Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 21/05/2021, 09:29 AM

Sau Hải Phòng, đến Hải Dương yêu cầu người dân không ra đường sau 22h

(CL&CS) - Do yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, UBND TP Hải Dương yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 22h đến 5h sáng ngày hôm sau, trừ trường hợp thật sự cần thiết.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn hết sức căng thẳng, UBND TP Hải Dương đã áp dụng các biện pháp cấp bách để phòng chống dịch.

Theo đó, lãnh đạo thành phố yêu cầu người dân trên địa bàn ở tại nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thật cần thiết; không ra ngoài đường từ 22h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau; thực hiện nghiêm "Thông điệp 5K" của Bộ Y tế.

rfgter

Đồng thời, TP Hải Dương cũng khuyến cáo người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thởi, viêm đường hô hấp không tự mua thuốc điều trị, liên hệ ngày với Trạm Y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm.

Đặc biệt, các cơ sở kinh doanh dược, hiệu thuốc, cơ sở khám chữa bệnh và người hành nghề khám, chữa bệnh khi phát hiện người dân đến mua thuốc, khám, chữa các bệnh về ho, sốt, khó thở... phải lập danh sách gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại và thông báo ngày với Trạm Y tế trên địa bàn.

Bãnh đạo thành phố Hải Dương cũng yêu cầu dừng các cuộc hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng, không tụ tập hoặc đi thành từng nhóm từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng trừ các hoạt động phục vụ cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhưng phải giữ khoảng cách, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Tổ bầu cử.

TP Hải Dương cũng dừng triệt để các hoạt động nghi lễ, tôn giáo, văn hóa, thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí công cộng; không được sử dụng các dụng cụ tập thể dục ngoài trời; dừng hoạt động của các phòng khám tư nhân chuyên khoa Răng-Hàm-Mặt, Tai-Mũi-Họng trên địa bàn thành phố.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu như: dịch vụ thể dục thể thao, phòng tập gym, yoga, fitness, cơ sở làm đẹp, cắt tóc, gội đầu, karaoke, phòng trà, phòng hát giao lưu văn nghệ, dịch vụ massage, quán bar, vũ trường, quán game, internet, quán bi-a, rạp chiếu phim... phải tạm dừng hoạt động.

Các chợ trên địa bàn chỉ bày bán hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm. Tất các các nhà hàng, quán ăn, uống đều phải đóng cửa cũng như không được bán đem về.

Tất cả các đám cưới, đám hỏi phải dừng tổ chức; không tổ chức liên hoan, giao lưu, gặp mặt; không được tổ chức ăn uống đông người tại các đám hiếu.

Học sinh lớp 9 cũng tạm dừng việc học trực tiếp tại các trường học.

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

2 loại thực phẩm sẵn ở chợ Việt là ‘báu vật’ cho sức khỏe tim mạch, giúp gìn giữ tuổi xuân

2 loại thực phẩm sẵn ở chợ Việt là ‘báu vật’ cho sức khỏe tim mạch, giúp gìn giữ tuổi xuân

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:15

Chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục đều đặn, nghỉ ngơi đầy đủ và thái độ sống tích cực là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Nữ bác sĩ tâm lý giật chồng của bạn thân 'gây sốt' màn ảnh Việt, khiến khán giả phẫn nộ nhưng ngoài đời lại hoàn toàn trái ngược

Nữ bác sĩ tâm lý giật chồng của bạn thân 'gây sốt' màn ảnh Việt, khiến khán giả phẫn nộ nhưng ngoài đời lại hoàn toàn trái ngược

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:14

Hóa thân xuất sắc vào vai nữ bác sĩ tâm lý mưu mô, tính toán, Lương Thu Trang nhận về làn sóng chỉ trích của khán giả. Không ít người vào tran Facebook cá nhân của nữ diễn viên để lại những bình luận tiêu cực, kém duyên.