm là Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential (Prudential), Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas), Công ty Bảo hiểm nhân thọ Sun Life (Sun Life) và Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ BIDV Metlife (BIDV Metlife).

Empty

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi thông tin về việc thanh tra toàn diện thị trường bảo hiểm nhân thọ - Ảnh: Nhật Bắc

Theo ông Chi, nghị quyết của Quốc hội đã ban hành, Chính phủ, Bộ Tài chính sẽ triển khai một cách nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của Quốc hội.

Theo ông Chi, việc thanh tra, kiểm tra, giám sát thị trường bảo hiểm không phải chỉ khi có Nghị quyết của Quốc hội mới thực hiện mà đây là một trong những chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tài chính. Khi thị trường bảo hiểm có phát sinh khi có những thông tin phản ánh từ thị trường, từ các cơ quan báo chí, Bộ Tài chính đã triển khai công tác thanh tra.

Ngày 30/6 vừa rồi đã công bố kết quả thanh tra đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và triển khai hoạt động thông qua liên kết với ngân hàng để kinh doanh bảo hiểm nhân thọ. Có rất nhiều thông tin chi tiết đã được Bộ Tài chính công bố công khai.

Theo ông Chi, với kết luận thanh tra được công bố cuối tháng 6, Bộ Tài chính khẳng định: "Chúng tôi đang triển khai theo quy trình thanh tra, sau một thời gian sẽ tiếp tục xử lý nghiêm các vi phạm của những công ty này".

Liên quan đến kiểm tra, thanh tra ngành bảo hiểm, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho hay, từ nay tới hết năm 2023, Bộ Tài chính sẽ thanh tra, kiểm tra 10 doanh nghiệp bảo hiểm. Trong đó thanh tra 5 doanh nghiệp bảo hiểm (3 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ), kiểm tra với 5 doanh nghiệp bảo hiểm (3 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ).

Bên cạnh đó, theo ông Chi, Bộ Tài chính cũng sẽ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước để thực hiện việc thanh kiểm tra, giám sát tại 2 lĩnh vực các tổ chức tín dụng cũng như kinh doanh bảo hiểm để làm sao có được thị trường bảo hiểm đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm.

Trong 6 tháng cuối năm, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục triển khai xây dựng kế hoạch thanh tra các doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2024.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.